Tâm Lý Khách Hàng Sau Đại Dịch

Với tình hình việc làm không ổn định như hiện nay và đa số thu nhập của các bạn bị giảm xuống sẽ khiến khách hàng cân nhắc và đánh giá lại tất cả các ưu tiên của mình. Họ sẽ thận trọng hơn khi muốn ra quyết định mua sắm 1 cái gì đó.

Cũng có rất nhiều bạn hỏi Hoài vậy sau dịch thì ngành hàng nào sẽ phát triển và ngành hàng nào sẽ bị thụt lùi phía sau.

Bài này Hoài chỉ chia sẻ theo quan điểm của Hoài thôi nhé.

Không chịu cũng phải chịu thôi à hihi

Bạn đã dấn thân vào con đường kinh doanh nếu bạn muốn phát triển bạn buột phải nắm bắt hành vi khách hàng, hiểu tâm lý của họ thì bạn mới bán được hàng và bán nhiều hàng hơn nữa.

Bây giờ niềm tin của người tiêu dùng giảm đi cùng với tài chính không đầy đủ, dẫn đến việc phải tiết kiệm để chi tiêu họ cần cẩn thận hơn, họ sẽ dành riêng một khoản dự trù phát sinh cho những điều không lường trước được.

Các bạn có thể thấy, đại dịch đã thúc đẩy khách hàng mua sắm có kế hoạch, có chủ đích và chuyển sang tiêu dùng bền vững và hợp lý.

Nên khách hàng sẽ thực hiện chủ trương riêng của họ là

“ Cái nào cần thiết thì tui dùng, chưa cần thiết sẽ cắt bớt”

Vậy những mặt hàng nào sẽ cần thiết

Mặt hàng được lựa chọn hàng đầu hiện nay là thực phẩm và sản phẩm y tế.

Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến thực phẩm và sản phẩm y tế vì những mặt hàng này chính là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và duy trì sự sống trước thực trạng dịch bệnh đang ngày càng lan rộng với những biến thể nguy hiểm hơn như này

Có 1 thông tin mà Hoài đọc được của FAO cách đây không lâu

Theo báo cáo về chỉ số giá thực phẩm trên thế giới của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc – FAO, chỉ số giá các mặt hàng thực phẩm trong tháng 5/2021 cao hơn 4,8% so với tháng 4/2021 và 39,7% so với cùng kỳ năm ngoái do gi-á dầu ăn, đường và ngũ cốc cùng với gi-á thịt và sữa tiếp tục tăng cao.

Người tiêu dùng ưu tiên hạn chế tiếp xúc, chọn lựa mặt hàng dễ mua, giao hàng nhanh, thanh toán online. Nên các kênh online được đẩy mạnh nhiều hơn.

Những mô hình kinh doanh offline truyền thống đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không cần Hoài phải nói, cứ nhìn vào doanh thu hàng tháng thì họ cũng sẽ biết mình đang thoi thóp thế nào rồi.

Tuần trước có 1 bạn hỏi mình. Bạn ấy ở Khánh Hòa. Bạn ấy có vốn là 50tr mà cũng vay mượn thì phải.

Kế hoạch của bạn ấy là kinh doanh thời trang. Xưởng sản xuất gần nhà? Thì bạn ấy hỏi Hoài sản phẩm này có tiêu thụ được không? Và muốn xin lời khuyên từ Hoài.

Thật sự nhé, Hoài không muốn các bạn nghĩ là mình khuyên đâu. Vì một khi bạn quyết định thì phải chịu trách nhiệm đó. Mình biết gì thì mình chia sẻ thêm thôi.

Hoài đã phân tích cho bạn ấy thế này. Hiện tại nhu cầu khách hàng rất thấp, đa số họ chỉ ưu tiên những mặt hàng thiết yếu vì dịch bệnh đã khiến họ bắt đầu kiệt quệ tài chính rồi, không chi trả nhiều nữa, bây giờ vấn đề sản phẩm sẽ quyết định 70% sự thành bại của em đó. Nên em cần cân nhắc, nếu em ít vốn, đang vay mượn, thì phải nghĩ phương án thu hồi vốn nhanh.

Mà hàng thời trang thì bây giờ lượng người tiêu thụ rất chậm. Em đầu tư vào rồi phải tính được khoảng thời gian thu hồi vốn, còn nhiều rủi ro nữa.

Hoài xin phép không đề cập ở đây. Vì vấn đề riêng tư của mỗi ngành hàng. Bạn làm thời trang mới biết được. hihi

Bây giờ chạy QC thời trang tiền thì mắc mà không ra đơn luôn đó các bạn

Con người bây giờ gần như đã về mức cơ bản

Chỉ cần sống là được

Mấy tháng các bạn ở nhà các bạn đã hiểu rõ hơn ai hết rồi

Nếu các bạn tìm hiểu về tháp nhu cầu Maslow thì chúng ta đang dần quay về với mức sống cơ bản rồi chủ yếu thở, ăn uống, nghỉ ngơi, …vv

Trong tháp nhu cầu có 5 nhu cầu chính của con người được đề xuất bởi Abraham Maslow nó được phân tầng như kim tự tháp vậy, hihi nếu bạn thích thì lên gu gờ tìm hiểu thêm nhé.

Con người mình bây giờ chỉ cần thở thôi đã hạnh phúc rồi

Chốt lại: Với tình hình khó khăn như hiện nay thì chọn sp đóng vai trò then chốt với quá trình kinh doanh của bạn.

Nếu bạn là người mới và ít nguồn lực thì ưu tiên chọn sp liên quan đến đến thực phẩm và sản phẩm y tế vì những mặt hàng này chính là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và duy trì sự sống trước thực trạng dịch bệnh đang ngày càng lan rộng với những biến thể nguy hiểm hơn nên khách hàng sẽ yên tiên nhiều hơn, dễ mu-a hơn, vốn lại thấp hơn các mặt hàng khác nữa.

Chia sẻ của Hiền Hoài 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...