Cùng tìm hiểu về những lời khuyên của chuyên gian về “5 Bài Học Vỡ Lòng Khi Giải Quyết Đánh Giá 1 Sao Trên Sàn TMĐT” cho nhà bán hàng Shopee để nhanh chóng phát triển kinh doanh trên sàn.
Bài 1: Đánh Giá 1 Sao Thì Giải Quyết Thế Nào?
Hẳn trong chúng ta ai cũng hiểu được tầm quan trọng của đánh giá trên Shopee. Sau khi click vào 1 sản phẩm, ngoài hình ảnh, mô tả sản phẩm thì cái đầu tiên chúng ta thường đọc đó chính là những đánh giá 1 sao
Mà tại sao mọi người chỉ thích đọc và đọc rất kỹ các review 1 sao mà các đánh giá tốt hầu như chỉ lướt xem qua. Vì người mua thường sẽ dựa vào các đánh giá xấu đó để đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc của shop để đưa ra quyết định mua hàng.
Sản phẩm nhiều đánh giá xấu sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng, dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi thấp và khả năng “lên top” của sản phẩm đó
Vì thế bằng bất kỳ giá nào, chúng ta luôn luôn phải cố gắng hạn chế tối đa review 1 sao và không ngừng gia tăng 5 sao để tăng độ uy tín cho sản phẩm và sự tăng trưởng của shop
Bài 2: Xử Lý Như Thế Nào Khi Gặp Đánh Giá 1*
Chào các bạn, hôm nay mình chia sẻ 1 tip nhỏ khi shop mình gặp đánh giá 1* (4, 3, 2, 1 * đều xử lý như vậy luôn ạ. )
- Nếu hàng hư, đóng hàng thiếu, giao sai hàng: xin lỗi vì bất tiện này, vì sai sót này
- Nếu giao đúng mà khách chê dõm: Shop rất xin lỗi vì bạn đã không hài lòng về sản phẩm…
- Nếu đánh giá 1 sao và không nói gì: Dạ shop rất xin lỗi vì sự cố này, không biết sản phẩm có vấn đề gì vậy ạ?
Ở đây, các bác lưu ý là không đổ lỗi cho vận chuyển, không đổ lỗi cho khách và cũng không cần thiết phân tích lỗi ai đúng ai sai.
Shop cam kết sản phẩm giống hình, và mô tả.
Bài 3: Bí Kíp Xử Lý Khéo Léo Đánh Giá 1 Sao Trên Shopee
Không phải cứ khách chốt đơn đặt hàng xong là kệ mịa khách nha mọi người ơi. Quy trình vận hành đơn hàng từ lúc xác nhận đơn đến khi giao hàng xong cho khách và khách phản hồi đánh giá xốp xong mới tính là trọn vẹn.
Với tất cả các sàn TMĐT thì hình thức thả 5 sao cho sản phẩm được sử dụng để khách hàng mua hàng bình chọn cho chất lượng cũng như độ tin cậy của sản phẩm được đăng bán trên shopee. Shop nào có càng nhiều sản phẩm đạt 5 sao thì độ uy tín càng cao và được ưu tiên hiển thị.
Và tất nhiên những shop nào có lượng sản phẩm đạt 5 sao thấp cũng sẽ ít được hiển thị trên gian hàng của shopee hoặc không được hiển thị. Chính vì vậy, các shop trên shopee đều phấn đấu cho càng nhiều sản phẩm của mình hoặc thậm chí tất cả sản phẩm ở tất cả các đơn hàng đều phải đạt 5 sao để được ưu tiên hiển thị.
Bài 4: Cách Xử Lý Đánh Giá 1 Sao Mà Shop Nào Cũng Phải Biết
Với những anh chị em bán sàn thì ai cũng bị ít nhất 1 lần gặp đánh giá 1 sao rồi. Hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc xử lý đánh giá xấu đó. Tóm tắt lại bằng 2 ý chính: phòng tránh và giải quyết.
Gửi kèm theo bọc hàng là 1 tờ cảm ơn, thể hiện độ chân thành của shop. Nói luôn là nếu có vấn đề gì hãy LIÊN LẠC TRỰC TIẾP với shop trước khi đánh giá.
Nhắn tin qua Shopee sau khi khách nhận được hàng. Shop nào ít đơn thì làm thủ công, shop nào nhiều đơn thì có thể dùng app nhắn tin tự động. Điều này khiến khách cảm thấy đươc quan tâm, có vấn đề gì về sản phẩm họ cũng sẽ báo với shop ở tin nhắn.
Thường xuyên check đánh giá để có thể phản ứng nhanh và kịp thời nhất.
Sau khi đã làm những việc trên mà vẫn nhận 1 sao thì phải làm sao? Tiếp theo là đến với phần GIẢI QUYẾT HẬU QUẢ.
Bài 5: Bài Học Về Chăm Sóc Khách Hàng Trên Shopee, Giảm Tỷ Lệ 1 Sao
Như mọi người đều biết rồi thì vấn đề hậu mãi khách hàng nó luôn là 1 vấn đề muôn thuở không riêng shop nào, cũng như không riêng bất cứ nền tảng nào cả.
Nhưng riêng với shopee thì thiên hướng bảo vệ khách hàng là nhiều, nhưng đó không phải là cái xấu nhé nó là cái tập cho chính mình một cách chăm sóc khách hàng một cách ổn nhất có thể đó, giải quyết vấn đề tận gốc chứ không phải giải quyết vấn đề cho xong.
Còn cái gì thì cũng có mặt xấu mặt tốt, người xấu người tốt cả, mình cứ làm đúng làm chuẩn thì sợ gì đâu.
Và cũng như rất nhiều bài trước mình đã từng viết thì bên mình thiên về trải nghiệm và hướng tới một tệp khách hàng chất lượng nhất. Nên có cái tự hào nhất về shop mình chắc là lượt vote của shop (Hiện tại là 40k đánh giá chỉ có 10 đánh giá 1*) và lượng khách trung thành và khó có thể mất được.
Còn làm như nào thì…