3 Cách Đơn Giản Để Tìm Nhu Cầu & Mong Muốn Khách Hàng Với Phương Pháp Genba

Trong tiếng Nhật, 𝗚𝗲𝗻𝗯𝗮 có nghĩa là “trải nghiệm thị trường”, chứng kiến tận mắt các vấn đề và đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu. Cùng Mr. Kool khám phá 3 cách thức tiếp cận khách hàng rất hữu dụng trong 𝗽𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗽𝗵𝗮́𝗽 𝗚𝗲𝗻𝗯𝗮 mà Marketer nào cũng cần ghi nhớ:

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Thay bằng việc cố gắng đi tìm và diễn dịch những thứ trừu tượng về mong muốn và nhu cầu mà khách hàng chưa xác định được, hãy hỏi khách hàng về những điều mà họ không hài lòng. Có thể bạn sẽ thu thập được danh sách các pain point đấy. Từ đây, các pain point sẽ được phân loại theo các nhóm: cảm tính, lý tính và được đánh giá theo mức độ quan trọng và tính cấp thiết.

Tìm kiếm phản hồi trên page đối thủ

Chắc chắn rằng đối thủ chẳng bao giờ nói cho chúng ta điểm yếu của họ, nhưng khách hàng sẽ giúp chúng ta làm điều đó. Hàng năm, các công ty phải tiêu tốn rất nhiều ngân sách cho R&D, việc nắm bắt các vấn đề bị phàn nàn nhiều nhất chính là cơ hội để cải tiến và nâng cao ưu thế cạnh tranh với chi phí tốt hơn.

Phương thức 1: 1

Phương thức 1: 1 có nghĩa là gặp trực tiếp khách hàng để tìm hiểu về nhu cầu của họ. Cách tốt nhất là gặp họ ngay tại nơi mua hàng, gặp cả khách hàng của đối thủ. Các cuộc tiếp xúc tự nhiên dễ tạo thiện cảm cho khách hàng để từ đó hiểu được thói quen sử dụng của khách hàng: Họ thích gì? Họ cần gì?

Chính nhờ 𝗽𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗽𝗵𝗮́𝗽 𝗚𝗲𝗻𝗯𝗮 – đến hiện trường, gặp trực tiếp khách hàng, chúng ta sẽ luôn nắm bắt được cốt lõi, đi đến tận cùng của các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải từ đó thấu hiểu họ và tìm ra chính xác các nhu cầu và mong muốn mà không cần khách hàng phải tự nói ra. Từ đó, xây dựng chiến lược sản phẩm một cách đúng đắn và hiệu quả.

Chia sẻ của MrKool

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...