Mục lục
Cùng mình chia sẽ top 5 lỗi khi chạy quảng cáo nha.
Chưa tối ưu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo
Shop nên tập trung tối ưu Tên, Hình ảnh, Nội dung, Lượt đánh giá để giúp gian hàng được thu hút hơn
Ví dụ: 1 sản phẩm chưa có đánh giá, chưa có giảm giá, chưa có hình ảnh bắt mắt mà đem đi chạy quảng cáo
99% là bạn vứt tiền cho shopee
Giải pháp:
Chưa có đánh giá => nhờ anh chị em bạn bè tặng họ mã giảm giá khuyến khích họ ủng hộ mình start up hoặc tham gia các group review, đánh giá để với giá ưu đãi
Chụp ảnh lại thật đẹp nhờ mọi người đánh giá, sử dụng canva để tạo hình ảnh và nội dung bắt mắt
Khảo sát giá đối thủ và đưa ra chương trình khuyến mãi hợp lý để cạnh tranh.
Chỉ tập trung cho quảng cáo tự động
Nên kết hợp Quảng cáo thủ công và Quảng cáo tự động sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả tốt hơn
-> cái này mình có chia sẻ ở bài trước, mọi người click vào tên mình xem thêm nha
Chưa chọn đúng từ khóa phù hợp và sử dụng quá ít từ khóa
Tìm kiếm từ khóa dựa trên thanh tìm kiếm Shopee. Và thử chạy 1 số từ khóa để kiểm tra
và theo dõi độ hiệu quả của từ khóa – sau đó mới sử dụng từ khóa đó làm từ khóa chính xác.
Ví dụ: muốn chạy cái thảm -> bạn lên thanh tìm kiếm gõ cái thảm -> lọc ra các từ shopee gọi ý chạy test thử và kiểm tra độ tương tác (này mình cũng có chia sẻ rồi, mình sẽ để dưới comment bài chi tiết cách lọc từ khóa nha)
Chưa tối ưu giá thầu thường xuyên
Tối ưu hơn giá thầu so với đối thủ và điều chỉnh giá thầu để tiết kiệm chi phí
Ví dụ: không phải để giá càng cao thì càng bán được, giá càng cao nhưng chưa tối ưu thì shop
chỉ tổ mất tiền oan. Dựa trên lượt xem và lượt click -> kiểm tra thường xuyên để tránh bị mất tiền vớ vẩn nha.
Chưa rõ mục đích chạy quảng cáo cho từng sản phẩm
Phân ra mục đích của sản phẩm sản phẩm
Kéo traffic (có có tồn kho nhiều, dung lượng lớn, có các chương trình khuyến mãi phù hợp). Hay sản phẩm có biên độ lợi nhuận cao
Chia sẻ của Yến Hà