Viết Gì Khi Không Biết Viết Gì?

Mình thấy có 1 vấn đề lớn với những người làm sáng tạo là tuỳ hứng, bị phụ thuộc cảm xúc nên rất nhanh chán và mòn ý tưởng trong môi trường áp lực cao. Vậy thì “VIẾT GÌ KHI KHÔNG BIẾT VIẾT GÌ?” Tham khảo một vài gợi ý sau đây của mình để “nảy” idea nhanh hơn nhé!

Để khách hàng viết giúp bạn

“Chiêu trò” đầu tiên chính là “đánh cắp ý tưởng” từ khách hàng, để khách hàng viết giùm bạn! Thay vì vùi đầu trong đống tài liệu, hay lang thang khắp các trang mạng tìm ý tưởng, thử bắt đầu một cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn xem sao!

Hỏi họ cảm nhận về sản phẩm, phản ứng khi lần đầu tiên dùng sản phẩm, cảm thấy campaign quảng cáo gần đây như thế nào… Kể cả Tích cực – hay Tiêu cực thì phản ứng của khách hàng luôn là kho tư liệu content dồi dào.

Sau cuộc trò chuyện với khách hàng bạn đã có sẵn một vài topic để triển khai như: chuyên mục review, feedback của khách hàng, Q&A – 5 phút hỏi đáp…

Viết như là đang nói

Nếu bạn chán quá, đến mức chả muốn viết cái gì hay không biết xử lý với đống ngôn ngữ ngổn ngang trong đầu mình thế nào, thì cứ viết như là đang nói chuyện với khách hàng. Tưởng tượng như khách hàng chính là một người bạn thân muốn được giới thiệu về sản phẩm đi!

Giao tiếp bằng thứ ngôn ngữ thoải mái nhất, có thể sử dụng những từ cảm thán mang phong cách văn nói, đặt câu hỏi như là đứa bạn thân đang hỏi ngược lại bạn. “Sản phẩm này thì có tốt không nhỉ?” “Quảng cáo nhiều thế này chả biết chất lượng thế nào” hay “MỊ NÓI CHO MÀ NGHE”

Bắt Trend

Với những content witer vừa lười vừa làm việc tuỳ hứng nhưng lại có “ưu điểm” chăm HÍT DRAMA hằng ngày, thì tại sao không vận dụng luôn vào những lúc “không biết viết gì”. Thử loads não 1p xem HÔM NAY CÓ GÌ HOT trên social media? Bài hát gì mới ra nhất, bộ phim nào hot nhất, chiến dịch quảng cáo nào ầm ĩ nhất, phát ngôn nào “gây sốt” nhất… Áp dụng ngay lập tức vào content của mình nhé!

Tập trung vào hiệu quả sản phẩm

Nghe có vẻ nhạt nhẽo, nhưng nên có những ngày nhàm chán như thế, chúng ta cùng quay về kỷ nguyên của content thuần tuý: Nói cho khách hàng biết chính xác sản phẩm dùng làm gì và nó tốt thế nào, vậy là được.

Một nội dung thật sự tâm huyết chỉ dùng để nói điều này, không cần màu mè chiêu trò. Trong một thế giới mà ai cũng thổi phồng sản phẩm, ai cũng cố gắng chen chân vào trí nhớ chật hẹp của khách hàng, ai cũng cố gắng gây ấn tượng cực mạnh – thì NÓI THẬT – MỘT CÁCH ĐƠN GIẢN VÀ TÂM HUYẾT sẽ tạo cho bạn sự khác biệt lớn đấy!

Dạo này mình khá là vất vả trong việc nghĩ ra những bài viết này được viết lúc mình chả biết viết cái gì. Mong là các bạn thấy đọc cũng có chút hay ho.

Chia sẻ của Bùi Lê Mỹ Dung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...