Doanh Nghiệp Nhỏ Làm Marketing

Là một doanh nghiệp nhỏ thì việc làm Marketing sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với doanh nghiệp lớn, bởi vì:

  • Hạn chế về nhân lực, bạn khó có thể mong đợi có hẳn một phòng maketing để chuyên môn hoá và phân công công việc cụ thể, có thể bạn sẽ làm tất cả mọi việc
  • Hạn chế về ngân sách, bạn khó có thể mong chờ được cấp một “ngân sách không giới hạn”, vậy nên bạn buộc phải sáng tạo hơn với một lượng tiền ít ỏi
  • Hạn chế về chuyên môn, bạn khó có thể mong chờ được cũng cấp những case study thành công lẫn thất bại từ những người đi trước, thành hay bại là bạn phải chịu trách nhiệm tất.

Vậy thì với những hạn chế trên bạn có dám làm Marketing cho công ty nhỏ hay không?

Và nếu như chẳng ai làm Marketing cho công ty nhỏ thì chắc có lẽ các “gã khổng lồ” sẽ “bất tử” phải không?

Câu trả lời là không? Chẳng công ty lớn nào mà tồn tại mãi cả!

Để Maketing cho công ty nhỏ thì bạn cũng cần phải làm bài bản giống như những gì mà công ty lớn họ làm nhưng được điều chỉnh, tinh giảm lại cho phù hợp với quy mô hiện tại.

Ví dụ như:

Công ty lớn họ thuê agency lớn để thực hiện việc nghiên cứu thị trường thì công ty nhỏ hơn yêu cầu đội sales đi thu thập thông tin khi họ đi thị trường và báo lại cho Marketing.

Công ty lớn có phân khúc thị trường, chọn khách hàng mục tiêu và định vị thì công ty nhỏ cũng cần phải làm điều này, cần phải ghi ra và truyền đạt rõ cho mọi người được hiểu.

Công ty lớn làm kế hoạch marketing vài chục trang thì bộ phận marketing của công ty nhỏ cũng phải lập kế hoạch, có thể chỉ là vài trang nhưng nhất định phải làm, phải viết ra chứ không thể để ở trong đầu được.

Công ty lớn có nhiều tiền thì chạy những campaigm lớn, hoành tráng thì mình là công ty nhỏ, ngân sách hạn chế thì mình chạy những chương trình quảng cáo online ngân sách vừa phải, chăm chút website cho đẹp, cho thân thiện với khác hàng, chăm sóc, hỏi han, quan tâm đến khách hàng,…. để họ yêu quý mình hơn (vì thường công ty nhỏ lượng khách hàng ít thì dễ customize caring hơn)

……..

Nói chung, công ty nhỏ không có nghĩa là anh làm marketing chụp giật, tùy hứng, mà phải làm thật chuyên nghiệp trong phạm vi quy mô hiện tại. Và chính những thái độ làm maketing như vậy thì hoạt động marketing mới hiệu quả, mới giúp công ty dần dần lớn mạnh hơn được!!!

Chia sẻ của Trần Thanh Tùng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...