Mục lục
Marketing bằng video ngắn không còn quá xa lạ, đặc biệt trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay. Bên cạnh 2 “ông lớn” là TikTok và Reels của Instagram, sự xuất hiện của YouTube Shorts cũng là 1 “mỏ vàng” tiềm năng cho công cuộc tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường trong chiến lược truyền thông của các marketer.
Ưu điểm nổi trội của youtube shorts so với tik tok và reels
Kho âm nhạc khổng lồ không sợ vi phạm bản quyền
Shorts mang tới cho bạn kho nhạc siêu khổng lồ nhờ hàng tỉ video có sẵn trên YouTube. Với lợi thế này, Shorts giúp thông điệp của các nhà sáng tạo nội dung trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn.
Đa dạng hơn
Nếu như TikTok bị cấm ở 1 số một số quốc gia như Mỹ, Ấn Độ, Bangladesh thì Short lại hoàn toàn không. Khoảng đầu năm 2021, phiên bản beta của Shorts đã được triển khai trên 100 quốc gia, với lượt xem hàng ngày đạt hơn 6, 5 tỷ. Điều này cực kì có lợi cho các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình tới thị trường quốc tế, mà không phải lo lắng quá nhiều về các chính sách hay lệnh cấm.
Tính năng kiếm tiền YouTube Shorts dễ hơn
Theo như thông báo của Youtube vào đầu năm 2021, công ty dự định sẽ mời về “hàng ngàn người sáng tạo đạt tiêu chuẩn” để nhận khoản thanh toán từ chương trình từ bây giờ cho đến năm 2022. Youtube sẽ chi trả từ 100 cho đến 10. 000 USD phụ thuộc vào số lượng người xem Short, cũng như một vài chỉ số tương tác khác.
Marketing trên youtube shorts – tại sao không?
Tạo nhận thức thương hiệu
Mọi chiến dịch Marketing đều bao chứa những định hướng về sự nhận biết thương hiệu, và dĩ nhiên Youtube Shorts cũng không ngoại lệ. Với hàng triệu người xem trên toàn cầu, nền tảng này hứa hẹn sẽ đem lại cho kênh của bạn thêm nhiều lượt theo dõi từ đó tăng nhận biết thương hiệu của bạn trên nền tảng này.
Mang tới nhiều giá trị hơn cho khách hàng
Những thay đổi của xã hội đã khiến người tiêu dùng trở nên thông minh hơn. Họ sẽ tìm đến sản phẩm của bạn không chỉ dựa trên nhu cầu mà còn dựa vào giá trị mà thương hiệu đem lại.
Bên cạnh những video quảng cáo, thì các nội dung như: mẹo vặt, cách sử dụng sản phẩm, review thực tế,.. sẽ dễ dàng tạo sự chú ý và đôi khi gần hơn với “điểm chạm” khách hàng. Điều này sẽ mang lại thành công không nhỏ cho chiến dịch của doanh nghiệp, góp phần thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.
Tái sử dụng các video sẵn có trên các nền tảng khác
Nếu doanh nghiệp của bạn đã từng tham gia các nền tảng như Reels và TikTok, thì việc tái sử dụng những video đó trên Shorts là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chỉnh sửa đôi chút như bỏ đi những dấu chìm của nền tảng trên video.
Dĩ nhiên, bởi không một nền tảng nào muốn người dùng đăng 1 video đã có dấu chìm của một nền tảng cạnh tranh với họ. Vì thế, đừng quên lưu giữ những video gốc để có thể tùy biến và tái sử dụng chúng dễ dàng nhé!
Chia sẻ của Thanh Mai