Bí Quyết Để Làm Marketing Cá Nhân Hóa Cho Cửa Hàng Vừa Và Nhỏ

Marketing cá nhân hóa (Personalized marketing) hay còn được gọi là marketing 1-1 (one-to-one marketing) – là hành vi của các doanh nghiệp cung cấp nội dung cá nhân cho từng khách hàng hay từng nhóm khách hàng nhờ việc thu thập, phân tích dữ liệu và sử dụng công nghệ tự động hóa.

Hay chúng ta có thể hiểu marketing cá nhân hóa là chiến lược marketing mà trong đó, các doanh nghiệp dựa trên các số liệu phân tích (về nhân khẩu học, nền tảng và hành vi…) để đưa ra thông điệp chọn lọc, cá nhân hóa tới từng khách hàng.

Cùng mình tìm hiểu các bí quyết mà các cửa hàng SME (vừa và nhỏ) có thể áp dụng dễ dàng để làm Marketing cá nhân hóa thật hiệu quả nhé!

Luôn sử dụng tên riêng của khách hàng

Đây là một cách dễ áp dụng nhất và không hề tốn chi phí cho mọi quy mô doanh nghiệp muốn làm Marketing cá nhân hóa.

Hãy tận dụng những thông tin mà cửa hàng bạn đã thu thập được, sau đó gửi tin nhắn, gửi email với lời chào thân thiện kèm tên riêng của khách hàng để mang tính cá nhân hơn.

Không nên gửi tin hay email với lời xưng hô chung chung như anh/chị,… sẽ không giúp bạn đạt mục tiêu cá nhân hóa.

Mách nhỏ: Bạn có thể sử dụng công cụ Chatbot để giúp bạn tự động hóa các tin nhắn trả lời khách hàng một cách cá nhân hóa này. 

Quảng cáo nhắm lại giỏ hàng bị quên lãng

Đây là một tính năng rất hay mà bạn có thể thấy trên các sàn thương mại điện tử. Đây là một công cụ làm Marketing cá nhân hóa hiệu quả.

Tính năng này cho phép việc hiển thị nhắc nhở cho người dùng trên các nền tảng khác như Facebook và Instagram các mục họ đã lãng quên và để lại trong giỏ hàng của họ.

Hay thậm chí, bạn có thể gợi nhớ bằng tin nhắn với khách ngay trên sàn thương mại điện tử đó.

Mách nhỏ: Nếu bạn kinh doanh trên các sàn TMĐT hãy chọn tính năng Marketing này để có thể tiếp cận lại những khách hàng tiềm năng nhất của cửa hàng. Hoặc có thể tặng kèm thêm phần quà nhỏ hay khuyến mãi để thêm động lực mua hàng cho người dùng.

Cá nhân hóa sản phẩm

Đây là một chiến lược được nhiều nhãn hàng thương hiệu nổi tiếng sử dụng. Chắc hẳn bạn vẫn nhớ về chiến dịch “Share a Coke” của Coca-Cola vào năm 2014. Việc đặt tên người và những biểu thị cảm xúc trên các chai nước là một bước đi thành công của hãng.

Nó mang lại cảm giác rất phấn khích và thú vị cho người dùng khi sở hữu nó. Bạn nghĩ sao khi thấy một chai nước ngọt có ghi tên chính mình và cảm xúc hiện tại của mình?

Khi bạn bắt đầu cá nhân hóa một sản phẩm, hãy đảm bảo sản phẩm đó được tùy chỉnh phù hợp để tiếp cận đúng phân khúc đối tượng mà không hạn chế.

Mách nhỏ: Khi bán sản phẩm, bạn có thể nghĩ cách tạo sự khách biệt cho sản phẩm mà khách hàng sở hữu để chiến lược cá nhân hóa tốt hơn.

Ví dụ như: Ghi tên khách vào ly nước họ đặt, khắc tên riêng của khách vào sản phẩm họ mua, in tên của khách nên túi hay áo họ đặt, hoặc tặng những phần quà nhỏ có tên của khách,… Sẽ tạo một sự phấn kích và hài lòng của khách hàng đấy.

Chia sẻ của Lê Văn Viết Duy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...