Tối Ưu Google Ads Như Nào?

Điều đầu tiên để tối ưu Google ads là từ khoá. Đây vừa là hoạt động căn bản nhất, lại cũng là dễ bị sai nhất.

Lí do viết bài này là bởi mình gặp quá nhiều người bị lỗi này. Gần đây nhất là anh học viên, một kỹ sư bán và lắp đặt các thiết bị năng lượng mặt trời.

Có 2 lỗi về từ khoá mà thường bị sai.

Thứ 1 là đối sánh từ khoá. Kiến thức này thì những người mới chạy hồi trước hay bị sai do chọn đối sánh rộng.

Hiện giờ thì kiến thức này phổ cập hơn, mọi người đã biết nên dùng đối sánh cụm từ.

Anh học viên của mình cũng đã tự tìm hiểu và tự biết chọn đối sánh cụm từ trước khi học mình.

Thứ 2, là lỗi thuộc về tư duy chọn từ khoá. Đến giờ vẫn còn quá nhiều người có tư duy sai lầm, dẫn đến lãng phí tiền cho các từ khoá không mang lại chuyển đổi, chiếm dụng chi phí của các từ khoá chuyển đổi.

Anh kỹ sư bị lỗi này nên mới chạy ads lỗ, xong mới đi học mình

Có 1 tư duy sai lầm phổ biến:

Chọn từ khoá có nhiều lượt tìm kiếm.

Chúng ta chạy Google search là để ra đơn sao cho có lãi. Lượt tìm kiếm nhiều ít không phải là yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi.

Ví dụ từ khóa “Năng lượng mặt trời” có lượt tìm kiếm nhiều hơn hẳn “pin năng lượng mặt trời”.

Nếu b bán pin nlmt mà đi chạy từ khóa “nlmt” thì toi chắc rồi. Vì nhưng người tìm từ khóa này vô cùng đa dạng nhu cầu, mà đa phần là muốn biết nlmt là gì, chứ không có nhu cầu mua pin nlmt.

Anh kỹ sư nghe mình tắt đi từ khóa “nlmt” ở buổi học 1, thì đến buổi 2 đã bảo tiêu 100k đã có khách gọi, trong khi trước tiêu 500k/ngày không có ai gọi

Nguyên tắc chọn từ khóa là xem bản chất từ khóa, khi ngta search từ đấy thì có tỷ lệ cao là muốn mua sản phẩm của mình không.

Nếu tỷ lệ có nhu cầu là thấp, thì xem ngân sách và mục tiêu chạy ads là gì. Nếu ngân sách to, mục tiêu dẫn đầu ngành thì chạy, không thì thôi.

Sau khi chạy thì có thể đo chuyển đổi để xác định chi phí trên mỗi chuyển đổi của từ khóa để loại bỏ những từ lỗ

Chia sẻ của Phúc Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...