Kinh Nghiệm Marketing Online Cho Ngành Hàng Fastfood – Những Chiêu Móc Túi Khách Hàng Hiệu Quả

Đại dịch Covid đã ảnh hưởng không ít đến tình hình kinh doanh của mọi ngành hàng. Tuy nhiên, cục diện thị trường Fast-food vẫn có hy vọng trong tình hình này, đặc biệt là thị trường Online.

Dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm Marketing Online và các chiến lược đã áp dụng thành công cho cửa hàng fast-food.

Xuất hiện với diện mạo “sang-xịn-mịn” trên mạng xã hội, website, ứng dụng đặt hàng

Hình ảnh là yếu tố quan trọng khi kinh doanh thức ăn nhanh online. Đầu tư vào hình ảnh chất lượng sẽ giúp món ăn trở nên bắt mắt, hấp dẫn và kích thích “sự thèm ăn” của khách hàng. Nhiều người chia sẻ rằng, họ vô tình nhìn thấy một bức ảnh món ăn trên mạng và quyết định phải thưởng thức nó. 

COMBO – Chiêu “móc túi” chưa bao giờ hết tác dụng cho cửa hàng thức ăn nhanh 

Combo là “đặc sản” không thể thiếu của cửa hàng thức ăn nhanh. Thay vì để khách hàng lựa chọn từng món ăn chính, món ăn kèm, nước uống,… cửa hàng sẽ tạo ra những combo khuyến mãi và ưu tiên quảng bá để dễ dàng lọt vào mắt xanh của khách hàng.

Và trên thực tế, combo khuyến mãi lại không “khuyến mãi” như khách hàng tưởng tượng:

  • Giá các combo chỉ rẻ hơn một chút so với mua lẻ từng sản phẩm
  • Cửa hàng sẽ bán thêm được sản phẩm nước uống từ việc đưa nó vào combo hoặc khuyến mãi “Upsize” giá rẻ/miễn phí.

Những combo này tạo cho khách hàng sự lựa chọn, nhưng thực ra là đang điều hướng khách hàng mua những sản phẩm mà chúng ta muốn bán. 

Khuyến mãi và … khuyến mãi

Tặng kèm món miễn phí: quà tặng luôn là thứ khiến khách hàng thích thú, không cần phải tặng những món đắt tiền, bạn có thể sử dụng những món ăn kèm hoặc món ăn, đồ uống có giá trị thấp, nguyên liệu tồn kho nhiều,…

Giảm giá theo %: Đơn hàng sẽ được giảm giá khi đạt tối thiểu các mức đơn hàng như 100K, 200K,…

Freeship: Tâm lý khách hàng thường quan tâm đến phí vận chuyển, với khoản chi phí này thì bất cứ con số nào cũng sẽ làm khách hàng “bận lòng”. Vì vậy, freeship sẽ là cách tuyệt vời giúp gia tăng tỷ lệ đặt hàng.

“Đẹp trai không bằng chai mặt”

Hãy phủ sóng tất cả mọi nơi có thể để khách hàng không thể bỏ qua sản phẩm của chúng ta như:

  • Quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội, website, ứng dụng đặt hàng.
  • Liên kết với các chuỗi siêu thị và các thương hiệu tung ra coupon giảm giá giới hạn để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Trên đây là những kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ đến mọi người. Nếu như bạn có những ý tưởng hay ho thì hãy chia sẻ bên dưới nhé

Chia sẻ của Yin Lê

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 1 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...