Top 5 Lỗi Chạy Quảng Cáo Shopee Có Thể Bạn Chưa Biết

Cùng mình chia sẽ top 5 lỗi khi chạy quảng cáo nha.

Chưa tối ưu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo

Shop nên tập trung tối ưu Tên, Hình ảnh, Nội dung, Lượt đánh giá để giúp gian hàng được thu hút hơn

Ví dụ: 1 sản phẩm chưa có đánh giá, chưa có giảm giá, chưa có hình ảnh bắt mắt mà đem đi chạy quảng cáo

99% là bạn vứt tiền cho shopee

Giải pháp:

Chưa có đánh giá => nhờ anh chị em bạn bè tặng họ mã giảm giá khuyến khích họ ủng hộ mình start up hoặc tham gia các group review, đánh giá để với giá ưu đãi

Chụp ảnh lại thật đẹp nhờ mọi người đánh giá, sử dụng canva để tạo hình ảnh và nội dung bắt mắt

Khảo sát giá đối thủ và đưa ra chương trình khuyến mãi hợp lý để cạnh tranh.

Chỉ tập trung cho quảng cáo tự động

Nên kết hợp Quảng cáo thủ công và Quảng cáo tự động sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả tốt hơn

-> cái này mình có chia sẻ ở bài trước, mọi người click vào tên mình xem thêm nha

Chưa chọn đúng từ khóa phù hợp và sử dụng quá ít từ khóa

Tìm kiếm từ khóa dựa trên thanh tìm kiếm Shopee. Và thử chạy 1 số từ khóa để kiểm tra

và theo dõi độ hiệu quả của từ khóa – sau đó mới sử dụng từ khóa đó làm từ khóa chính xác.

Ví dụ: muốn chạy cái thảm -> bạn lên thanh tìm kiếm gõ cái thảm -> lọc ra các từ shopee gọi ý chạy test thử và kiểm tra độ tương tác (này mình cũng có chia sẻ rồi, mình sẽ để dưới comment bài chi tiết cách lọc từ khóa nha)

Chưa tối ưu giá thầu thường xuyên

Tối ưu hơn giá thầu so với đối thủ và điều chỉnh giá thầu để tiết kiệm chi phí

Ví dụ: không phải để giá càng cao thì càng bán được, giá càng cao nhưng chưa tối ưu thì shop

chỉ tổ mất tiền oan. Dựa trên lượt xem và lượt click -> kiểm tra thường xuyên để tránh bị mất tiền vớ vẩn nha.

Chưa rõ mục đích chạy quảng cáo cho từng sản phẩm

Phân ra mục đích của sản phẩm sản phẩm

Kéo traffic (có có tồn kho nhiều, dung lượng lớn, có các chương trình khuyến mãi phù hợp). Hay sản phẩm có biên độ lợi nhuận cao

Chia sẻ của Yến Hà

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...