Tập đoàn Alibaba gần đây đã khởi động Tuần lễ Trách nhiệm xã hội (Philanthropy Week) thường niên lần thứ 05 – một sự kiện tập hợp những nỗ lực của toàn bộ hệ sinh thái Tập đoàn nhằm thúc đẩy các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng trên khắp thế giới. Tuần lễ Trách nhiệm xã hội đầu tiên được khởi động vào năm 2017 và đã cam kết hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và tổ chức từ thiện để ươm tạo 100 dự án trọng điểm trong suốt 05 năm.
Tại Việt Nam, Alibaba đặc biệt quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp năng động và đầy tiềm năng. Alibaba – nền tảng thương mại điện tử B2B xuyên biên giới và trường Doanh nhân Alibaba Global Initiative (AGI), do Quỹ Alibaba Foundation tài trợ, là hai đơn vị trực thuộc Tập đoàn Alibaba đang hoạt động ở Việt Nam nhằm giúp các doanh nhân Việt phát triển kinh doanh vượt qua biên giới nước nhà thông qua hệ sinh thái rộng lớn của tập đoàn. Trong khuôn khổ Tuần lễ Trách nhiệm xã hội của tập đoàn, Alibaba đặt mục tiêu tái định nghĩa tư duy “Kinh doanh xuyên biên giới” trong cộng đồng doanh nghiệp Việt, đồng thời phá bỏ rào cản để vươn tới các cơ hội kinh doanh toàn cầu.
Alibaba sẽ minh chứng bằng những câu chuyện “người thật – việc thật” từ những doanh nghiệp nhỏ và vừa nổi bật trong hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Alibaba từ 2019; và là những doanh nhân đang trong quá trình đào tạo chuyên nghiệp để có kiến thức về kỹ thuật số và phát triển công việc kinh doanh của họ trên nền tảng trực tuyến. Hi vọng những câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp, doanh nhân khác để phát triển công việc kinh doanh vươn ra ngoài biên giới Việt Nam với hệ sinh thái của Alibaba.
Đưa các mặt hàng nông sản miền Tây lên sàn thương mại điện tử, Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ DSW đã làm được điều “thần kỳ”, kiếm được hợp đồng hàng trăm ngàn USD trong mùa dịch thông qua Alibaba.
Bà Trần Thị Yến Phi – CEO của Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ DSW đã có chia sẻ về những thành công mà công ty đã đạt được từ khi tham gia Alibaba năm 2019:
Ttừ 3. 000 USD đơn hàng đầu tiên, doanh thu của DSW đã đạt được 260. 000 USD ngay trong mùa dịch.
Năm 2021, DSW đặt chiến lược tiếp tục thâm nhập vào thị trường EU và đã thành công với những đơn hàng lớn xuất khẩu qua container.
Hiện tại, DSW đã xuất khẩu nông sản Việt Nam sang 13 nước, trong đó có các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU. Sắp tới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng thêm thị trường EU trong năm 2021, đồng thời nghiên cứu thị trường US cho năm 2022.
Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh