Tăng Nhận Diện Cho Shop Giày Nữ

Chào cả nhà, mình là Thịnh Nguyễn, mình lựa chọn SCENT_OF_WOMAN trên shopee để review vì lý do chủ shop này có mong muốn review rất cụ thể.

Đầu tiên, mình thấy shop khá đặc biệt là có tag “shopdacbiet’ vì shop bạn chỉ bán trên Shopee.

Khi vào trang shop, mở đầu trang chủ shop là lời giới thiệu shop và video review các sản phẩm của shop, mình bị thu hút bởi giọng nói khá hay của bạn chủ shop và mình quyết định review cho shop bạn ấy 3 vấn đề sau: Hình ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm, thiết kế trang chủ shop.

Hình ảnh sản phẩm

Review

Shop không có logo: Không có sự nhận diện cho khách hàng về thương hiệu shop

Hình ảnh đại diện của các sản phẩm: Shop về thời trang nhưng hình ảnh đại diện sản phẩm chưa đẹp để thu hút khách hàng, chưa có sự thống nhất với nhau về bố cục, màu nền của các sản phẩm thể hiện trong shop nên khách hàng sẽ khó nhận diện và khó xem khi vào trang shop, khó xem ở đây là vào 1 shop nhưng như đang xem sản phẩm của nhiều shop.

Các hình ảnh của 1 sản phẩm: Khi vào một sản phẩm bất kỳ thì các hình ảnh của sản phẩm đang là như nhau, 4 hình như 1. Điều này sẽ làm khách hàng lướt nhanh và chán, không có gì đặc biệt. Giống nhau thì không nên để làm gì, khách hàng sẽ thấy shop thiếu thông tin và không đủ cảm nhận rõ về sản phẩm

Video sản phẩm: Khá đơn giản, chưa có sự gắn liền với khách hàng hay mô tả cho khách hàng sự trải nghiệm sản phẩm. Trải nghiệm ở đây là khách hàng liên tưởng việc mình sẽ mang đôi giày này như thế nào, các góc cạnh như thế nào

Thiếu hình ảnh: Nhiều sản phẩm không cho khách hàng thấy được các phần của sản phẩm gồm phần trong giày và dưới đế giày.

Hình ảnh hướng dẫn chọn size giày: Chất lượng kém, không rõ chữ

Giải pháp

Thiết kế ngay một logo để đại diện cho thương hiệu shop và gắn liền với tất cả các hình ảnh, banner, video của shop

Hình ảnh đại diện: Cần sắp xếp thống nhất một bố cục, màu nền để có một sự nhận diện nhất định trong khách hàng và họ cũng dễ xem nhiều sản phẩm tương tự hơn.

Shop về giày nữ thì phải để khách hàng tập trung vào đôi giày, cho thấy được sự đặc sắc của đôi giày, nên chụp góc ngang đôi giày sẽ thấy được vẻ đẹp của đôi giày hơn thay vì chụp từ trên xuống.

Nếu sản phẩm có yếu tố đặc biệt để khách hàng quyết định click hay mua sản phẩm thì shop phải thể hiện thêm content để thể hiện trong hình, content nên ngắn gọn 3-4 từ.

Đặc biệt khi vào shop, họ dễ nhận diện các sản phẩm tương tự của shop để lựa chọn thêm sản phẩm phù hợp hay dễ so sánh với các đối thủ khác

Các hình ảnh của sản phẩm: Thể hiện được các góc của sản phẩm, gắn yếu tố con người vào để có sự trải nghiệm sản phẩm cũng như khách hàng liên tưởng được kích thước của sản phẩm.

Đặc biệt, mô tả thêm về chất liệu của sản phẩm trong hình và nổi bật các yếu tố như mang không đau chân, gót êm, không trầy chân…

Thêm việc phối quần áo với giày để có thêm sự trải nghiệm (nếu có thời gian đầu tư và tương lai có mở rộng thêm danh mục sản phẩm)

Video sản phẩm: Cần quay đẹp hơn (nghệ thuật thì càng tốt), cho thấy được chất lượng của sản phẩm như có thấm nước hay không, đế giày như thế nào, giày có chất liệu gì, mang vào thì đi hay chạy thì sẽ như thế nào…

Tất cả mọi thứ shop có thể làm là cho thấy được là khi mang đôi giày của bạn thì có được sự tự tin khi sử dụng

Hình ảnh hướng dẫn chọn size: Thiết kế các nội dung thể hiện theo đủ khung hình vuông, kích thước chữ rõ ràng. Có thể để phần thông tin size, kích thước ở trên, phần ở dưới thể hiện cách đo kích thước chân để chọn size.

Thêm hình ảnh về chính sách bảo hành, đổi trả (nếu có) ở hình cuối và nhớ gắn liền với một thương hiệu của shop như logo hay một người mẫu… để đại diện cho shop cũng như hình ảnh sẽ đẹp hơn thay vì chỉ có chữ viết và sản phẩm.

Mô tả sản phẩm

Review

Mô tả sản phẩm rất quan trọng cho 2 việc: Giúp tối ưu hóa hiển thị khi gắn các keyword liên quan của sản phẩm và quan trọng hơn là khi khách hàng đọc sẽ dễ hiểu, sau đó quyết định mua hàng.

  • Chưa có các keyword liên quan để SEO – tối ưu hóa hiển thị cho các sản phẩm.
  • Nội dung: Shop Scent_Of_Woman chưa có bố cục nội dung thống nhất với nhau, dài dòng, thiếu nhiều thông tin quan trọng về sản phẩm như size, màu sắc (nhiều sản phẩm không có mô tả) và nhiều mô tả sản phẩm một cách chung chung như lời giới thiệu shop, giới thiệu giá sản phẩm.

Những nội dung này chưa có giá trị cao cho khách hàng và khách hàng cũng chưa quan tâm đến khi họ chỉ đang muốn hiểu rõ sản phẩm họ đang muốn mua.

  • Chưa có sự nhấn mạnh điểm đặc biệt của shop và dịch vụ của shop một cách rõ ràng

Giải pháp

Shop cần trả lời được rằng khách hàng sẽ đọc những thông tin nào? Và họ sẽ cần những thông tin nào đầu tiên, tiếp theo là gì và cuối cùng là gì? Điểm đặc biệt/cạnh tranh của shop là gì để khách hàng tin mua sản phẩm của shop?

Tách từng ý của câu ra. Không nên viết một ý của câu quá dài: Nên từ 10-20 từ. Lý do: Khách hàng rất lười đọc nên phải thể hiện những câu ngắn, rõ ý thì khách hàng nhìn sẽ hiểu ngay.

SEO – tối ưu hóa hiển thị: Shop cần nghiên cứu các keywords liên quan đến sản phẩm và shop để lồng ghép vào content giúp shop hiển thị tốt hơn khi khách hàng tìm kiếm bằng keywords, cũng như khi chạy quảng cáo

Nội dung: Shop cần hình thành một bố cục rõ ràng từ phần đầu tiên là nội dung gì cho đến cuối cùng là nội dung gì và theo hành trình mua hàng của khách hàng. Đặt mình là khách hàng thì sẽ cần những thông tin gì trước và sau đó là gì?

Ví dụ: Khách hàng cần biết nguồn gốc, size, màu sắc, chất liệu, sử dụng và vệ sinh như thế nào?

Đặc điểm cạnh tranh của shop là gì? Hãy cho khách hàng thấy điểm đặc biệt như sản phẩm có nguồn gốc từ đâu, quá trình như thế nào, chất liệu sản phẩm có gì đặc biệt so với thông thường

Dịch vụ của shop như bảo hành thì thời gian và trường hợp cụ thể như thế nào thì được bảo hành, thêm thông tin liên hệ shop.

Slogan của shop là gì? Hãy cho khách hàng một cách nhận diện đáng nhớ ở shop.

Thiết kế trang chủ shop

Đầu tiên, phải hiểu rõ khi nào khách hàng vào trang chủ của shop:

Thứ nhất, khách hàng tìm kiếm và thấy link trang chủ của shop hay từ một link bất kỳ.

Khi đó, khách hàng mong muốn hiểu thông tin kinh doanh của shop, chương trình khuyến mãi, voucher, tất cả các sản phẩm, dịch vụ của shop (quy mô của shop), điểm nổi bật của shop là gì và shop có thông tin rõ ràng để tin tưởng hay không!

Trường hợp thứ hai là nhiều nhất, khi khách hàng đang xem một sản phẩm của shop, sau đó vào trang chủ để xem thông tin của shop, tham khảo thêm các voucher, chương trình khuyến mãi, các sản phẩm khác và xem độ tin cậy của shop để quyết định mua hàng hay không!

Review

Bố cục nội dung: Shop đang sắp xếp như sau, Tìm kiếm hàng đầu > Giới thiệu shop (có video, banner sản phẩm, hướng dẫn chọn size) > Các danh mục loại sản phẩm thể hiện các sản phẩm theo link sản phẩm.

Bố cục và cách thể hiện còn rất đơn giản, chưa có sự thu hút trong trang chủ mà mong muốn khách hàng chú ý đến.

Video giới thiệu shop/review shop: Giọng nói rất hay, rõ ràng dễ nghe. Nội dung video tập trung vào giới thiệu các sản phẩm best seller, nhưng chưa cho thấy được điểm mạnh, sự khác biệt của sản phẩm trên thị trường, chất lượng và dịch vụ của sản phẩm cũng không được giới thiệu trong video.

Không có banner sản phẩm mà chỉ có một hình chụp

Danh mục thể hiện các sản phẩm: Thể hiện đơn điệu, cơ bản và không có nổi bật các danh mục và sản phẩm

Giải pháp

Nên tham khảo cách sắp xếp và thiết kế của một số Brand lớn trên thị trường trong ngành thời trang và làm đẹp để có thể biết được cần thể hiện banner như thế nào là phù hợp, chuyên nghiệp.

Đặc biệt, shop nên chọn màu nền, màu chủ đạo cho shop với yếu tốt là phù hợp với shop và phù hợp với ngành hàng, cũng như phù hợp với cảm nhận khi xem của khách hàng.

Nên chọn những màu mát mẻ, dịu để khách hàng cảm thấy dễ chịu, dễ tập trung hơn khi nhìn các sản phẩm trong banner.

Bố cục nội dung: Căn cứ vào lý do khách hàng vào trang chủ shop thì nên có bố cục như sau:

  • Chương trình khuyến mãi
  • Thông tin giới thiệu shop (banner cho thấy quy mô shop để tăng uy tín cho shop (nếu có), video tổng quan về shop)
  • Dịch vụ, điểm đặc biệt, chăm sóc khách hàng, bảo hành.. của shop
  • Banner promotion (nếu có) như Mua 1 tặng 1, Mua kèm deal sốc…
  • Banner một số sản phẩm HOT, sản phẩm bán chạy/ nhiều khách hàng quan tâm để khách hàng cảm nhận rõ hơn
  • Banner danh mục sản phẩm (thay vì để thể hiện chữ bình thường không nổi bật) Hoặc cho các sản phẩm lên banner luôn và gắn link từng sản phẩm trong banner.

Video giới thiệu shop/review shop: Vì video là review sản phẩm nên cần tập trung vào mô tả chất liệu sản phẩm và nói ngay top 5 sản phẩm luôn. Khi mang vào thì sẽ thế nào, phối đồ như thế nào, chuyển thêm cảnh mang giày, cho thấy được tất cả các góc của đôi giày.

Banner sản phẩm: Cần thiết kế đẹp, chuyên nghiệp cho các sản phẩm để thu hút khách hàng tập trung vào sản phẩm

Danh mục thể hiện các sản phẩm: Tạo banner các danh mục sản phẩm gồm các sản phẩm luôn để nổi bật thông tin mà mong muốn khách hàng chú ý đến.

Khách hàng mua hàng online nói chung và trên Shopee nói riêng sẽ cảm nhận sản phẩm và trải nghiệm trên hình ảnh sản phẩm, video sản phẩm, mô tả sản phẩm của shop

Nên mọi việc Shop làm phải theo sự cảm nhận, hành trình trải nghiệm của khách hàng khi vào shop của bạn thì shop sẽ thêm một bước thành công trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Chia sẻ của Nguyễn Thịnh 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...