4 Xu Hướng Marketing Lớn Thời Kì “Bình Thường Mới”

Đợt dịch nghiêm trọng lần thứ 4 này làm cho mỗi cá nhân, mỗi gia đình đã có những thay đổi không hề nhỏ trong các quyết định mua sắm.

Họ giảm thiểu việc mua tùy hứng, thay vào đó, chọn mua những mặt hàng thiết yếu hoặc những gì có giá trị sử dụng lâu dài. Ngoài ra, hành vi mua sắm và thói quen mua sắm của họ cũng dần thay đổi. Từ mua sắm trực tiếp chuyển sang mua sắm online. Thời gian online trung bình của người dùng có xu hướng ngày càng tăng cao so với trước đây.

“Bình thường mới” sẽ hoàn toàn khác với những bình thường cũ trước đây mà chúng ta đã từng biết. Để thích nghi với những thách thức của “bình thường mới”, các hoạt động Marketing cũng cần có sự thay đổi.

Cô giáo mưa thấy có 4 xu hướng Marketing lớn trong thời kì “bình thường mới” dưới đây, mời mọi người cùng xem để có những thay đổi hoặc điều chỉnh phù hợp, đặc biệt là các boss, các cấp quản lý, và cả các cá nhân kinh doanh tự do.

Hiện diện online trở thành điều cấp thiết phải có

Hiện diện online bằng cách xây dựng và vận hành các nền tảng m. u. a sắm online. Ví dụ như đối với các chuỗi bán lẻ, các mô hình F&B, cần có nơi để khách hàng có thể đặt hàng online, chứ không chỉ dựa vào các cửa hàng, các điểm bán trực tiếp như từ trước đến nay.

Nếu 3 đợt dịch trước nhiều công ty vẫn còn phân vân có nên chuyển đổi sự hiện diện lên online hay không thì đến đợt dịch thứ 4 này họ cũng đã nhận ra đây là điều cần phải thay đổi, và thay đổi càng sớm càng tốt để có khả năng thích nghi với những biến động nhanh khó lường.

E-commerce, kênh phân phối online nhộn nhịp

Đặc biệt đối với các nhà bán lẻ, không thể không xem xét việc tham gia vào các sàn thương mại điện tử.

E-commerce là xu hướng mua sắm 4.0, đồng thời vẫn luôn có mức tăng trưởng cao kể cả khi dịch bệnh đang hoành hành. Đến những thương hiệu bán lẻ lớn như Vinamilk, Unilever… cũng phát triển theo xu hướng khi đã tham gia E-commerce mấy năm qua thì những nhà kinh doanh vừa và nhỏ tại sao không.

Tập trung cho marketing chuyển đổi

Sau dịch, nguồn tiền vận hành kinh doanh không còn nhiều, hoặc có khi đã cạn kiệt, cho nên các doanh nghiệp dù lớn dù nhỏ đều sẽ tập trung cho các hoạt động Marketing chuyển đổi thành khách hàng. Những chi tiêu cho hoạt động Branding có thể bị cắt giảm mạnh.

Marketing chiều sâu, không marketing chiều rộng

Nếu thời kì trước đây, có nhiều ngân sách cho Marketing, chúng ta nhắm tới việc Marketing đến với nhiều khách hàng mới (Marketing chiều rộng) thì giờ đây làm chương trình Marketing cho khách hàng cũ, chăm sóc khách hàng cũ thật tốt để tăng cường bán cho họ (Marketing chiều sâu) là điều được quan tâm hơn.

Sắp “bình thường mới”, mong là các anh chị em sẽ phục hồi sức khỏe kinh doanh tốt.

Chia sẻ của Võ Ngọc Đông Phương

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...