Mục lục
2020 sẽ được xem là năm marketing cá nhân hoá theo nhu cầu khách hàng.
- Thông điệp quảng cáo chung chung ngày càng ít khả năng kết nối & dĩ nhiên kém hiệu quả.
- Phải rất thấu hiểu và sâu sát các nhóm khách hàng khác nhau để kết nối với họ như với từng cá thể riêng biệt.
- Dữ liệu lớn về khách hàng không nói lên vấn đề gì nếu không được phân loại, sàng lọc và phân tích cụ thể.
- Tiếp cận dữ liệu khách hàng đòi hỏi cả sự kỹ lưỡng, cần bằng về sử dụng các nguyên liệu content khác nhau.
Interractive content Marketing
Content hay thực sự tạo cơ hội và kích thích sự tương tác hai chiều với khách hàng. Trung bình người xem xem các video trực tiếp trên Facebook và Instagram lâu hơn gấp 3 lần các video đăng sau khi ghi lại.
Shoppable Posts
Một khảo sát với 4000 người dùng trên Pinterest cho thấy 70% trong số họ quan tâm & mua sản phẩm trên ứng dụng này. Tỷ lệ tương tự ở Instagram là 70%. Đối với các merchants kinh doanh online cho dù dùng Facebook, Pinterest hay Instagram, có nhiều cách để họ tạo dựng e-commerce stores để bán hàng thông qua từ các posts trực tiếp.
Mid-tier influencer marketing
Marketing qua người có ảnh hưởng tiếp tục hiệu quả.
Nhóm micro-influencers ngày càng được lưu ý hơn – là những người thật hơn để kết nối nhãn hàng với khách hàng; có ảnh hưởng trong phạm vị cộng đồng của riêng họ.
Mức độ gắn kết với các followers quyết định chất lượng của một influencer. Họ có thể là người chơi thể thao giỏi, người sành ẩm thực, chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể hoặc bất kỳ ai xuất sắc về một kỹ năng, một nghề nhất định.
Các nhãn hàng nên lựa chọn những người có ảnh hưởng phụ hợp , tương tác của micro-influencers với các followers được xem là chất lượng sâu hơn hơn so với những người nổi tiếng đại chúng. Lựa chọn phù hợp quyết định đến hiệu quả sử dụng ngân sách.
Chia sẻ của Đức Sơn