Trước những đợt dịch kéo dài và khó lường… doanh nghiệp cần làm gì để thu hút khách hàng?
Thống kê từ khảo sát của Adsota ghi nhận, hơn ⅓ trong số 330 doanh nghiệp Việt được khảo sát có dự định triển khai Webinar Marketing trong một năm tới. Điều này là minh chứng cho xu hướng ứng dụng Webinar trong Marketing đang dần “lên ngôi” tại Việt Nam như một giải pháp linh hoạt và đầy tiềm năng.
Các lợi ích hàng đầu mà doanh nghiệp sẽ có được nhờ ứng dụng Webinar cho hoạt động Marting của mình gồm có (Click vào hình để xem chi tiết):
- Tương tác với khách hàng tốt hơn
- Khả năng sáng tạo nội dung đa dạng
- Tạo ra khách hàng tiềm năng
Tuy nhiên, để triển khai và ứng dụng Webinar như một chiến dịch Marketing lại không phải điều dễ dàng.
Chính vì vậy, Adsota đã tổng hợp các kiến thức và kinh nghiệm về ứng dụng Webinar cho Marketing hiệu quả trong ấn phẩm điện tử Adsota E-Magazine 04: “Nắm bắt chiến lược triển khai Webinar hiệu quả”.
Được đúc kết từ kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Webinar Marketing cho các thương hiệu lớn, Adsota tin rằng E-Magazine 04 sẽ là cuốn cẩm nang cực hữu ích cho các marketer và manager.
Tương tác với khách hàng tốt hơn:
Với khả năng loại bỏ hiệu quả các rào cản trong giao tiếp, không ngoa khi nói rằng Webinar chính là “ánh sáng mới” trong cách tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Nhờ các công nghệ hiện đại, doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp và tương tác với khách tham dự trong thời gian thực (real-time), từ đó kết nối, đem tới khách tham dự những trải nghiệm thú vị và thoải mái mà chẳng cần đi xa.
Khả năng sáng tạo nội dung đa dạng:
Có một lầm tưởng lớn rằng làm Webinar thì sẽ bị bó hẹp về sự sáng tạo. Tuy nhiên, doanh nghiệp và marketer vẫn có thể thỏa sức sáng tạo với kịch bản, nội dung chương trình bằng cách tối ưu các tính năng sẵn có từ các nền tảng Webinar phổ biến hiện nay như: chia sẻ màn hình/webcam, công cụ kéo tương tác từ khán giả, hiệu ứng trong Webinar…
Ngoài các tính năng trên, doanh nghiệp và marketer còn có thể sáng tạo với hình thức và kịch bản của Webinar để đem tới khách tham dự khoảng thời gian ý nghĩa và đáng nhớ tại Webinar
Tạo ra khách hàng tiềm năng:
Bên cạnh truyền tải thông điệp, một trong những lợi ích quan trọng nhất mà Webinar Marketing mang lại chính là khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng ấn tượng. Theo dữ liệu từ The Ready Talk, trung bình sẽ có tới 40% số người tham dự Webinar có thể trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Đó chính là vì Webinar Marketing giúp thương hiệu kết nối và đem nhiều giá trị hơn tới khách tham dự, từ đó xây dựng niềm tin và từng bước đưa khách tham dự thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Trên đây là 3 lợi ích đáng chú ý trong vô vàn lợi ích mà Webinar Marketing mang lại cho doanh nghiệp.
Chia sẻ của Nguyễn Phi Yến