Mục lục
Quả chủ đề khá là gay gắt mà ai cũng đã và đang gặp phải đúng không ae? Mà ai thì cũng sợ phá giá rồi lợi nhuận rồi lỗ các kiểu….
Nhưng thương mại điện tử nó đơn thuần là thế mà giờ đang có câu rất hay là “Muốn check giá? Hãy lên Shopee”
Theo mọi người thì ta nên làm gì?
Còn với mình thì thấy: Giá cả cạnh tranh nó là đương nhiên rồi thì mình nên sống chung với lũ thôi cái quan trọng cuối cùng là mình được gì và mất gì mà thôi
Khi mình nhìn được những thứ đó rồi thì mình nên đánh giá được cái cơ hội và nhìn nhận được có nên hay không nên thôi.
Nên làm gì?
Nhìn nhận vấn đề thật rộng
- Tại sao đối thủ phải phá giá?
- Tại sao mình phải phá giá?
- Phá giá sản phẩm này mình sẽ được gì và mất gì?
- Có đảm bảo lợi nhuận của toàn shop không?
- Có bị đối thủ vượt mặt không?
Với mình thì xuyên suốt các vấn đề từ các bài trước giờ mình có viết mình ưu tiên phát triển thương hiệu cá nhân của shop, Mỗi sản phẩm sẽ có một mục tiêu và nhiệm vụ rõ ràng
Với những sản phẩm mình chỉ cần để lấy tương tác cho shop thì mình sẵn sàng chơi khô máu luôn rồi kể cả lỗ nhé, còn những sản phẩm đạt mục tiêu lợi nhuận thì đơn giản rồi, mình nghĩ ở cách chọn sản phẩm và nền tảng sản phẩm thôi. Như kiểu mỗi ngạch sản phẩm sẽ có 1 brem lợi nhuận khác nhau đó ạ
Đa dạng hóa sản phẩm và cập nhật sản phẩm thường xuyên
Mình có đọc qua bài của bác Trà Bô thì ngay ý đầu tiên đã thấy bác nhắc tới vấn đề rất chuẩn là “GIÁ BÁN CÓ TÍNH THỜI ĐIỂM”
Đây là một nghệ thuật rất rất quan trọng, nhất là với ngành nghề đồ điện tử và phụ kiện của mình nữa chứ, cập nhật công nghệ và sản phẩm thường xuyên chỉ cần ông chậm 1p là ông đã thua cuộc rồi, nhiều lúc khách chỉ cần quan tâm là có mua được sản phẩm đó nhanh nhất và chuẩn nhất không thôi.
Những lúc đó thì giá cả đâu phải là vấn đề đâu, hoặc có người rất hay kết hợp luôn cả thời điểm sản phẩm và thời điểm giá: Ban đầu về bán giá rất rẻ hầu như không có lợi nhuận khiến các đối thủ chán ngán không muốn bán sản phẩm hoặc Brand này nữa
Tạo một lòng tin tuyệt đối với khách hàng
Rốt cục vấn đề phá giá hay không phá giá chỉ ở chỗ là có ra được đơn có kiếm được khách hàng hay không mà thôi, Nhưng đến mức ông phá giá xong ông lại mất luôn cả khách khiến khách không hài lòng thì thôi tôi luôn đó.
Khi phá giá thì đương nhiên ta sẽ có một lượng khách hàng mới nhất định rồi ta phải khiến khách hàng không thể chạy đi đâu được. Tích tiểu thành đại và ta sẽ có 1 tệp khách hàng ok của mình rồi nó là cái đem lại lợi nhuận cho mình đó
Tất nhiên là chuẩn bị tiềm lực thật mạnh rồi
Cuộc chơi kéo dài không phải ngày 1 ngày 2, nên chúng ta phải có chiến lược dài hơi và bài bản, chứ làm theo bộc phát thấy nó phá mình cũng phá thì tèo rồi
Không nên làm gì?
Không đảm bảo được lợi nhuận
Làm gì thì làm chứ nhiều bác lên sàn mà hô bán lỗ thì chết đó là cách cân bằng tài chính sai lầm rồi. Bán lỗ cả shop để kiếm khách hàng thì mấy hôm mà kiệt vốn thôi
Phá sản phẩm này thì phải có sản phẩm khác bù đắp hoặc là Tối ưu hóa tối đa mọi thứ để có thể có được lợi nhuận nuôi đường dài chứ
Chạy đua theo đối thủ
Mình phải làm chủ cuộc chơi thì mới là người thắng cuộc.
Không có một lộ trình cũng như chiến lược dài hơi cụ thể
Cuộc chơi còn dài, cứ ông nào trụ được lâu là ông đó thắng.
Chơi một mình
Cái này đố các bạn, tại sao không được chơi một mình nè
Chia sẻ của Sơn Bùi