Social Commerce – Bán Cái Gì Cho Ai?

Xu hướng dịch chuyển của công nghệ kéo theo rất nhiều thay đổi trong cách tiếp cận người mua của các doanh nghiệp bán lẻ Online.

2013 – 2015 là những hệ thống tối ưu hoá tự động quảng cáo trên nền tảng Google, Facebook, các doanh nghiệp nở rộ làm performance marketing

2015 – 2018 là giai đoạn Facebook ads chứng minh hiệu quả khi góp công sinh ra rất nhiều những cửa hàng ngàn đơn 1 ngày. Các trung tâm dạy sử dụng công cụ facebook ads và nói là đây là marketing. Không sai nhưng những người hiểu biết thực sự bài bản về marketing chỉ biết cúi xuống cười trừ.

2018 đến nay là giai đoạn rất nhiều các Platform và các hot keyword về Social Commerce, Influencer marketing, AI, Data rồi Big data… mình cũng cảm thấy ù tai khi nghe và tìm hiểu về những thuật ngữ đó.

Những người mới vào ngành, chắc chắn sẽ không khỏi bàng hoàng, chủ doanh nghiệp đọc trên báo về các xu hướng và các bài viết gương thành công (qua báo chí) chắc chắn sẽ rất băn khoăn và lo lắng. Không biết mình sẽ bắt đầu từ đâu…

Có dịp nói chuyện với hàng chục khách hàng khắp Đông Nam Á, mình phát hiện ra một điều, hầu như tất cả mọi người đều nghĩ, Social commerce

  • Thuê các bạn influencer post sản phẩm của mình lên
  • Đếm lượng tương tác like – share – comment để đánh giá hiệu quả
  • Tạo fanpage trăm ngàn like/follow để post bài tăng like rồi dẫn link về sản phẩm, dịch vụ, website. V.v…

Sai, sai quá sai. Tiền vẫn mất, số vẫn có nhưng khách hàng vẫn bóng cá lặn mất tăm.

Tất cả những cái sai đó chung quy lại chỉ vì:

  • Chọn sai bộ chỉ số để đo – Muốn bán được hàng, muốn nhiều người quan tâm đến sản phẩm thì tại sao lại đo bằng số like, comment về nội dung của người nổi tiếng post
  • Không hiểu rõ các chỉ số thì không thể đo lường được hiệu quả của từng nội dung của người nổi tiếng tạo ra
  • Social Commerce cuối cùng vẫn phải là commerce – thương mại, vẫn là một quá trình bán hàng đầy đủ đi từ nghiên cứu thị trường – khách hàng mục tiêu – sản phẩm – vận hành – marketing – thanh toán – giao nhận – chăm sóc khách hàng. Social media – luôn cần được nhìn nhận đúng là một công cụ hay một kênh giao tiếp với khách hàng tiềm năng.

Bọn mình trong vòng hơn 1 năm đã 05 lần xây dựng và thử nghiệm những sản phẩm, giải pháp khác nhau để giúp doanh nghiệp bán hàng trên mạng xã hội. Có khách hàng đến, có khách hàng đi và có khách hàng chịu thử rồi ở lại với bọn mình.

Và đến bây giờ bộ giải pháp tinh gọn và dễ dàng nhất để mọi doanh nghiệp bán lẻ online muốn bán hàng thông qua Youtube, Facebook, Tiktok, Instagram được Ecomobi cung cấp gần như MIỄN PHÍ TOÀN BỘ những tính năng quan trọng nhất để mọi doanh nghiệp bán lẻ Online ở mọi quy mô có thể thử và trải nghiệm.

Sản phẩm sẽ tiếp tục được xây dựng để đáp ứng được tốt hơn nữa nhu cầu và giải những “nỗi đau thầm kín” của doanh nghiệp. Sản phẩm này sẽ phù hợp nhất với các doanh nghiệp:

  • Bán lẻ online ( Mỹ phẩm, làm đẹp, thời trang, công nghệ, FMCG là phù hợp nhất)
  • Đơn hàng đến từ các kênh Facebook, youtube, Instargram v.v…
  • Có đội ngũ vận hành
  • Đã từng thử với việc quảng bá qua KOL và muốn tối ưu hoá.
  • Đã có sẵn kênh bán hàng qua Facebook, page, livestream và muốn làm hiệu quả hơn, mở rộng nhanh hơn…

Chia sẻ của Lê Anh Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...