Youtuber Sẽ Khai Khác Được Gì Từ Youtube Shorts

Thành công của TikTok với các video ngắn là một trong những câu chuyện điển hình trên mạng xã hội.

Không có gì ngạc nhiên khi các nền tảng khác đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng này, và gần đây nhất là Youtube Shorts chính thức ra mắt trên toàn thế giới trong đó có cả Việt Nam.

Những Youtuber kì cựu sẽ khai thác được gì từ công cụ tiềm năng này? Liệu đây có phải là một nước đi thông minh của Youtube khi cạnh tranh với TikTok và Instagram Reels?

Bài viết này sẽ giúp các KOLs, influencers đang làm Youtube hiểu rõ hơn và thích nghi nhanh chóng với Youtube Shorts!

Tận dụng lợi thế sẵn có từ youtube đối với youtube shorts

Ngoài những tính năng giống, thậm chí có phần nổi trội hơn TikTok, Youtube Shorts còn thực sự “nguy hiểm” bởi họ có sự chống lưng từ công ty mẹ YouTube.

Khi cạnh tranh với TikTok, YouTube có một số lợi thế nhất định.

Thứ nhất, YouTube có cơ sở người dùng khổng lồ hơn 2 tỷ người, trong đó khoảng một tỷ người ở Châu Á Thái Bình Dương. Điều này cung cấp quy mô người dùng tức thì, thậm chí vượt xa TikTok.

Thứ hai, YouTube cũng đã có các thỏa thuận cấp phép âm nhạc rộng rãi, điều này sẽ mở rộng khả năng sáng tạo cho các clip sử dụng tính năng Shorts. Tức là người dùng có thể lấy mẫu âm thanh không chỉ từ các video Shorts khác mà còn từ các video trên khắp Youtube, mở ra một sân chơi sáng tạo toàn cầu.

Cuối cùng, KOLs và influencer có trên YouTube được khuyến khích sử dụng Short. Những người sáng tạo nội dung đã xây dựng số lượng subscribers lớn và xây dựng ảnh hưởng của họ trên nền tảng YouTube từ trước. Giờ đây họ sẽ không còn phải bắt đầu lại từ đầu bằng cách làm điều tương tự cho TikTok nữa, thay vào đó, họ có thể kiếm tiền thông qua YouTube.

Hiện tại TikTok vẫn chưa có tính năng trả tiền cho người sáng tạo nội dung nhưng Shorts đã có quỹ 100 triệu USD cho những người sáng tạo, nghệ sĩ và các công ty truyền thông khi sử dụng tính năng mới này.

Cơ hội tiếp cận với đối tượng công chúng mới

Với 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, YouTube có lượng người xem sẵn sàng khổng lồ, nhiều hơn gấp đôi so với TikTok. Đối tượng công chúng của Youtube không chỉ là Gen Y, gen Z mà rộng khắp tới cả những thế hệ lớn tuổi hơn.

Nhờ thuật toán của Shorts, Youtube sẽ đưa video của người dùng tiếp cận tới những đối tượng tiềm năng hơn, phù hợp với những content creator có nội dung đa dạng và phù hợp với số đông đại chúng. Người dùng cũng có cơ hội tìm hiểu thêm về những Youtubers sáng tạo mình chưa từng biết tới.

Với sự ảnh hưởng từ Covid-19, Youtube nhận thấy sự tăng nhanh cả về khán giả lẫn người sáng tạo trên các nền tảng nội dung số. Vì vậy, Shorts chính là một không gian mở dành cho tất cả mọi người, và cung cấp nhiều sự lựa chọn lơn cho khán giả ngoài TikTok và Reels.

Sáng tạo nội dung không giới hạn

Nếu những video Youtube truyền thống yêu cầu thời lượng dài từ 10-30 phút để tối ưu hoá trải nghiệm xem video của người dùng thì với Shorts, thời lượng cho phép chỉ là 15-60 giây. Điều này có nghĩa là Youtuber có thể giảm bớt thời gian quay và chỉnh sửa video, tăng thời gian sáng tạo cho những nội dung không thích hợp với video dạng dài.

Ngoài ra, công cụ này còn thích hợp để làm những dạng video như:

How-to video: Theo Google, 46% người xem sử dụng video để học những điều mới. Họ mong muốn có những video dạng ngắn tóm tắt các bước thực hiện thay vì ngồi xem từ đầu đến cuối như các video truyền thống.

Teaser/Trailer video: Những dạng video này rất có ích cho Youtuber khi quảng bá về video sắp ra mắt hay tiết lộ một sự kiện quan trọng, giúp tiếp cận tới những người không đăng kí kênh của họ.

Behind-closed-doors video: đây là dạng video các Youtuber muốn làm nhưng chưa có ai giải quyết nhu cầu này cho họ. Thường khi quay vlog, họ sẽ có những đoạn video hay ho nhưng không phù hợp khi cho vào video chính. Vì vậy, công cụ Shorts rất hợp để họ đăng những video như vậy giúp tăng tương tác với người xem.

Việc Shorts ra nhập đường đua khiến người dùng có thèm nhiều lựa chọn hơn khi chia sẻ nội dung video ngắn. Đặc biệt là với những Youtuber kì cựu, họ sẽ có thêm nhiều đất diễn hơn mà không phải xây lại thương hiệu trên một nền tảng mới, đồng thời tận dụng được những lợi thế với kho dữ liệu khổng lồ từ Youtube.

Rõ ràng Shorts là một nước đi thông minh của Youtube khi thị trường sáng tạo cần trẻ hóa và những người sáng tạo nội dung cũng có nhu cầu được làm mới mình. Shorts không phải là một bản dupe hoàn hảo của TikTok, Shorts là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với những ưu thế nổi trội và tiềm năng.

Chia sẻ của Phương Chi

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...