Dropship Shopee – Hơn 1 Tháng Lên Shop Yêu Thích

Mình không sử dụng bất kỳ tool hay trò ăn gian nào, tất cả đều là quá trình mình làm thật.

Mình mới bắt đầu tạo shop hồi đầu tháng 4 và lựa chọn bán hàng trên Shopee vì mình thấy đây là kênh dễ bán. Tất nhiên nói dễ thì cũng dễ nhưng bán trên Shopee là mình chấp nhận phải cạnh tranh với vô vàn đối thủ trên sàn, đặc biệt là về giá bán.

Tuy nhiên, giá sản phẩm không phải yếu tố duy nhất đáng chú ý để cạnh tranh với các shop khác trên sàn và mình nghĩ rằng, một chiến lược cụ thể là cần thiết để mình có thể thu về một lượng người dùng nhất định mà không bị phụ thuộc vào việc sử dụng tool hay “trò ăn gian” rủi ro nào.

Chính xác thì mình lập shop từ ngày 8/4/2020 và bắt đầu đăng sản phẩm lên vào ngày 9/4. Sau 2 ngày đăng bán, mình đã có đơn hàng đầu tiên từ sản phẩm Máy ép hoa quả từ nguồn hàng trong nước trên Netsale.

Chỉ với gần 2 tháng hoạt động, cửa hàng BachHoaOnline trên Shopee của mình đã nhận được hơn 1. 200 lượt theo dõi và tổng cộng gần 300 đơn hàng. Con số tuy không lớn nhưng đã vượt mức kì vọng mình đặt ra và mình sẽ chia sẻ cụ thể cách mình đã làm để đặt được con số đó.

Ngành hàng mình lựa chọn và đối tượng hướng đến

Ngay từ đầu mình đã có ý định chọn nguồn hàng trong nước vì:

Thời gian vận chuyển ngắn giúp giảm thiểu rủi ro bị huỷ đơn

Nhà cung cấp ngay trong nước cũng sẽ dễ để liên hệ hơn nếu hàng hoá có vấn đề gì.

Mình đăng tất cả sản phẩm được Netsale kiểm duyệt từ nguồn hàng này trên hệ thống để kiểm tra xem chủng loại sản phẩm nào được ưa thích nhất. Và không nằm ngoài dự đoán các sản phẩm thuộc ngành hàng gia dụng, tương ứng với ngành Nhà cửa và đời sống trên Shopee nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả vì đây là ngành có lượng tìm kiếm thuộc top 4 trên sàn này.

Như mình có nói ở phần trên, chỉ sau 2 ngày đăng bán mình đã nhận được đơn hàng đầu tiên với sản phẩm Máy ép Ecoco và khi theo dõi một thời gian, mình nhận thấy đơn mình có được chủ yếu đến từ sản phẩm này và thế là mình quyết định chọn đó là sản phẩm chính cho cửa hàng.

Mình tập trung đi vào phân tích các đặc điểm và tính năng của sản phẩm để từ đó tận dụng đúng ưu điểm nhắm đến nhóm đối tượng thích hợp, nhằm gia tăng số lượng đơn hàng. Một số ưu điểm của sản phẩm này có thể kể đến như là: nhỏ gọn, dễ sử dụng, thiết kế xinh xắn và có thể mang theo mình vô cùng tiện lợi.

Từ đó, nhóm đối tượng mà mình lựa chọn đó là nhân viên văn phòng và bà nội trợ. Lý do là vì:

Thứ nhất, nhóm nhân viên văn phòng bận rộn với công việc nhưng vẫn cần cung cấp đủ dinh dưỡng trong ngày nên họ rất cần những sản phẩm tiện lợi có thể mang theo như máy ép trái cây như Ecoco.

Thứ hai, một số khách hàng trước đó của mình là các bà mẹ có gửi feedback và kể rằng khi họ mua về, các bé rất thích vì có thể tự ép trái cây và vắt cam, ngoài ra cũng là vì cái máy trông dễ thương nữa. Đó chính là cách mình xác định nhóm đối tượng chính mà cửa hàng tập trung tiếp cận và hướng đến.

Mình xây dựng shop và thu hút khách hàng như thế nào?

Ngay từ đầu mình đã muốn chọn Shopee ngoài lý do đây là một kênh bán dễ và đã được kết nối đồng bộ với Netsale thì một lý do khác nữa mà mình nghĩ là mọi người đều nhận thấy, đó là Shopee có lượng khách truy cập mỗi tháng cực khủng. Mình có nghe được câu nói tâm đắc của anh Vũ Minh Trà là phải luôn đứng trên vai người khổng lồ và chọn đúng ngành sản phẩm để bán vì “Nỗ lực không bằng lựa chọn đúng”.

Cải thiện mô tả sản phẩm

Mình chỉ viết phần mô tả shop về ngành sản phẩm mình bán và đưa ra chính sách đổi trả tạo niềm tin cho những khách lần đầu ghé thăm shop.

Về nội dung mô tả sản phẩm có thể sáng tạo nhưng phải đúng với chức năng của sản phẩm. Mình thấy nhiều bạn chỉ copy y chang phần mô tả từ link sản phẩm vào mà không thay đổi gì hết, không cố gắng tối ưu phần này nhằm tăng số lượng đơn cho shop.

Đây là một cách làm đơn giản nhưng thường bị rất nhiều bạn chủ quan mà bỏ qua.

Đa dạng hình ảnh, tư liệu video

Bên cạnh nội dung thì hình ảnh rõ ràng cũng là điều mà mình chú trọng. Các sản phẩm với nguồn trong nước trên Netsale đều có sẵn ảnh sản phẩm, tuy nhiên mình vẫn lên mạng hoặc các sàn Trung Quốc để tìm thêm ảnh đẹp hơn, chất lượng tốt hơn hay thậm chí là cả video để giúp khách hiểu về cách sử dụng sản phẩm, dễ dàng bị thu hút và đưa ra quyết định mua hàng hơn.

Tạo ưu đãi thu hút

Ngoài ra, để thu hút khách hàng lần đầu ghé thăm, mình tạo nhiều ưu đãi và họ sẽ nhận được khi nhấn theo dõi shop. Mình làm như vậy để tăng lượng theo dõi cho shop và giữ chân khách hàng. Mình cũng tạo các chương trình khuyến mãi, tạo deal sốc kèm từ sản phẩm kéo về nguồn traffic chính, cụ thể tại shop của mình là máy ép Ecoco để tăng tương tác cho các sản phẩm phụ được đăng bán trên shop.

Gia tăng trải nghiệm người dùng

Đặc biệt, đối với mình thì mỗi khách khi mua hàng trên shop đều chính là một kênh thu hút khách hàng tiềm năng. Điều mình mong muốn đó là sau khi họ mua hàng tại shop của mình, họ sẽ cảm thấy hài lòng và giới thiệu nó với bạn bè, người thân về shop của mình, như vậy là mình sẽ có thêm nhiều khách mà không hề tốn công.

Để làm được điều đó, chắc chắn mình cần đem đến cho họ trải nghiệm mua hàng tốt, rõ ràng cái trọng yếu là sản phẩm nhưng cách mình chăm sóc họ cũng vô cùng đáng quan tâm.

Với mỗi đánh giá và bình luận mình nhận được từ khách hàng, mình đều nhiệt tình đáp lại họ và sẵn sàng nhận những góp ý để không ngừng cải thiện shop. Thêm nữa, mình cũng rất cẩn thận trong quá trình giao tiếp với khách hàng vì mỗi lời mình nói ra đều thể hiện hình ảnh của shop. Mình luôn muốn lưu giữ hình ảnh lịch sự, thân thiện và có ích với họ nên khi trao đổi với khách hàng mình cũng như vậy.

Lời nhắn nhủ và kế hoạch sắp tới

Đừng ngại tìm tòi và trau chuốt kĩ lưỡng cho shop của mình, quan trọng nhất là phải kiên trì. Sau 2 ngày mở shop, mình đã có đơn đầu tiên nhưng phải 11 ngày sau đó mới có đơn thứ 2 và mình đã kiên trì để có được ngày hôm nay. Mình hiểu được rằng nếu bản thân không ngừng cố gắng thì chắc chắn sẽ gặt hái được thành quả.

Sau hơn 1 tháng mở shop, mình đã nhận được thông báo trở thành shop yêu thích trên Shopee (từ ngày 8/4 đến ngày 14/5).

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ của Thao Phuong

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...