Mục lục
Theo số liệu từ báo cáo COVID-19: Tác động và Tiềm năng phục hồi Adsota phát hành, 36% người chơi game nhiều hơn so với thời gian trước đây, 69% người dùng xem nhiều nội dung streaming tại nhà hơn.
Những con số trên đã cho thấy rằng Gaming đang là xu hướng không chỉ đối với các hoạt động giải trí mà còn đối với ngành quảng cáo nói chung.
Nổi bật nhất có lẽ là Warrior – một trong số ít thương hiệu tại Việt Nam có kế hoạch dài hơi trong việc sử dụng Gaming làm công cụ Marketing, nhắm đến đối tượng khách hàng là những người trẻ năng động và yêu thích chơi game.
Cuối năm 2019, Warrior bắt đầu có sự chuyển hướng tập trung vào Gaming với chuỗi TVC hài hước “Vũ điệu tăng lực” kết hợp với streamer đình đám đến từ chương trình Facebook Gaming – Viruss Đặng Tiến Hoàng. Tuy không phải là chuỗi TVC được đầu tư khủng nhưng với giai điệu dễ nhớ kèm tagline “Qua Ri Ơ – Nước tăng lực dành cho Gamer” cho thấy rằng thương hiệu này đã quyết định thực sự tiến vào thị trường Gaming.
Thành công từ sự khôn khéo trong lựa chọn tựa game
Mở đầu chiến dịch, Warrior đã quyết định tài trợ độc quyền cho giải đấu PUBG Mobile Pro League Vietnam S1 – tựa game đứng đầu tại Việt Nam trên cả 2 kho tải của iOS và Android.
Việc lựa chọn PUBG thay vì những tựa game khác cho thấy Warrior vẫn muốn tập trung vào đối tượng là các game thủ nhưng cũng không muốn mất đi tính “đại chúng” của chiến dịch. Giải đấu được Livestream trên Facebook và nhanh chóng đạt 1 triệu lượt view.
Hiểu rõ tiềm năng và đầu tư toàn diện cho các kênh
Không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc tài trợ, Warrior nhanh chóng làm nóng chiến dịch bằng TVC về PUBG hợp tác cùng Viruss và Ngân Sát Thủ, đạt 22 triệu view trên Youtube sau 4 tháng phát hành. TVC được đăng tải trên Facebook Page chính thức của nhãn hàng cũng ghi nhận lượt view lên tới 5. 4 triệu.
Bên cạnh các hoạt động lớn, Warrior còn tận dụng rất tốt sự sôi động của nền tảng Livestream trong mùa dịch cho các sự kiện bên lề như: hoạt động tương tác tại Facebook cá nhân của VirusS và Ngân Sát Thủ, tổ chức showmatch giữa các Game streamer đình đám.
Lên kế hoạch nội dung bài bản
Khi tìm kiếm hashtag #bungtinhchoimoidinh các kết quả hiển thị sẽ được lấp đầy bởi vô số content đa dạng: từ video ngắn, video highlight cho đến comic, minigame. Không chỉ vậy, từng định dạng nội dung đều được phát triển theo nhiều hướng khác nhau và đăng tải trên các trang Fanpage tương ứng.
Mỗi bài đăng đều đạt lượng tiếp cận và tương tác lên tới hàng nghìn thậm chí chục nghìn. Có thể thấy, Warrior đã xây dựng kế hoạch triển khai và phân phối nội dung vô cùng kỹ càng.
Trích từ Emagazine GAMING – “MIỀN ĐẤT HỨA” CHO NGÀNH QUẢNG CÁO
Tổng hợp và chia sẻ của Quỳnh Anh