Mục lục
𝑁𝑎̆́𝑚 𝑏𝑎̆́𝑡 𝑡𝑎̂𝑚 𝑙𝑦́ 𝑡ℎ𝑖́𝑐ℎ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑡𝑎̣̆𝑛𝑔 𝑐𝑎́𝑐 𝑝ℎ𝑎̂̀𝑛 𝑞𝑢𝑎̀ 𝑚𝑖𝑒̂̃𝑛 𝑝ℎ𝑖́ 𝑐𝑢̉𝑎 𝑘ℎ𝑎́𝑐ℎ ℎ𝑎̀𝑛𝑔, 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑑𝑜𝑎𝑛ℎ 𝑛𝑔ℎ𝑖𝑒̣̂𝑝 đ𝑎̃ 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔𝑎̂̀𝑛 𝑛𝑔𝑎̣𝑖 𝑡𝑟𝑖𝑒̂̉𝑛 𝑘ℎ𝑎𝑖 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑐ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑡𝑟𝑖̀𝑛ℎ 𝐺𝑖𝑣𝑒𝑎𝑤𝑎𝑦 𝑛ℎ𝑎̆̀𝑚 𝑚𝑢̣𝑐 đ𝑖́𝑐ℎ 𝑡ℎ𝑢 ℎ𝑢́𝑡 𝑘ℎ𝑎́𝑐ℎ ℎ𝑎̀𝑛𝑔 𝑣𝑎̀ 𝑔𝑖𝑎 𝑡𝑎̆𝑛𝑔 𝑠𝑢̛̣ 𝑛ℎ𝑎̣̂𝑛 𝑑𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑡ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 ℎ𝑖𝑒̣̂𝑢. Đ𝑢̛̀𝑛𝑔 𝑣𝑜̣̂𝑖 𝑙𝑢̛𝑜̛́𝑡 𝑞𝑢𝑎 𝑏𝑎̀𝑖 𝑣𝑖𝑒̂́𝑡 𝑑𝑢̛𝑜̛́𝑖 đ𝑎̂𝑦 𝑛𝑒̂́𝑢 𝑏𝑎̣𝑛 𝑚𝑢𝑜̂́𝑛 𝑐𝑜́ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑐ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑡𝑟𝑖̀𝑛ℎ 𝐺𝑖𝑣𝑒𝑎𝑤𝑎𝑦 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑡 𝑡ℎ𝑢́ 𝑣𝑖̣ 𝑛ℎ𝑒́!
Giveaway là gì
Trong lĩnh vực kinh doanh bán hàng, Giveaway được hiểu đơn giản là một dạng quà tặng miễn phí của các nhà bán hàng dành tặng cho khách hàng của mình với mục đích tri ân khách hàng, kỉ niệm thương hiệu để tăng tương tác giữa người mua hàng và người bán hàng.
Lợi ích
Nhận được một lượng tương tác “khủng” đến từ khách hàng.
Nhanh chóng gia tăng danh sách đối tượng khách hàng tiềm năng.
Nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo ấn tượng tốt về thương hiệu và sản phẩm.
Gia tăng mức độ tiếp cận sản phẩm của khách hàng
Dễ dàng thực hiện, không tốn nhiều chi phí thấp
Triển khai
Xác định mục tiêu chương trình
Khi bạn xác định đúng mục tiêu của chương trình, bạn sẽ không bị lạc hướng hoặc đi quá xa khiến chương trình không đạt được hiệu quả cao. Một số mục tiêu với giveaway có thể là tạo tiếng vang cho sản phẩm, thúc đẩy lưu lượng truy cập, tăng cơ sở dữ liệu khách hàng, ……
Chọn đúng nền tảng
Thường những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,…. là nơi thích hợp nhất để triển khai chương trình Giveaway vì những nền tảng này thường sở hữu số lượng người dùng vô cùng đông đảo và khả năng tương tác cao. Ngoài ra, bạn vẫn có thể triển khai chương trình không chỉ một mà là nhiều kênh khác nhau.
Xác định ý tưởng cho chương trình
Khi bạn xác định được mục tiêu của chương trình giveaway thì việc xác định ý tưởng sẽ rất đơn giản. Một số ý tưởng tổ chức giveaway được áp dụng nhiều nhất có thể kể đến như: Tag bạn bè, cuộc thi ảnh/selfie, cuộc thi thử thách, ….
Thiết lập thể lệ chương trình rõ ràng
Hãy chắc chắn bạn đã thông báo rõ ràng về điều kiện và điều khoản tham gia chương trình để khách hàng không nhầm lẫn và tránh được những khiếu nại không đáng có.
Những yếu tố cần đưa vào trong thể lệ cuộc thi
- Giới hạn độ tuổi tham gia.
- Yêu cầu về tính đủ điều kiện.
- Số lượng người chiến thắng.
- Hạn chót tham gia chương trình.
- Hạn chót chọn người chiến thắng.
- Các tiêu chí đánh giá, chấm điểm (nếu đó là một cuộc thi).
- Chính sách quyền riêng tư của người chiến thắng.
Lựa chọn giải thưởng
Giải thưởng càng giá trị thì lại càng thu hút người tham gia. Nhưng những giải thưởng quá lớn có thể không đáp ứng được mục tiêu ban đầu bạn đặt ra cho chương trình, bạn nên sử dụng các sản phẩm mình đang bán để làm quà tặng cho khách hàng – đây là một cách quảng bá thương hiệu rất tốt.
Hậu chương trình
Khi đã tìm ra được người chiến thắng, hãy thông báo công khai trên tất cả các trang bán hàng của bạn. Tiếp cận với người chiến thắng ngay lập tức và trao giải thưởng như đã hứa.
Phân tích kết quả đạt được để xem liệu chương trình giveaway này có đạt được hiệu quả trong việc đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn hay không, sản phẩm có phù hợp với khách hàng hay không, …. để từ đó cho ra những chương trình tốt hơn trong tương lai.
Chia sẻ của Kim Thanh Đặng