Muốn Chốt Đơn Bạn Phải Có Điều Này

Câu hỏi làm sao để chốt đơn hàng là câu hỏi các bạn hỏi Hoài nhiều nhất của tháng này?

Có ai chưa biết cách chốt đơn không?

Có ai ở đây thường xuyên bị khách từ chối không, nhắn tin hỏi chán chê rồi cuối cùng lại bỏ đi không?

Cũng có 1 số bạn chạy quảng cáo inbox nhiều lắm nhưng vẫn không chuyển đổi đơn được

Ai đang gặp phải những vấn đề này các bạn comment bên dưới cho Hoài biết nhé

Bài này Hoài sẽ tập trung chia sẻ các vấn đề liên quan đến chốt đơn

Trong 1 quy trình bán hàng đa số các bạn thường nghĩ khó nhất là bước chốt đơn phải không?

Tìm khách khách hàng và thu hút họ quan tâm đến sản phẩm của mình đã khó rồi, để chốt được đơn mà ai cũng vui vẻ thì càng khó hơn.

Vậy mà khách nhắn tin tới rồi mà vẫn bị khách từ chối thì nó tức lắm phải không các bạn, khó chịu chứ. Khó chịu với bản thân mình.

Các bạn mới kinh doanh online á, một đơn quý lắm đó. Lâu lâu mới có khách nhắn, có người còn chưa thấy khách hỏi về sản phẩm luôn.

Giống như cá cắn mồi rồi mà giật vẫn rớt.

Mà trong quá trình Hoài tiếp xúc với nhiều kiểu khách hàng và hướng dẫn học viên mình nhận ra các bạn này đều thiếu 1 kỹ năng đó là kỹ năng chốt đơn.

Mà cái thứ quan trọng nhất trong kỹ năng này. Đó chính là sự “ ĐỒNG CẢM “ đó các bạn

Không có thứ này, tin Hoài đi bạn sẽ rất chật vật trong quá trình chốt đơn.

Hoài có 1 học viên làm về dịch vụ audio cưới, đây cũng là 1 sản phẩm cực kỳ khó bán, phân khúc giá cao, và khách hàng chỉ mua khi họ có nhu cầu thực sự thì mới đặt, chứ không phải như thời trang thấy thích là mua.

Bạn ấy marketing chủ yếu là chạy quảng cáo online và tiếp cận khách hàng offline.

Trên Facebook bạn ấy chạy quảng cáo khách nhắn tin rất nhiều, nhưng tỷ lệ chốt lại rất thấp. Bạn ấy bế tắc 1 thời gian, cũng không biết mình bị lỗi gì, hình ảnh đẹp, nhưng nói chuyện với khách nữa chừng khách bỏ đi, giá thì so với bình quân các thương hiệu khác cũng không quá cao.

Hoài mới nói bạn ấy gửi tin nhắn chốt đơn mình xem. Mình xem thì thấy nói chung bạn ấy chỉ giải đáp những câu hỏi của khách và đưa giá là hết rồi. 10 tin như 1 không có gì đặc biệt cả. Mình không phán xét mình chỉ kể lại thôi nhé. Nên khách từ chối là điều hiển nhiên thôi, không có gì lạ

Sau đó Hoài mới giải thích cho bạn ấy hiểu. Qúa trình chốt đơn đưa sự đồng cảm vào thế nào.

Trước tiên bạn phải là người làm chủ cuộc chơi: Tức là bạn là người chủ động hỏi khách hàng trong quy trình đó

Vậy thì hỏi để làm gì: Hỏi thứ nhất là giúp bạn tìm ra vấn đề do chính họ nói ra chứ không phải đoán mò từ chính bạn

Hỏi thứ 2 là thể hiện bạn đnag quan tâm đến vấn đề của họ và thực sự thành tâm muốn giúp họ

Hoài lấy ví dụ nhé: Đây là audio cưới phải không, thường khách sẽ sợ giá trị đáp ứng của dịch vụ sẽ thấp hơn giá tiền. T

Thì bạn ấy nên chủ động hỏi trước thế này: anh chị làm tiệc cưới nhà hàng hay muốn làm tại nhà,

Sẽ có một số khách lo sợ nhà hàng sẽ có chi phí cao, họ không đủ tài chính để tổ chức.

Rồi bạn ấy có thể nói: Dạ gói nhà hàng là như vậy chi phí gồm a+b+c+x+… này nè. Mà thấy khách em làm nhiều khi cũng không cần thiết, nếu thay vì mình lấy khoản này thôi mình làm tại nhà những sẽ thêm chụp phóng sự cưới và quay làm lễ thêm chẳng hạn phí của mình sẽ rẻ hơn và phù hợp với số tiền anh chị dự kiến ạ.

Bắt đầu khách chọn và cứ thế hỏi và chốt thôi.

Tác dụng ở đây là gì khi bạn chủ động hỏi, nó thể hiện bạn ấy là người biết cách tư vấn và luôn quan tâm vấn đề của khách. Khách hàng họ bỏ tiền cho bạn ấy, tâm lý của họ là luôn muốn được quan tâm nhiều nhất, quan tâm phải xứng đáng với số tiền họ bỏ ra

Bạn ấy làm nhiều nên bạn ấy hiểu được khách của mình sẽ khó khăn ở vấn đề gì, chi phí, bối cảnh quay, cần chuẩn bị những gì, thì bạn mới tư vấn và nói họ mới tin được chứ

Vì đây là kinh nghiệm bạn rút ra từ chính bản thân mình và những khách hàng trước của bạn ấy mà,

Để Hoài lấy thêm 1 ví dụ gần gũi cho các bạn dễ hình dung hơn nhé.

Nếu giờ bạn kinh doanh mỹ phẩm trắng da.

Khách hỏi là sản phẩm này có trắng không và bao lâu thì trắng.

Thay vì chốt theo bản năng là dạ có trắng, 1 tháng là trắng chị ạ

Bạn sẽ tư vấn khách hàng, các bạn coi xem thế nào nhé

Trước đây em cũng đen lắm chị, em sinh ra đã đen rồi ạ, từ nhỏ đến lớn em ao ướt có 1 làn da trắng để dễ mặc đồ như mọi người mà ước mơ chỉ là mơ ước. Lớn lên em càng tự ti về làn da của mình nên em hiểu cảm giác của chị lúc này. Em tìm nhiều sản phẩm cũng trắng nhưng mà nó trắng ảo, một thời gian ngưng kem thì đâu cũng vào đó.

Nhưng mà gần đây em xài sản phẩm này được 3 tuần là lên 2 tone da rồi đó chị

Em thấy tốt quá, vừa trắng khỏe lại không gây hại da nên em đem về bán ạ

Vừa xài vừa bán luôn. Chị yên tâm, dùng 3 tuần không thấy hiệu quả em hoàn tiền ạ. Nhớ cho khách chụp ảnh trước và sau khi xài nhé

Đó mới là người bán có tâm, bạn bán sản phẩm tốt bạn chẳng sợ gì cả. Hoài nói nghiêm túc đó.

Nếu như với cách chốt ở trên các bạn nghĩ thử nếu là bạn bạn đang cần trắng da thì tỷ lệ chốt đơn vẫn cao hơn rất nhiều với việc chốt bản năng nhé. Mình không thể đảm bảo là bạn chốt 100% được nhưng nó sẽ thể hiện bạn là người bán hàng có tâm và biết cách tư vấn.

Chỉ cần đưa sự đồng cảm vào thì mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn.

Mà thật ra Hoài cũng đang đồng cảm với bạn đó

Điều gì khiến bạn đọc bài viết này của Hoài?

Có thể bạn đang không chốt được đơn, có thể bạn đang muốn kinh doanh gì đó, cũng có thể bạn bỏ tiền chạy quảng cáo , ra tin nhắn nhiều mà không chốt được, hoặc cũng có thể bạn thích đọc bài của Hoài nên đoc.

Hoài hiểu vấn đề của bạn vì Hoài trải qua và thấy nhiều rồi nên Hoài biết bạn thường vấp phải lỗi gì, vì nếu bán muốn bán được hàng làm sao né được chốt đơn. Nên Hoài mới có thể chia sẻ cho các bạn được.

Chính sự đồng cảm đã thu hút bạn quan tâm Hoài. Các bạn cảm được mà đúng không,

Khách hàng cũng vậy họ quan tâm bạn trừ khi bạn có gì đó thu hút họ thôi

Chốt lại điều Hoài muốn nói là, Muốn tăng tỷ lệ chốt lên cao bạn chỉ còn cách rắc thêm nhiều sự đồng cảm vào, cái này không tạo được mà nó có trong chính ban xuất phát từ mong muốn giúp khách hàng tốt nhất có thể của bạn nè.

Chia sẻ của Hiền Hoài

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 1 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...