Mục lục
Chuyện là
Trong buổi họp báo trước trận đấu với Hungary có Ronaldo tham gia.
Vừa ngồi xuống, chưa kịp trả lời câu hỏi nào nhưng anh hành động của anh đã khiến người xem phải bật cười: Ronaldo thấy 2 chai nước có ga của nhà tài trợ là Coca-Cola trước mặt mình, nhưng CR7 liền đẩy chúng sang một bên.
Sau đó anh giơ lên một chai nước lọc lên và nói “Água” (tiếng Bồ Đào Nha nghĩa là “nước”).
Vâng, Một hành động rất Ronaldo!
Từ câu chuyện tài trợ đến đại sứ thương hiệu
Nước ngọt có gas vẫn luôn là sản phẩm thu về doanh thu lớn nhất cho Coca-Cola, hơn nữa, kì Euro năm nay Coca-Cola cũng là một trong những nhà tài trợ khủng. Có lẽ hành động của CR7 sẽ khiến ông chủ công ty này “nóng mắt”, và nhân viên phụ trách mảng PR sẽ khóc thật to.
Không rõ sau đó BTC có nhắc nhở hay chấn chỉnh lại cầu thủ đội tuyển Bồ Đào Nha hay không, nhưng hành động này thì hơi gây “mất điểm” với nhà tài trợ rồi đó
Khác hẳn với một CR7 thẳng thắn, Jennie (Blackpink) được fan hâm mộ ca ngợi là đại sứ có tâm nhất Hàn Quốc. Không phải nói đâu xa, ngay video fancam triệu view ghi lại khoảnh khắc khi còn thời hạn hợp đồng đại sứ với nhãn hàng Samsung, cô nàng từ chối động vào tất cả điện thoại của hãng khác như “tránh tà” ngay trên live concert.
Thế nhưng sau này người hâm mộ mới biết, Jennie là một fan “Táo” chính hiệu. Ngay khi vừa kết thúc hợp đồng với Samsung, Jennie đã vội mua Iphone 12 selfie trước gương đăng Instagram khoe Blink rồi.
Vậy, mọi người sẽ theo phe ai, “sống thật với chính mình” như CR7 hay “hết lòng vì nhãn hàng” như Jennie?
Bàn luận vấn đề
Nhãn hàng có nhiều phương thức quảng bá khác nhau, tài trợ cuộc thi lớn hay kí hợp đồng đại sứ là hai trong số đó. Đương nhiên doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ cho mỗi phi vụ như thế này.
Điều họ mong nhận lại là hiệu suất truyền thông, độ phủ thương hiệu nhờ vào tầm ảnh hưởng của đối tượng hợp tác. Hành động hôm nay của Ronaldo có vẻ đi ngược lại với những gì Coca-Cola và BTC Euro mong muốn, thế nhưng cũng khó trách anh chàng này.
Là một cầu thủ, Cristiano Ronaldo vẫn luôn phải tuân thủ lối sống lành mạnh để hướng đến thể chất tốt nhất cho mỗi trận đấu, anh đặc biệt không sử dụng nước có ga. Hơn nữa, Ronaldo cũng không trực tiếp kí hợp đồng tài trợ với Euro, nên nhỡ có quên trong phút chốc thì liệu mọi người có thể chấp nhận được hành động này không nhỉ?
Là bạn, trong trường hợp của Ronaldo, bạn sẽ hành động như thế nào?
Nhiều ý kiến cho rằng, CR7 làm thế để tạo ra hiệu ứng marketing ngược. Trước ngày hôm nay, không mấy ai để ý đến Coca-Cola là nhà tài trợ của Euro, nhưng chỉ sau một hành động nhỏ của tuyển thủ người Bồ, ai ai cũng chú ý đến điều này. Nếu đây là sự thật thì xin chúc mừng Coca-Cola, một nước đi không thể thành công hơn!
Tổng hợp và chia sẻ của Phương Chi