Mục lục
Một số vấn đề chung của cộng đồng trong thời gian “bão bùng” của Facebook vừa qua gây không ít khó khăn cho anh em làm Facebook Ads:
- Các video chuyển toàn bộ lên tab watch (kể cả video livestream của mấy em vếu bự)
- Tính năng “Autoplay” video bị ngưng hoạt động. (người dùng không bị ép xem video và đồng thời giảm thiểu việc hao tổn dung lượng)
- Làm sạch newsfeed của người dùng bằng cách cung cấp những bài post có sự liên quan đến sở thích, hành vi của họ.
- Video livestream giảm reach thê thảm do đợt update này
- Đang cập nhật thêm (anh em có thông tin gì update thêm nhé)
Facebook liên tục có những update, điều đó đã và đang diễn ra qua bao năm nay. Không ít lần chúng ta chứng kiến sự thay đổi từ Facebook như này, kể cả bản update gần đây nhất cũng là chuyện hết sức bình thường nên chúng ta hãy tập quen dần với điều đó. Dù có update hay không, bản chất của Facebook vẫn không hề thay đổi, điều cốt lõi không nằm ở Facebook mà là nằm trong tư duy làm ADS của anh em.
Dựa trên kinh nghiệm thực tế của cá nhân, mình có một số nhận định như sau với sự thay đổi lần này của facebook
Kèm theo là một số lời khuyên dành cho anh em:
- Lấy sản phẩm làm chủ đạo. Thực hiện A/B test content, hình thức chạy (C2W, WC, MESS), định dạng chạy (1 hình, 4 hình, size ảnh, video thường, video meme,…)….
- Điều anh em cần làm nhất lúc này là đổ ngân sách vào remarketing người dùng của mình, đồng thời tạo tệp LAL (Look A Like) để điều hướng AI FB máy học thật chính xác và nhắm mục tiêu chuẩn xác nhất.
- Hiểu bản chất của FB ads là đấu giá để hiển thị ( hiện tại FB còn cung cấp thêm một hình thức mua quảng cáo mới – đó chính là mua tiếp cận và tần suất, anh em có thể tham khảo thêm qua link (https://www.facebook.com/business/help/525949344256092?id=842420845959022)
- Nếu đã hiểu bản chất đấu thầu quảng cáo Facebook hiển thị thì lúc này chúng ta cần tư duy lại. Giả sử FB là một cái hồ nước có đầy cá, ngoài bạn ra thì có khá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng ngồi câu cá với bạn. Điều hiển nhiên là bạn không nên dùng hết công lực để đánh với những đối thủ quá nhẹ ký, thay vào đó hãy dành phần lớn sức lực của mình cho các đối thủ lớn cùng phân khúc với bạn.
- Anh em có để ý là Facebook đang tự bóp nén chất lượng video khi up lên không? Vậy nên đừng cố gắng quay FULL HD 1080, hãy cố gắng quay 720HD. Làm sao khi video clip rõ ràng, rành mạch và đủ ánh sáng là được.
- Đầu tư về mặt hình ảnh của sản phẩm và chạy ads hình ảnh lúc này rất cần thiết. Tốt nhất nên đầu tư một cách bài bản và chuyên nghiệp. Có thể sử dụng một số công cụ để research về các bài đăng hình ảnh hiệu quả của đối thủ để mình có định hướng phát triển.
- Tình hình dịch bệnh lúc này khá ‘hiu hắt” khiến cho kinh tế sụt giảm, nhu cầu của người dùng trong một số lĩnh vực “xuống đáy”. Thay vì vò đầu bức tóc đau khổ hay chắp tay cầu nguyện mau mau hết dịch, hãy bắt đầu ngồi lại với nhau thiết lập lại chiến lược kinh doanh, thiết lập lại 4P Marketing để có giải pháp vượt qua khủng hoảng lần này.
- Cuối cùng, mình xin nhắc lại là đừng quá phụ thuộc vào FB nữa. Thời kỳ này là thời kỳ người dùng không còn chỉ sử dụng FB như một MXH duy nhất như trước mà đã có sự phân bổ dàn trải ra các platform khác như Tiktok, Instagram, Youtube,…
- Nguyên tắc ở đây là không bỏ hết trứng vào một giỏ. Lấy bên A nuôi bên B. Sẽ có những lúc FB màu hồng, giá siêu rẻ nhưng cũng sẽ có hôm xám xịt, đắt ngất ngưởng.
Kẻ mạnh không phải là kẻ chiến thắng, kẻ chiến thắng mới là kẻ mạnh
Facebook update: Cập nhật đến cuối ngày 19/3/2020
Chào đón sự trở lại của Autoplay Video Hôm nay 19/3/2020 Facebook đã có update lại tính năng autoplay video cho anh chị em làm FB ADS. Đây quả là một thông tin tốt, trong cái rủi có cái hên. Anh chị em làm social yên tâm rồi nhen, có thông tin gì mình update thêm.
Vị trí hiển thị quảng cáo mới: Có nguồn tin bảo rằng một số tài khoản được update vị trí quảng cáo bảng tin nhóm. Theo như mình hiểu thì ads sẽ được phân phối vào vị trí bảng tin của các hội nhóm. Có khi anh em làm cộng đồng có thể tận dụng để chạy ads kéo menber cho Group của anh em cũng hay, mình cũng chưa được trải nghiệm và kiểm chứng. Mình sẽ test cái này khi có cơ hội và viết review cho anh chị em sau.
Tin xấu dành cho nhà quảng cáo trong cuộc khủng hoảng nhân sự dịp Covid_19 tại Facebook. Vì lý do này mà nó có thể gây ảnh hưởng đến ace làm FB ADS, dự là sắp đến phần tài khoản quảng cáo sẽ ngã ngửa SML hàng loạt, cụ thể là:
- Xét duyệt quảng cáo chậm trễ hơn.
- Quảng cáo bị từ chốI gia tăng và không chính xác.
- Kháng cáo bị trì hoãn.
- Hạn chế hơn về quảng cáo trong luồng của facebook và phân phốI thấp hơn.
Anh chị em nên cẩn thận về mặt content HẠN CHẾ vi phạm chính sách Facebook trong thời điểm này để tránh rủi ro bay màu Tài khoản nhé.
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “Top 12 Công Cụ Và Công Nghệ Đắc Lực Giúp Doanh Nghiệp Vận Hành Tốt Mùa Corona”
- Bài 1: Trọn Bộ Công Cụ Hỗ Trợ Kỹ Năng Cho Doanh Nghiệp Trong Mùa Dịch
- Bài 2: Bên Trong Facebook Áp Lực Đã Xuất Hiện Mùa Corona
- Bài 4: Họp Trực Tuyến Qua Phần Mềm Dingtalk
- Bài 5: Kinh Doanh F&B Thời App Em Cô Vy
- Bài 6: Smart Ooh Campaign: Loship Covid-19
- Bài 7: [Dingtalk] Approval – Phê Duyệt Trực Tuyến
- Bài 8: Remote Working – Google Tài Nguyên Hữu Ích Hàng Đầu
- Bài 9: Covid – 19 & Automation
- Bài 10: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng Asana Cho Team < 20 Người
- Bài 11: Các Công Cụ Và Công Nghệ Ứng Dụng Trong Sales Online
- Bài 12: Góc Chia Sẻ Công Cụ Làm Việc Và Quản Lý Doanh Nghiệp Từ Xa