Content marketing (CM) là gì?

Có phải là tạo ra nội dung hay để làm marketing không?

Content marketing (CM) là tạo ra, công bố và truyền bá những nội dung, không phải đơn thuần là hay, mà là phù hợp (relevant), nhất quán (consistent), và có giá trị (valuable) đến nhóm khách hàng mục tiêu, nhằm mục đích thu hút (attract) và giữ (retain) họ lại với thương hiệu của sản phẩm dịch vụ mà người bán cung cấp.

Ít người quan tâm đến đồng thời 3 tiêu chí PHÙ HỢP, NHẤT QUÁN và CÓ GIÁ TRỊ của content marketing.

Đa số chỉ quan tâm 1 trong 3, hoặc 2 trong 3, hoặc chỉ quan tâm đến nội dung hay (interesting) một cách chung chung.

Xem để hiểu rõ thêm về Content Marketing

Làm content có mấy giai đoạn?

Đầu tiên phải nghiên cứu (research), thiết lập mục tiêu, sau đó, phải lập chiến lược, tạo content, lựa chọn tối ưu, công bố, quảng bá, đo lường, đánh giá, hiệu chỉnh…, cả một chu trình dài, khép kín (cycle).

Nhiều người bỏ qua khâu nghiên cứu, đặc biệt là nghiên cứu customer insight (thấu hiểu khách hàng), mà chỉ lo viết content.

Số khác không quan tâm đến mục tiêu (goal setting) mà chỉ lo triển khai CM một cách “vô thức”.

Phổ biến nhất là chẳng mấy ai quan tâm đến chiến lược content (CONTENT STRATEGY) vì nghĩ rằng cứ viết content thật hay là sẽ thắng…

Vâng, khâu lập chiến lược hầu như luôn bị bỏ quên trong các chiến dịch content (vì dân content đôi khi lười làm chiến lược).

Vì sao cần chiến lược content? Có phải vì tôi cứ thích “làm lớn chuyện” nên gì cũng kéo chiến lược vào?

Không đâu! Cần chiến lược là vì không phải cứ bạ đâu là tạo content đó (cứ nghĩ content thật hay là được).

Chúng tôi làm “loa phường” suốt ngày loa loa về hội thảo offline của Group cũng là theo một chiến lược content định sẵn đấy ạ. Không có chiến lược, mà cứ loa loa tào lao, dân phòng tịch thu loa liền! 

Tiếc là không mấy khi nghe ai nói về chiến lược content (content strategy). Bạn nghe chưa?

Chia sẻ của Long Nguyen Huu từ Phát Triển Doanh Nghiệp Việt

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...