Mục lục
Bạn mới bắt đầu kinh doanh Online trên Website và chỉ mới có những đơn hàng đầu tiên. Vậy làm sao để website của bạn lấy được niềm tin và sự uy tín với khách hàng tiềm năng lần đầu ghé thăm?
Đây là một vấn đề nan giải mà hầu hết mọi chủ doanh nghiệp mới đều phải đối mặt.
Bài viết này mình sẽ chia sẻ cho mọi người 4 cách để có thể tăng uy tín của website khá hiệu quả nhé!
Khuyến khích khách hàng để lại nhận xét với ảnh chụp sản phẩm
Đặt mình trên tâm lý của khách hàng thì bạn sẽ thấy tầm quan trọng của review sản phẩm, feedback sản phẩm là như thế nào. Để tận dụng tối đa sức mạnh của những nhận xét này, hãy khuyến khích khách hàng đính kèm ảnh chụp sản phẩm thật.
Khách hàng sẽ dễ dàng hình dung hơn sản phẩm này có phù hợp với họ không, hàng giao đến có giống ảnh mẫu không,… Từ đó khách cảm thấy tin tưởng vào người bán hơn và khả năng mua hàng tăng cao hơn nhiều.
Mẹo cho bạn: Bạn có thể khuyến khách khách hàng feedback, review sản phẩm đã mua trên website bằng những quà tặng đi kèm như: điểm thưởng, mã giảm giá lần mua hàng tiếp theo,…
Đây vừa là cách thúc đẩy khách hàng nhận xét, vừa để thúc đẩy khách hàng mua hàng lần sau.
Trả lời công khai khiếu nại của khách hàng
Khi kinh doanh chúng ta không thể nào làm hài lòng được tất cả các khách hàng. Sẽ có những khách hàng khiếu nại hay không hài lòng về dịch vụ/ sản phẩm của chúng ta. Nhưng bạn không nên quá lo lắng và phản ứng tiêu cực với những phản hồi đấy.
Đầu tiên, bạn hãy ghi nhận và công khai những góp ý của khách hàng (nếu nó không quá tiêu cực và có tính trù dập) và phản hồi theo hướng có lợi nhất cho khách hàng (không phải có lợi cho doanh nghiệp).
Bạn có thể đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng, gửi tặng voucher giảm giá cho đơn hàng sau hoặc bất kỳ hình thức nào mà bạn có thể nghĩ ra để xoa dịu sự không hài lòng và giữ chân khách hàng.
Nếu xử lý khéo léo, bạn có thể tạo được lòng tin lớn hơn cho chính khách hàng đó và hàng trăm nghìn khách hàng sau này.
Tăng sự hiện diện của thương hiệu
Để tăng lòng tin và độ uy tín của doanh nghiệp, bạn có thể dùng cách để thương hiệu hiện diện thương xuyên trước mắt khách hàng thường xuyên hơn.
Bạn có thể sử dụng quảng cáo website trên Google hoặc quảng cáo đa kênh trên các nền tảng mạng xã hội khác như: Facebook, Tiktok, Shopee,… để đưa sản phẩm và thương hiệu của bạn xuất hiện rộng rãi và tiếp cận đến hàng nghìn khách hàng tiềm năng.
Đầu tư vào nội dung trang web
Hãy xây dựng website không chỉ có trang bán hàng mà hãy thêm trang blog với các bài viết chất lượng là một công cụ mạnh mẽ để bạn kết nối với những người dùng mới, những người chưa biết bạn là ai.
Nội dung bài viết cũng giúp khách hàng tiềm năng làm quen với thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu bạn chia sẻ những câu chuyện thương hiệu riêng biệt. Đầu tư vào trang nội dung cũng là một cách đặc biệt để thể hiện sự hiểu biết của bạn.
Nếu khách hàng thấy rằng bạn thực sự là một chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn cung cấp, họ sẽ tin vào chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu bạn.
Chia sẻ của Trần Trang Anh