Mục lục
Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm mà shop đang có hàng hóa tốt để bán. Sau đó, tập trung 100% vào traffic cho các sản phẩm HOT chủ đạo, sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Tại sao tập trung vào traffic?
Bởi ngày kép là ngày chương trình lớn của Shopee, Shopee đã cho khách hàng thói quen săn hàng vào ngày này và Shopee cũng tập trung Marketing kéo thêm người dùng mới vào shopee. Do đó, những ngày này sẽ ngày có lượng traffic lớn nhất tháng nên các shop cần phải tận dụng điều này để bán hàng trong ngày này.
Khi bán hàng được nhiều, shop sẽ có nhiều tỷ lệ đánh giá tốt và các sản phẩm bán nhiều cũng sẽ lên top và những điều này giúp cho các shop có lợi thế cạnh tranh tốt hơn trong tương lai.
Vậy shop cần tập trung những gì?
Đăng ký chương trình với giá sản phẩm cạnh tranh, giúp khách hàng mua hàng ngay mà ít đi so sánh các shop khác. Điều này cũng làm cho tỷ lệ chuyển đổi tăng lên của sản phẩm.
Đăng ký tất cả các cổng hiển thị của voucher mà shopee cho shop đăng ký.
Tạo thêm voucher phù hợp với các mức giá trị đơn hàng trung bình của shop:
- Thể lệ voucher nên tạo: Giảm AB% đơn hàng từ XXXK, tối đa YYK.
- Thể lệ voucher không nên tạo: Giảm YYK đơn hàng từ XXXK.
Chạy paid ads tập trung mạnh vào các sản phẩm giá cạnh tranh tốt, tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm cao.
- Từ khóa tìm kiếm: Bộ keywords phù hợp; riêng keywords có tỷ lệ ROI tốt thì cho chạy mở rộng luôn
- Shop ads: Cần một đoạn ngắn giới thiệu chương trình hấp dẫn của shop như “Sale đến 50% – Duy nhất 5.5”; “Giá tốt-Bảo hành dài hạn”… Hãy mô tả những gì mà shop nổi bật nhất để khách hàng click vào shop.
- Quảng cáo khám phá: mức giá thầu phù hợp với các sản phẩm, tùy mức độ cạnh tranh của sản phẩm mà set các tỷ lệ % khác nhau.
Đăng ký đủ các slot FS.
Tập trung sale nhiều nhất vào khung giờ 0h-2h để sản phẩm được ưu tiên hiển thị tốt trong ngày hơn.
Sử dụng SEM, công cụ nhắn tin cho các khách hàng của shop: Nội dung tin nhắn về chương trình của shop, một số sản phẩm có giá cực tốt, voucher hấp dẫn, thời gian diễn ra chương trình để nhắc nhở khách hàng mua hàng.
Traffic ngoại sàn: AFF – Tiếp thị liên kết, CPAs (nếu có). CPAs sẽ giúp chúng ta đo lường được kết quả sale, nếu không được hỗ trợ CPAs thì shop có thể quảng cáo facebook bình thường để dẫn khách hàng vào trang chủ của shop trên shopee và đo lường bằng tỷ lệ click vào link.
Theo dõi và đo lường để tối ưu hiển thị tốt nhất có thể:
- Đối với những kênh hay sản phẩm đang giúp cho shop có tỷ lệ sale tốt: Tăng ngân sách, push sale nhiều hơn, tận dụng tất cả các công cụ để được traffic tốt nhất
- Đối với những kênh hay sản phẩm sale không tốt: Tối ưu lại ngân sách, đảm bảo ROI không vượt quá quy chuẩn của shop
Tương tác với ngành hàng hỗ trợ (nếu có) để có thêm những slot hiển thị khác, cũng như hiểu rõ hơn việc hoạt động trên shopee đang như thế nào để có thể học hỏi, thay đổi theo cho phù hợp.
Chia sẻ của Vu Trung Anh Rim