Mục lục
Trong tiếng Nhật, 𝗚𝗲𝗻𝗯𝗮 có nghĩa là “trải nghiệm thị trường”, chứng kiến tận mắt các vấn đề và đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu. Cùng Mr. Kool khám phá 3 cách thức tiếp cận khách hàng rất hữu dụng trong 𝗽𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗽𝗵𝗮́𝗽 𝗚𝗲𝗻𝗯𝗮 mà Marketer nào cũng cần ghi nhớ:
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
Thay bằng việc cố gắng đi tìm và diễn dịch những thứ trừu tượng về mong muốn và nhu cầu mà khách hàng chưa xác định được, hãy hỏi khách hàng về những điều mà họ không hài lòng. Có thể bạn sẽ thu thập được danh sách các pain point đấy. Từ đây, các pain point sẽ được phân loại theo các nhóm: cảm tính, lý tính và được đánh giá theo mức độ quan trọng và tính cấp thiết.
Tìm kiếm phản hồi trên page đối thủ
Chắc chắn rằng đối thủ chẳng bao giờ nói cho chúng ta điểm yếu của họ, nhưng khách hàng sẽ giúp chúng ta làm điều đó. Hàng năm, các công ty phải tiêu tốn rất nhiều ngân sách cho R&D, việc nắm bắt các vấn đề bị phàn nàn nhiều nhất chính là cơ hội để cải tiến và nâng cao ưu thế cạnh tranh với chi phí tốt hơn.
Phương thức 1: 1
Phương thức 1: 1 có nghĩa là gặp trực tiếp khách hàng để tìm hiểu về nhu cầu của họ. Cách tốt nhất là gặp họ ngay tại nơi mua hàng, gặp cả khách hàng của đối thủ. Các cuộc tiếp xúc tự nhiên dễ tạo thiện cảm cho khách hàng để từ đó hiểu được thói quen sử dụng của khách hàng: Họ thích gì? Họ cần gì?
Chính nhờ 𝗽𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗽𝗵𝗮́𝗽 𝗚𝗲𝗻𝗯𝗮 – đến hiện trường, gặp trực tiếp khách hàng, chúng ta sẽ luôn nắm bắt được cốt lõi, đi đến tận cùng của các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải từ đó thấu hiểu họ và tìm ra chính xác các nhu cầu và mong muốn mà không cần khách hàng phải tự nói ra. Từ đó, xây dựng chiến lược sản phẩm một cách đúng đắn và hiệu quả.
Chia sẻ của MrKool