Nếu bạn là agency truyền thông cho một nhãn hàng, bạn sẽ làm gì để xác định mục tiêu truyền thông?
Mục tiêu về thương hiệu như
- Ít người biết => nói cho nhiềungườibiết (nói to hơn, nói lâu hơn, và nói khác so với đối thủ)
- Khách hàng chưa hiểu => nói cho hiểu
- Hiểu nhầm, hiểu sai => giải thích cho hiểu đúng
- Chưa tin => thuyết phục để tin
- Chưa thích, chưa yêu => truyền thông để tạo thiện cảm & yêu thích
Mục tiêu về sale – doanh số
- Tăng sale từ khách hàng mới?
- Tăng sale từ khách hàng cũ?
Một số trường hợp khác còn lại như đánh lộn dìm đối thủ (vụ nước mắm công nghiệp tố nước mắm truyền thống chứa chất độc hại)
Ý tưởng truyền thông hay như nào đi nữa mà không giải quyết được 1 trong các mục tiêu trên hay không giải quyết được vấn đề brand đang gặp phải thì đều không có tác dụng, mà nó là một điều lãng phí.
Mọi người đều hiểu điều cơ bản trên nhưng không phải ai cũng làm đúng bởi bước ban đầu khi thiết kế 1 kế hoạch truyền thông bạn cần xác định được chính xác MTTT, nó không dễ.
Cũng như ai cũng biết phải đi nghiên cứu tìm hiểu khách hàng để xác định mục tiêu truyền thông. Vậy số liệu nào, nghiên cứu sao giúp bạn xác định MTTT được trong phạm vi ngân sách tối thiểu.
Có 1 case thực tế mọi người cũng thảo luận để tăng kiến thức cho nhau nhé:
3 năm trước mình có nhận một case tư vấn cho một bên bán sản phẩm sữa tươi, sữa hộp cho trẻ nhỏ nhập từ Đức, sản phẩm rất tốt tươi ngon (mình đã được tặng nguyên thùng để trải nghiệm) và giá vừa phải, đã được phân phối hầu hết tại các siêu thị lớn ở SG & HN
Anh chủ doanh nghiệp nói, anh có 3 tỷ, a mong muốn doanh thu tết năm nay sẽ tăng trưởng 20% so với tết năm ngoái.
Thời gian: 03 tháng
Ttốc độ tăng trưởng bình quân ngành sữa nhập khẩu là 11%
Chia sẻ của Andrew Nguyen