Viết Content chỉ là một nửa của trận đấu. Nửa trận đấu còn lại là khâu quảng bá cho Content của bạn. Bạn cần nổ lực quảng bá cho Content giống như nổ lực bạn dành cho việc viết Content.
Content is not King, Great Content is King. Việc bạn xuất bản cả ngàn nội dung bình thường không bằng bạn xuất bản một nội dung ấn tượng tuyệt vời.
Content không chỉ có dạng nội dung chữ. Bạn có thể cân đối Content với các dạng khác như video, hình ảnh, infographics, quotes, slideshares, white papers… Theo số liệu thống kê của một công cụ đo lường hiệu quả Content Markeing, infographics có lượng ROI tốt hơn các dạng Content khác.
Bạn đừng nên mong đợi Content Marketing tạo ra ROI trực tiếp. Chúng giúp bạn tăng sales bền vững, nhưng thường không trực tiếp mà phải qua quá trình dài hơi.
Content Marketing không phải là việc xây link mà bạn muốn làm và ngưng lúc nào cũng được. Nếu bạn đã bắt đầu, bạn sẽ phải tiếp tục cho dù bạn mệt mỏi và muốn ngưng lại, nếu không, mọi nổ lực mà bạn đã làm không mang lại hiệu quả.
Lưu ý khi viết blog, bạn hãy viết như đang trò chuyện với bạn bè. Những bài viết dài kiểu “bài luận văn” khiến người đọc chán, những cuộc trò chuyện làm người đọc hứng thú.
Viết Content trên blog, Content của bạn cần phải vừa làm hài lòng người xem vừa có các yếu tố thân thiện với công cụ tìm kiếm. Đây gọi là làm SEO Content Writing.
Cách dễ nhất để dẫn traffic về là thông qua các kênh social như Facebook, Zalo, Twitter, G+…
Content Marketing không chỉ làm trên web của bạn. Ngoài link dẫn về web, bạn cũng nên có những link dẫn ra đến các web uy tín khác có nội dung giá trị liên quan đến Content của bạn, kể cả đó là web đối thủ của bạn. Miễn là mang đến lợi ích mà độc giả của bạn cần. Việc này còn giúp web của bạn được các web đó biết đến và tạo cơ hội để bạn liên hệ với họ và đề nghị hợp tác, họ sẽ share ngược lại nội dung trên web bạn.
Cách tốt nhất để người xem tiếp tục quay lại và xem các Content của bạn là thông qua email. Bạn có thể gửi mail thông tin cho độc giả mỗi khi bạn xuất bản một Content mới.
Hãy thử dùng công cụ Social Metrics PRO, một công cụ phân tích về social media cho các blog nền tảng WordPress. Công cụ này giúp bạn theo dấu tất cả Content của bạn và cho bạn biết post nào có hiệu quả tốt nhất trên mỗi kênh social. Từ đó bạn có thể biết Content nào nên khai thác tiếp để thu hút người xem.
Nghĩ dài hạn. Làm Content Marketing không có chuyện thành công sau 1 đêm. Bạn cần có kế hoạch nội dung và lịch xuất bản nội dung theo tháng, quý, và năm để theo dõi tiến độ công việc và chuẩn bị kịp thời cho các Content tiếp theo.
Một cách hữu dụng để chuyển độc giả của blog thành khách hàng là sử dụng webinar. Cách này có thể hiệu quả hoặc không hiệu quả tùy theo lĩnh vực, nhưng bạn cũng nên lưu tâm và test thử cách này. Hãy đảm bảo bạn thu thập được một lượng data người xem trước khi làm webinar và chuẩn bị kỹ nội dung sẽ “bán” trong webinar.
Chia sẻ của Đông Phương Võ