Mình có vô tình đọc được một bài phỏng vấn Uy Lê – Trưởng nhóm của Sài Gòn Tếu, nếu ai chưa từng nghe qua cái tên này thì Sài Gòn Tếu là nhóm hài độc thoại đang nhận được sự đón nhận vô cùng lớn của các bạn trẻ.
Đây là hình thức nghệ thuật mới, các bạn ấy chỉ đơn giản là kể những câu chuyện đời thường nhưng ẩn sâu chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn và được lột tả chân thực theo góc nhìn hài hước.
Khi được hỏi về tiêu chí nhận hợp đồng quảng cáo của Sài Gòn Tếu, Uy Lê chia sẻ:
“Tiêu chí quan trọng nhất là họ tin cùng thứ mình tin. Mình sẽ không thể quảng cáo cho sản phẩm mà mình chưa từng sử dụng, hoặc mình không tin là nó tốt. Mình cũng không thể quảng cáo cho một chiến dịch mà mình không tìm thấy sự đồng điệu trong thông điệp chiến dịch đó.”
Khi làm nghệ sĩ hài độc thoại, vừa thú vị mà vừa áp lực ở chỗ những thứ trên sân khấu đều bị đánh giá. Khán giả tin tất cả câu chuyện trên sân khấu là của chính người nghệ sĩ và mọi lời nói ra đều là thật.
Vì vậy mà Nghệ sĩ hài độc thoại nhận thức rõ ràng mức độ ảnh hưởng của mình như thế nào, việc đặt ra tiêu chuẩn cụ thể trong việc nhận quảng cáo hoàn toàn là lẽ đương nhiên. Thay vì để Nhãn hàng can thiệp quá nhiều, Uy Lê và Sài Gòn Tếu muốn tự chủ động trong việc xây dựng kịch bản vì chính họ là người hiểu rõ nhất cộng đồng của mình.
Thực sự, mình rất tán thành và tôn trọng KOL nào có tâm trong việc chọn lọc nội dung quảng cáo đến với công chúng. Nhất là khi thời gian qua liên tục các vụ lùm xùm PR trá hình, lố lăng đã khiến đánh mất lòng tin từ khán giả.
Chia sẻ của Đức Thành