Đoạn này xin phép ngắn gọn 1 chút về vấn đề nhầm lẫn: Sản phẩm (Product) là một phần mà Marketing cần tác động tới. Nên việc so sánh Marketing và Sản phẩm đã là nhầm lẫn rồi.
Tôi thì thấy thế này: cái gì cũng quan trọng: Quản trị, Marketing, Bán hàng, R&D…
Cha đẻ của quản trị hiện đại, Peter Drucker từng nói:
“Because the purpose of business is to create a customer, the business enterprise has two–and only two–basic functions: marketing and innovation. Marketing and innovation produce results; all the rest are costs. Marketing is the distinguishing, unique function of the business. “
Bài 2: Lý Do Đằng Sau Việc Quảng Bá Bộ Sưu Tập Thay Vì Sản Phẩm Đơn Lẻ Là Gì?
Theo hoạt động. Dành cho những người hay tham gia các môn thể thao như golf, quần vợt… sẽ là bộ sưu tập thể hiện sự phong độ, tự tin của họ. Vậy những người đam mê khám phá, trải nghiệm các địa điểm du lịch thì bạn có bộ sưu tập nào dành cho họ.
Hay hướng tới những người phụ nữ ưa nội trợ, bộ sưu tập nào sẽ phù hợp với hoạt động thường ngày nhưng cũng tôn lên giá trị và vẻ đẹp họ mang. Rồi các hoạt động khác như trang phục công sở để gặp gỡ khách hàng, cả nhà đi chơi biển ngày cuối tuần hay thậm chí là làm sao để refresh cảm xúc vợ chồng… Tất cả nằm ở sự tinh tế qua từng bộ sưu tập của chủ shop, là bạn đó.
Bài 3: Hiểu Đúng Về Cuộc Chiến Apple Và Facebook – Phần I
Chiến địa khác to không kém chính là với Google, nhưng anh này xem ra có vẻ phản ứng nhẹ nhàng, hiền lành, “chấp nhận” hơn anh Facebook. Các ứng dụng khác, thấp cổ bé họng hơn so với platform khổng lồ Apple gần như đều phải nghe theo.
Trong ngắn hạn, Facebook chắc chắn sẽ phải thực hiện theo yêu cầu của Apple; vừa chửi vừa làm theo. Chính Facebook cũng vỡ trận khi thay đổi chính sách quyền riêng tư trên Whatsapp và gặp phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ – trong khi Telegram vừa ăn mừng mốc 500 triệu người dùng trên toàn thế giới.
Telegram là một thái cực đối lập hoàn toàn với Messenger/Whatsapp của Facebook.
Bài 4: Hiểu Đúng Về Cuộc Chiến Apple Và Facebook – Phần II
Đối với nhóm làm ăn tử tế, kéo traffic chuẩn, đặt pixel trên website, có thông báo người dùng… thì về cơ bản không bị suy giảm gì mấy, traffic là traffic thật, khách hàng thật, retargeting trên đúng kênh thì vẫn ok.
Với nhóm ăn xổi, chạy ảo, đặt pixel rồi bán chéo dữ liệu, đuổi dồn dập; thật ra cũng chỉ bị ảnh hưởng ở nhóm khách hàng xài Apple một chút. Vì suy cho cùng, kể cả có các cảnh báo đi chăng nữa, phần lớn chúng ta vẫn click Accept/Đồng ý khi thấy một thông báo dài dài khó hiểu, in chữ nhỏ – chẳng cứ gì chuyện quyền riêng tư.