Mục lục
Baemin là một thương hiệu giao hàng đến từ Hàn Quốc được xem là “Sinh ra đã ngậm thìa vàng”.
Những khi BAEMIN bước vào thị trường shipper Việt Nam thì ở đó đã có những “gã khổng lồ” như Grab food, Shopee Food (Now delivery),.. đang thống trị thị trường, ắt hẳn đội ngũ marketing của họ phải có những chiến lược khác biệt để có chỗ đứng ở thị ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến như hiện nay.
Tuy vậy, Baemin được đánh giá là khá thành công trong những chiến dịch Marketing khi bắt đến với thị trường Việt Nam.
Cách tiếp cận đối tượng, thị trường của BAEMIN theo kiểu từ nhỏ tới lớn.
Như chúng ta đã biết thương hiệu BAEMIN mới thâm nhập vào thị trường được 2 năm nên để cạnh tranh được với những tên tuổi đã có lượng khách hàng trung thành lớn thì đội ngũ của họ phải có những chiến lược đủ tốt để tồn tại được.
Tham vọng của BAEMIN rất rõ ràng đó là đứng nhất từng quận, thay vì đứng thứ hai thứ ba ở tất cả các quận, cho nên họ có thể tập trung nguồn lực của mình tại một điểm duy nhất sau khi đạt mục tiêu mới tới các quận khác.
Học lỏm: Hãy tập khung làm quảng cáo, thương hiệu cho từng thị trường nhỏ trước khi mở rộng ra để có để tập trung nguồn lực một cách mạnh mẽ nhất.
Thương hiệu dễ được nhớ đến bởi bộ nhận diện độc đáo, ấn tượng
Tổng quan thì bộ nhận diện thương hiệu của BAEMIN từ màu thương hiệu, linh vật và font chữ đều rất riêng và độc đáo. Nó giúp cho cách nhìn của khách hàng đối với họ rất khác biệt và ấn tượng.
Màu thương hiệu: BAEMIN chọn cho mình một màu xanh mint ấn tượng, mới mẻ, gây thích thú với người nhìn.
Linh vật: BAEMIN chọn cho mình một linh vật mà theo như nhiều người đánh giá là rất sáng tạo, ngộ nghĩnh cũng như không kém phần hài hước.
Font chữ: font chữ thân thiện với bảng chữ cái Việt Nam khi mà kể cả trong câu có dấu thì chiều cao của các chữ cũng sẽ bằng nhau, dùng cho tiêu đề thì nó cũng được hiển thị trọn vẹn khi sử dụng font chữ này.
Học lỏm: Hãy làm một bộ thương hiệu thật bắt mắt và đồng bộ để khách hàng có thể nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất và thương hiệu luôn chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Đánh trúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ
Khi mà lượng người sử dụng app đặt đồ ăn chủ yếu hiện nay là người trẻ tuổi thì BAEMIN đã nhanh chóng dùng những chiến dịch marketing để làm vừa lòng “thượng đế” của họ.
Slogan gần gũi, cập nhập xu hướng nhanh: cách chọn cho mình văn phong thời thượng, bắt kịp xu thế, theo kịp thị hiếu của giới trẻ để truyền đạt lại những thông điệp của mình thì BAEMIN đã dễ dàng tạo độ viral mạnh và nhanh hơn.
Tổ chức sự kiện tặng vé cho fan: Ở bữa tiệc âm nhạc Vheartbeat được tổ chức vào tháng 6, 7 năm 2019, BAEMIN đã chơi lớn khi đã khao fan những chiếc vé xịn xò để trực tiếp hòa mình vào “cơn sốt” lễ hội cùng với các ca sĩ nổi tiếng của xứ sở kim chi cũng như Vpop.
Giúp cho giới trẻ tiếp cận và có những trải nghiệm khó quên cùng với BAEMIN.
Học lỏm: Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và tập trung làm các chiến dịch Marketing phù hợp với đối tượng đấy.
Nhờ sự ảnh hưởng của KOL và tạo những trận “battle” nảy lửa cho các bạn nữ
Cũng giống như đối tượng là giới trẻ thì BAEMIN cũng đặc biệt chăm sóc đối tượng khách hàng thứ 2 mà mình nhắm đến đó là phụ nữ.
Khi mà họ đã đánh trúng những điều mà phần lớn phái đẹp quan tâm hiện tại là người nổi tiếng và những tranh luận hay được gọi là trận “battle” – thuật ngữ mà giới trẻ đang dùng nhiều hiện nay để chỉ về những cuộc thảo luận nảy lửa giữa các bên.
Học lỏm: Sử dụng KOL là xu thế hiện nay vì nó mang lại hiệu quả rất lớn. Nhưng nếu bạn đang bán hàng nhỏ lẻ, để tiết kiệm hãy sử dụng KOC thay vì book KOL đắt đỏ.
Chiến dịch Marketing nhờ Music Video
Rất thịnh hành hiện nay và đem lại được rất nhiều lợi ích cho những nhãn hàng, thương hiệu lớn đó là chiến dịch thực hiện những Music Video (MV). Và chắc chắn BAEMIN cũng không muốn đứng ngoài cuộc chơi này khi cho ra mắt lần lượt 2 MV là Em Bé cùng với AMEE, Karik và MV Ngọt với Justatee và Rhymastic.
Học lỏm: Hiện nay, sử dụng music video trong Marketing đang là xu hướng phát triển mới. Người dùng sẽ thích xem video quảng cáo hơn là các hình thức quảng cáo khác. Hãy bắt đầu với việc tạo dựng những video ngắn để làm Marketing trên các nền tảng, đặc biệt là Tiktok nhé.
Những trải nghiệm tiện lợi mà Food Collection mang lại cho khách hàng
Thấu hiểu được sự băn khoăn của khách hàng trong việc lựa chọn món và “Tối nay ăn gì?”, BAEMIN đã tối ưu danh mục quán ăn và đưa chúng vào các bộ sưu tập. Điều này giúp cho việc lựa chọn của khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn với giao diện rất thân thiện với người dùng của app BAEMIN.
Học lỏm: Nếu cửa hàng bạn có nhiều sản phẩm, hay gói từng nhóm sản phẩm thành từng “collection” riêng để khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng hơn.
Chia sẻ của Phương Ly