3 Mục Tiêu Truyền Thông (MTTT) Cơ Bản

Nếu bạn là agency truyền thông cho một nhãn hàng, bạn sẽ làm gì để xác định mục tiêu truyền thông?

Mục tiêu về thương hiệu như

  • Ít người biết => nói cho nhiềungườibiết (nói to hơn, nói lâu hơn, và nói khác so với đối thủ)
  • Khách hàng chưa hiểu => nói cho hiểu
  • Hiểu nhầm, hiểu sai => giải thích cho hiểu đúng
  • Chưa tin => thuyết phục để tin
  • Chưa thích, chưa yêu => truyền thông để tạo thiện cảm & yêu thích

Mục tiêu về sale – doanh số

  • Tăng sale từ khách hàng mới?
  • Tăng sale từ khách hàng cũ?

Một số trường hợp khác còn lại như đánh lộn dìm đối thủ (vụ nước mắm công nghiệp tố nước mắm truyền thống chứa chất độc hại)

Ý tưởng truyền thông hay như nào đi nữa mà không giải quyết được 1 trong các mục tiêu trên hay không giải quyết được vấn đề brand đang gặp phải thì đều không có tác dụng, mà nó là một điều lãng phí.

Mọi người đều hiểu điều cơ bản trên nhưng không phải ai cũng làm đúng bởi bước ban đầu khi thiết kế 1 kế hoạch truyền thông bạn cần xác định được chính xác MTTT, nó không dễ.

Cũng như ai cũng biết phải đi nghiên cứu tìm hiểu khách hàng để xác định mục tiêu truyền thông. Vậy số liệu nào, nghiên cứu sao giúp bạn xác định MTTT được trong phạm vi ngân sách tối thiểu.

Có 1 case thực tế mọi người cũng thảo luận để tăng kiến thức cho nhau nhé:

3 năm trước mình có nhận một case tư vấn cho một bên bán sản phẩm sữa tươi, sữa hộp cho trẻ nhỏ nhập từ Đức, sản phẩm rất tốt tươi ngon (mình đã được tặng nguyên thùng để trải nghiệm) và giá vừa phải, đã được phân phối hầu hết tại các siêu thị lớn ở SG & HN

Anh chủ doanh nghiệp nói, anh có 3 tỷ, a mong muốn doanh thu tết năm nay sẽ tăng trưởng 20% so với tết năm ngoái.

Thời gian: 03 tháng

Ttốc độ tăng trưởng bình quân ngành sữa nhập khẩu là 11%

Chia sẻ của Andrew Nguyen

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...