Hello mọi người lại là Ninh đây, dạo gần đây thấy nhiều Anh Em seller đang gặp khá nhiều rắc rối trong khâu vận hành mới của Shopee hỗ trợ trong mùa dịch này thì hôm nay mình sẽ phân tích về chính sách vận hành mới của Shopee mới để cùng vượt qua mùa dịch này nhé!!!!!
- Thời hạn nhấn chuẩn bị hàng để không bị tính Tỷ lệ đơn hàng giao trễ: 3 ngày.
- Thời hạn nhấn chuẩn bị hàng để đơn hàng không bị HỦY: 13 ngày.
- Thời hạn giao hàng cho đơn vị vận chuyển để đơn hàng không bị HỦY: 23 ngày.
Tất cả đều tính từ cột mốc ngày phát sinh đơn hàng nhé mọi người.
● Thời gian chuẩn bị hàng ngắn, giúp cho người mua cảm thấy an tâm hơn về đơn hàng của mình không biết có được giao hay không.
● Thời gian giao hàng dài, nhằm giúp cho seller điều chỉnh thời gian giao hàng hợp lý hơn, giảm thiểu tình trạng đơn hoàn hay đơn hủy do tình hình dịch bệnh tại địa điểm giao hàng của người mua.
Để tối ưu khâu vận chuyển theo chính sách mới này thì bên mình đã áp dụng một số biện pháp sau:
- CSKH bên mình đã tracking liên tục các đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển.
- Bật tính năng đặt trước để tăng thời gian xác nhận đơn hàng và đồng thời nhắn tin cho khách để thông báo về hành trình đơn.
- Tracking tình hình giao hàng của các đơn vị vận chuyển, tạo mối quan hệ tốt và điều kiện thuận lợi, thông cảm cho shipper để các bạn có thể hỗ trợ đến lấy hàng. Mùa dịch nên đơn hàng có khi 1-2 ngày mới đến lấy 1 lần, nếu mà lâu quá mình liên hệ ngay cho Shopee để đc hỗ trợ thêm cơ mà ít lắm.
- Đối với giao hàng hỏa tốc chỉ giao nội quận theo quy định.
- Chèn thông tin trực tiếp lên banner của gian hàng.
Chia sẻ của Ninh Nguyễn