Bán Hàng Thời Trang Chỉ Với 1 Sale + Chatbot Tỉ Lệ 43% Có Thể Không?

Thực sự đó là sự thật sau 3 ngày áp dụng chatbot từ 15% lên 43% và sắp tới target trên 50%. Trong bài viết này, mình sẽ viết cụ thể quy trình trước và sau khi cài đặt chatbot.

Quy trình tư vấn và bán hàng trước khi sử dụng chatbot

  • Bước 1: FB Ads: Khách hàng đến từ cmt và tin nhắn. Sale trả lời bình luận + gửi tin nhắn.
  • Bước 2: KH tương tác lại + Sale tư vấn theo câu hỏi của KH: Giá, TTSP, Size, Chất liệu…
  • Bước 3: Đợi KH tương tác lại hoặc KH sẽ mãi đi vào dĩ vãng do KH im lặng hoặc Data KH về nhiều/thời điểm.
  • Bước 4: Gắn tag khách hàng và chốt đơn cho KH “nóng” -> LÊN ĐƠN.
  • Bước 5: Ngồi tìm các nhãn khách hàng đã gắn từ trước để “Vớt Vát” thêm KH tăng tỉ lệ mua.—> Quy trình trước khi dùng Bot cần 3 sale, Shop áp dụng tỉ lệ mua hàng 15%.

Quy trình sau khi sử dụng chatbot

  • Bước 1: Liệt kê toàn bộ các câu hỏi KH hay hỏi về sản phẩm.
  • Bước 2: Trả lời các câu hỏi đó thành kịch bản.
  • Bước 3: Tạo ra mồi thu hút + Giáo dục khách hàng + CTA khách hàng.

Ví dụ: Em là nhân viên bán hàng thông minh của shop ạ! Chị cần em tư vấn gì vui lòng BẤM NÚT BÊN DƯỚI chị nhé. Các nút ấn bên dưới sẽ là 1 trong 3 câu hỏi mà KH quan tâm nhất: Phí + Ship bao nhiêu?, Chất liệu SP là gì?, Size như nào?.

  • Bước 4: Xây kịch bản trả lời CTA “nút ấn” chỉ duy nhất 2 hành động:
    • Hành động 1: Trả lời nội dung ngắn gọn, trọng tâm về thông tin KH quan tâm (Ví dụ: Giá + Ship bao nhiêu? -> 1234…KH đọc xong tự biết giá và phí ship.
    • Hành động 2: 1 câu hỏi hoặc 1 câu điều hướng KH dạng “nút ấn” kèm 2-3 Option CTA theo cơ chế “gối đầu”.

Ví dụ: Ở trên KH đã bấm vào 1 trong 3 câu hỏi KH của Shop hay tư vấn nhất -> Còn 2 câu KH chưa chọn -> Đưa vào để tiếp tục giải quyết vấn đề KH quan tâm nếu KH cần và họ cũng sẽ biết là bấm vào cái “Nút” đó sẽ giúp họ giải quyết vấn đề (vì đã được giáo dục ở bước 3 nên không cần sale tư vấn).

  • Bước 5: Đến giai đoạn KH đã nắm đủ giá trị thông tin sản phẩm. KH sẽ có đưa ra mua và không mua.
    • Mua: KH để lại thông tin -> Bot auto thêm vào nhóm mua hàng.
    • Không Mua: KH “im lặng” -> Bot nhắc sau 1h,3h,6h đến khi KH mua -> Bot dừng chuỗi cskh tự động.—> Quy trình sau khi dùng Bot + 1 sale, Shop áp dụng tỉ lệ mua hàng sau 3 ngày lên 43%.

P/s: Kinh nghiệm triển khai chatbot MKT + Content phù hợp mang thông điệp đến KH sẽ giúp cho chủ Shop tối ưu tỉ lệ chuyển đổi nên từ 50-70% trong thời gian tới. Mọi người cùng chờ CaseStudy sau từ tôi nhé.

Chia sẻ của Đỗ Bá Huy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 1.1 / 5. Số phiếu: 56

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...