SEO và PPC (Pay-Per-Click) Hoạt Động Cùng Lúc Sẽ Như Thế Nào…?

Có thể bạn đã từng nghe: Giữa SEO và PPC, chỉ nên đầu tư vào một chiến lược duy nhất!

Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm về Digital Marketing đều biết: kết hợp đầu tư SEO lẫn PPC mới là chiến lược đúng đắn và cần thiết cho các doanh nghiệp.

Hầu hết mọi người đều cho rằng đây là 2 chiến lược hoàn toàn riêng biệt. Tuy nhiên, chiến dịch SEO và PPC kết hợp như thế nào để có thể:

  • Thu hút thêm nhiều người dùng
  • Cải thiện lead
  • Tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Sau đây là 5 cách để kết hợp SEO và PPC:

Tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm – tăng nhận diện thương hiệu

Tối ưu SEO cho website sẽ tăng cơ hội xuất hiện trên trang nhất, thậm chí là đạt top 1 Google cho một hay nhiều từ khóa.

Áp dụng SEO và PPC cho cùng một từ khóa nhất định giúp website và thương hiệu của bạn sẽ “thống trị” kết quả tìm kiếm và tăng lượng truy cập vào website.

Và quan trọng nhất, khi thương hiệu của bạn xuất hiện đủ nhiều, khiến người dùng cảm thấy quen thuộc với doanh nghiệp, khả năng cao là họ sẽ click vào quảng cáo của bạn để mua hàng.

PPC giúp lấy lại lượt click bị bỏ lỡ

Bạn cho rằng nếu website của bạn đã xếp hạng nhất với 1 từ khóa bất kỳ trên kết quả tìm kiếm organic, thì không cần phải chạy PPC ads cho từ khóa đó làm gì nữa?

Xuất hiện 2 lần trên cùng một trang thật sự không có tác dụng gì?

Một nghiên cứu của Google chỉ ra rằng: khi dừng chạy ads từ khóa thì thứ hạng organic không thể nào bù đắp 89% traffic bị mất đi từ quảng cáo.

Nhờ PPC, bạn sẽ kéo lại được lượt click và sự chú ý của người dùng trong trường hợp thứ hạng organic không đủ hấp dẫn họ.

Thậm chí cho dù bạn không phải top 1 tìm kiếm organic thì PPC vẫn có thể giúp bạn mang về traffic từ những người dùng tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn với ngân sách vừa phải.

Chiến dịch Remarketing tạo cơ hội tiếp cận khách hàng cũ

Ví dụ:

Website của bạn đang có thứ hạng khá tốt nhờ tối ưu SEO và có lượng người dùng kha khá, nhưng những khách hàng tiềm năng này lại cần thêm thời gian để ra quyết định.

Bạn có thể kết hợp SEO với hình thức PPC gọi là remarketing (marketing theo đuổi) nhằm mang những người dùng này trở lại website của mình để hoàn thành quá trình mua hàng hay chuyển đổi sau đó.

Thống kê cho thấy: một người dùng trung bình dành khoảng 5 giờ mỗi tuần để mua sắm online. Vì vậy, hầu hết người dùng sẽ không nhớ đến website của bạn chỉ sau một lần truy cập!

Kết hợp SEO và PPC lúc này sẽ khuyến khích khách truy cập quay trở lại website doanh nghiệp và hoàn tất việc mua hàng của họ. Hay đơn giản hơn là khiến họ để lại thông tin và trở thành lead.

Dùng PPC để kiểm tra khả năng xếp hạng của từ khóa trong chiến dịch SEO

SEO thường tốn nhiều thời gian và chi phí để nghiên cứu triển khai và test thử. Đôi lúc, bạn sẽ đắn đo khi phải bỏ nhiều công sức SEO từ khóa cụ thể nhưng lại không chắc có kết quả hay không.

Trong trường hợp này, bạn có thể dùng PPC để kiểm tra khả năng xếp hạng của từ khóa.

Chỉ cần chọn từ khóa bạn nghĩ có thể đạt thứ hạng cao và chuyển đổi rồi chạy PPC ads cho từ khóa đó và quan sát kết quả sau đó như thế nào?

  • Nếu kết quả khả quan thì đây là tín hiệu tốt để bạn bắt tay tối ưu từ khóa cho website.
  • Nếu chiến dịch PPC không đem lại kết quả như mong đợi thì bạn nên tránh SEO từ khóa đó.

PPC là cách hay giúp bạn thử nghiệm các từ khóa mới mà không cần phải đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc để thay đổi website sao cho chuẩn SEO.

PPC và SEO cung cấp nhiều dữ liệu giúp bạn ra quyết định khôn ngoan hơn

Lợi ích cuối cùng của việc kết hợp SEO và PPC là cung cấp nguồn thông tin quý giá để bạn ra quyết định dễ dàng hơn.

Bạn có thể kiểm tra đối chiếu số liệu từ cả SEO và PPC bao gồm:

  • Tỉ lệ click
  • Tỉ lệ thoát
  • Thời gian người dùng trên web
  • Tỉ lệ chuyển đổi

Nhờ đó bạn có thể biết được từ khóa nào mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất hay thu hút người dùng truy cập vào website mà sau đó họ có thể mua hàng hay trở thành khách hàng tiềm năng.

Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định khôn ngoan hơn về chiến lược marketing và thay đổi website trong tương lai (nếu có).

Nói cách khác, SEO và PPC là 2 phần không thể thiếu của một chiến lược marketing online thành công.

Nhìn chung, PPC sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu ngắn hạn trong khi SEO sẽ phù hợp hơn để đạt được các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.

Nhưng làm thế nào để cân bằng ngân sách marketing cho cả hai chiến lược này…?

Chia sẻ của Hằng Thu 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...