Cách đây vài hôm có một em sinh viên năm 3 gặp mình và đặt câu hỏi. Anh ơi sản phẩm bột ca cao em cần phải viết content cho fanpage như thế nào?
Suy nghĩ 1 hồi mình nói: Em phải viết content dành cho nữ từ 38 – 48.
Bạn nhìn mình ngơ ngác và hỏi “Tại sao anh lại chỉ em viết như vậy?, Em tưởng viết sản phẩm bột ca cao là phải viết kiểu như:
- Tác dụng của bột ca cao
- Sản xuất bột ca cao,
- Cách chế biến, sử dụng bột ca cao tốt cho sức khỏe như thế nào
- ……
Tự nhiên anh lại chỉ em viết cho nữ từ 38 – 48?
Bạn nhìn mình đầy ngạc nhiên, và mình bắt đầu phân tích cho bạn tại sao phải viết cho đối tượng này. Đầu tiên phải nói về công dụng chính của bột ca cao.
Theo quảng cáo trên tivi anh biết bột ca cao có 2 tác dụng chính đó là bồi bổ trí não và tăng sự tập trung.
Vậy câu hỏi là đối tượng nào vừa cần tập trung vừa cần tăng cường trí não?. Theo anh nghĩ đối tượng này là độ tuổi học sinh cấp 3 (15 tuổi – 18 tuổi). Bởi khi ở độ tuổi này học hành rất căng thẳng, rất cần sự tập trung và bồi bổ trí não. (chưa kể các cuộc thi cấp 2 lên cấp 3, thi tốt nghiệp,…)
Nhưng đối tượng 15 – 18 tuổi này đâu có quảng cáo facebook được đâu. Em hỏi lại?
Thì vậy anh mới chỉ em quảng cáo tới bà mẹ từ 38 – 48 tuổi. Với độ tuổi này thì rất quan tâm đến bồi bổ dinh dưỡng cho con trong quá trình học tập. Và việc mua sản phẩm bột ca cao với giá 200 – 300k cho con là hoàn toàn đơn giản đối với độ tuổi này.
Các cái em nói ở trước đều có thể áp dụng để viết bài nhưng nó phải kèm các chủ đích là bán được sản cho đối tượng nào. đó chính là những bà mẹ từ 38 – 48 tuổi. Mục đích là mua về cho con cái họ.
Vậy content xuyên suốt trong hệ thống fanpage của em là những bài viết liên quan tới các chủ đề như:
- Cách chăm sóc sức khỏe cho con trong tuổi teen.
- Những sản phẩm hỗ trợ chăm sóc con hiệu quả.
- Cách gắn kết giữa mẹ và con,…
Túm lại là content này phải nói về những chủ đề liên quan đến mẹ, con (ở độ tuổi teen) – Và sản phẩm bột ca cao.
Tất nhiên buổi nói chuyện này khá dài. Vì thực sự ở trên là phương pháp phân tích thôi. Sau khi phân tích rồi thì phải kiểm tra xem đối tượng khách hàng này thực tế có hành vi đó hay không?
Anh ấy còn hành sinh viên 1h nữa bằng cách phân tích kĩ cho bạn biết cách hệ thống viết các bài viết chăm sóc khách hàng và hệ thống bài viết gợi ý mua hàng của fanpage…. và nhiều vấn đề khác trong content – thật sự là lúc đó đang rãnh vì bị cho leo cây.
Chia sẻ của Phạm Đăng Định