7+ Cách tăng trưởng traffic organic đột phá 200% chỉ sau 1 tháng

Tăng Traffic là thứ hẳn ai cũng muốn khi làm SEO, đặc biệt là organic traffic. Hôm nay mình có đưa ra 7 phương án cụ thể để giúp mọi người gia tăng được organic traffic hiệu quả nhất.

Đầu tiên mọi người cần hiểu organic traffic từ đâu tới?

Organic Traffic là traffic tự nhiên tới từ Google Search, khi mọi người search truy vấn tìm kiếm và click vào website của bạn thì được tính là organic traffic. Vậy thì chỉ khi từ khóa của bạn lên TOP Google, bạn mới có organic traffic phải không nào?

Suy cho cùng, Organic Traffic là kết quả của quá trình làm SEO. Nên để gia tăng được Organic Traffic thì bạn cần phải theo quy trình SEO như bình thường mà thôi, vẫn phải làm đủ hoạt động:

  • Nghiên cứu thị trường, khách hàng
  • Onsite
  • Onpage
  • Viết content
  • Offpage
  • Audit

Nhưng ở đây mình hướng dẫn mọi người tăng trưởng traffic từ những phương án cụ thể, để khi làm mọi người sẽ có được cho mình những cách làm chi tiết luôn.

Tăng traffic bằng từ khóa bỏ quên

Từ khóa bỏ quên hay mọi người thường gọi là phantom keyword hay từ khóa bóng ma.

Đây là những từ khóa mà có thị trường tìm kiếm nhưng lại rất ít đối thủ làm SEO, nên khả năng TOP của chúng ta rất cao. Có những từ khóa bỏ quên sau khi viết bài xong thì TOP ngay sau đó chỉ vài phút.

Tuy nhiên điểm quan trọng là làm sao để tìm kiếm được từ khóa bỏ quên phù hợp

Về cơ bản, từ khóa bỏ quên có 2 điều kiện:

  • Volume Search > 20
  • Allintitle < 50

Tuy nhiên không dễ như thế, bạn cần có sự nhạy cảm về tìm kiếm từ khóa đúng, nói dễ hiểu hơn, bạn cần hiểu từ khóa đúng là như thế nào, hiểu về thị trường mà bạn đang nghiên cứu.

Ví dụ: nếu mọi người nghĩ từ khóa “quán bún chả ngon đà nẵng” thì đều thỏa mãn 2 điền kiện trên, tuy nhiên nếu xét trên khía cạnh từ khóa đúng, từ khóa này với từ khóa “quán bún chả đà nẵng” có độ cạnh tranh là như nhau. Vì ai tìm quán ăn mà chả muốn tìm quán ăn ngon, đúng không nào. Vì thế từ khóa “quán bún chả ngon đà nẵng” lại không phải là từ khóa bỏ quên đúng.

Để tìm kiếm được những từ khóa bỏ quên đúng, nhất thiết chúng ta cần phải hiểu mong muốn của người dùng ở trong từng từ khóa là gì.

Nhưng với từ khóa bỏ quên, rất nguy hiểm nếu như bạn làm không đúng. Rất nhiều bạn với mỗi từ khóa bỏ quên viết 1 bài viết. Nhiều bạn nghĩ khi đó từ khóa đó sẽ dễ lên TOP hơn. Tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai lầm.

Khi làm vậy, bạn rất dễ lâm vào trường hợp lỗi nội dung trùng lặp với nhau nếu khâu nghiên cứu từ khóa không tốt. Khi đó Google sẽ đánh giá thấp website của bạn và nhiều bài viết khác cũng bị ảnh hưởng. Mặt khác khi làm vậy, chúng ta sẽ bị lãng phí nguồn lực vào content quá nhiều nhưng hiệu quả không cao.

Vậy thì cách làm tối ưu nhất là các bạn gom nhiều từ khóa bỏ quên lại với nhau rồi viết một bài medium hoặc big. Khi đó bài viết của các bạn sẽ lên TOP rất nhiều từ khóa và kéo về cho bạn rất nhiều traffic.

Cấu trúc bài viết

Cấu trúc mà mình đang nói tới là cấu trúc Silo.

Tại sao mình lại đưa cấu trúc silo vào nội dung của bài viết tăng traffic. Thực sự mình đã và đang làm cấu trúc silo trên nhiều website và điều này đang mang lại cho mình nhiều kết quả tốt. Nếu bạn đang có website có vài trăm bài content, hãy kiểm tra xem cấu trúc hiện tại. Nếu được hay tham khảo 2 cấu trúc trên rồi lên kế hoạch cấu trúc lại thôi.

Hãy trải nghiệm cấu trúc silo nhé, rồi bạn sẽ hiểu tại sao mình lại đánh giá cấu trúc này cao đến như vậy.

Liên kết nội bộ từ trang có thẩm quyền

Nếu bạn đang muốn xếp hạng page nào, hãy internal link từ những trang thẩm quyền hơn đến page đó

  • Trang thẩm quyền hơn có thể là những trang có traffic lớn, hay có backlink lớn
  • Để xem trang nào có traffic lớn bạn cần check Google Analytics
  • Để xem trang nào có backlink lớn thì bạn cần kiểm tra Ahref

Dĩ nhiên Anchor text từ khóa sẽ mang lại hiệu quả cao nhất

Nâng cấp những trang đang có lượng keyword ở page 2-3

Những từ khóa đang ở page 2-3 là những từ khóa rất dễ lên trang 1 nếu được tối ưu tốt hơn.

Hãy chọn những trang này, tối ưu onpage lại và điều hướng internal link để cho nó lên thứ hạng cao hơn

Những trang này bạn có thể sử dụng Google Search Console và Ahref để lấy dữ liệu, từ đó tối ưu

Để sử dụng internal link đúng, hãy dùng lệnh này khi search google: site: domain. com “từ khóa”. Những trang liên quan xuất hiện, hãy thực thi internal link từ những trang đó tới những trang bạn cần xếp hạng. Hoặc internal link từ những trang thẩm quyền cao nếu liên quan. Dĩ nhiên nếu bạn đang dùng cấu trúc silo thì cẩn thận giai đoạn này nhé, nếu internal link sai sẽ phá vỡ cấu trúc silo.

Tăng traffic bằng tính năng content gap

Đây là tính năng mình đánh giá rất cao của Ahref

Mình hay gọi nó là tính năng đánh cắp từ khóa của đối thủ chuyển về cho mình. Lấy một vài đối thủ tương ứng với từ khóa mà bạn muốn tối ưu

Đây là những từ khóa đối thủ đang TOP nhưng website chúng ta không TOP. Chúng ta cần làm là lấy những từ khóa này phân bổ vào bài viết (nội dung, heading), để bài viết của mình có thứ hạng với những từ khóa này

Để tối ưu hơn bạn có thể lọc những từ khóa có KD bằng 0 (KD là độ khó từ khóa mà ahref tính được). Hình trên là mình lấy ví dụ cho key dịch vụ seo là key cạnh tranh cao nên không tìm thấy KD bằng 0 ngoài từ key thương hiệu.

KD càng nhỏ sẽ càng dễ SEO

Đẩy tín hiệu ngay khi công khai hoặc chỉnh sửa bài viết

Một bài viết ngay khi vừa được đăng, hay chỉnh sửa, tối ưu cần nhận được tín hiệu từ user để được Google đánh giá cao hơn.

Vậy thì ngay khi đăng bài, chỉnh sửa hay tối ưu, chúng ta lập tức có một số những động thái này để bài viết đạt hiệu quả cao nhất ngay sau đó:

  • Chia sẻ facebook để có traffic social
  • Bookmark lên những social network
  • Gia tăng traffic

Nếu share hay bookmark link thì nhớ phải submit để các link đó được index nhanh nhé.

Tăng chương trình R

Tăng chương trình R bằng cách làm cho sự hiển thị của mình ở SERP được nổi bật. Những cách tăng chương trình R phổ biến là:

Meta Title phù hợp, hấp dẫn: Hiểu được mục đích tìm kiếm từ khóa, một meta title phải thỏa mãn mục đích tìm kiếm của người dùng và nên nổi bật (chứa số, kí tự đặc biệt). Khi viết title, bạn hãy nhìn title của bạn so với 10 top đầu tiên, hãy thử đặt câu hỏi là title của mình đã đủ hay và hấp dẫn hơn những website kia chưa.

Có site link. Để có cái này bài viết của bạn cần cài plugin mục lục. Rich Snippet: Bạn có thể sử dụng một số loại schema để tăng chương trình R như plugin kk rating, Schema FAQ để có đoạn hỏi đáp

Trên đây là những cách cụ thể để bạn có thể thực thi và dễ dàng tăng traffic.

Chia sẻ của Doãn Kiên

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...