Các Nhà Bán Đã Thật Sự Hiểu Rõ Về Flash Sale Của Shop?

Hôm nay mình sẽ nói về chủ đề Flash Sale của shop và tìm hiểu những cách nào để chạy Flash sale hiệu quả.

Đầu tiên, tìm hiểu flash sale là gì?

Flash sale Shopee là chương trình khuyến mãi nhằm quảng bá đến người mua các sản phẩm đang Hot trên thị trường với giá tốt.

Chương trình diễn ra hàng ngày với nhiều sản phẩm khác nhau theo các khung giờ khác nhau. Tên gọi Flash sale – giảm giá chớp nhoáng trong thời gian cực kỳ ngắn là đặc điểm nổi bật của loạt chương trình này.

Có rất nhiều chương trình Flash sale mà các shop đăng ký được, đặc biệt các chương trình đồng giá 1K, 2K, 5K, … rất thu hút. Nếu shop nào mạnh tay thì có thể đăng ký để thu hút khách hàng vào những dịp campaign lớn của Shopee.

Ngoài ra, các shop đăng ký Flash sale với giá cực tốt (còn gọi là giá huỷ diệt) để bán sản phẩm tốt hơn hoặc mục đích đẩy TOP cho sản phẩm.

Flash sale giúp gì cho shop?

Tăng follower, lượt truy cập của shop và tăng nhận diện thương hiệu của shop ở mục flash sale shopee

hách hàng trên shopee có thói quen săn hàng sale nên đây là mục được lượng lớn khách hàng săn sale hằng ngày với các khung giờ 6h, 9h, 12h, 15h, 18h, 21h…. Dù muốn mua hay không mua, khách hàng vẫn luôn có xu hướng theo dõi những shop bán hàng bán được nhiều sản phẩm.

Ngoài ra số lượng sản phẩm bán ra có ít nhưng sự cạnh tranh cao trong một khoảng thời gian ngắn đã đánh vào tâm lý của khách hàng khiến cho họ phải nhấn nút theo dõi shop để có thể mua hàng vào đợt sale sau.

Giúp tăng doanh thu cho shop

Nếu sản phẩm khách hàng yêu thích hoặc quan tâm có mặt trong khung giờ flash sale với mức giá hời chắc chắn khách hàng sẽ không thể bỏ qua và nhanh chóng đặt hàng, đó là lý do vì sao flash sale luôn là một phương án tốt để đẩy doanh thu cho shop.

Tỷ lệ phần trăm doanh thu từ Flash sale khoảng 20% so với tổng doanh thu toàn shop là tỷ lệ phần trăm tốt cho một shop. Nên shop hãy cố gắng cân đối và có chiến lược giá phù hợp để đạt được tỷ lệ phần trăm này.

Ngoài ra, khi khách hàng đã lựa chọn sản phẩm chạy Flash sale của shop sẽ giúp shop bán được những sản phẩm kèm và các sản phẩm khác mà khách hàng có nhu cầu.

Do đó, shop hãy luôn chuẩn bị các nhận diện sản phẩm liên quan thật tốt để thu hút khách hàng mua hàng hoặc các chương trình mua kèm thu hút khách hàng.

Tăng vị trí hiển thị cho sản phẩm

Khi sản phẩm có lượng mua tốt trong ngày sẽ được ưu tiên hiển thị ở TOP keywords search khi shop đã tối ưu tên của sản phẩm, nội dung của sản phẩm theo các keywords search đó.

Bởi theo thuật toán của shopee, những sản phẩm bán tốt sẽ được ưu tiên hiển thị hơn.

Thu hút người mua mới

Khách hàng săn sale thường có thói quen giới thiệu cho bạn bè của mình hoặc chia sẻ lên trang cá nhân những thông tin của chương trình giảm giá, điều này khiến cho flash sale được lan tỏa rộng rãi và là chương trình giảm giá thu hút được một lượng người tham gia cao kỷ lục.

Và đương nhiên khi tham gia một chương trình hot như vậy đồng nghĩa với việc shop của bạn đã “chiêu mộ” được không ít những khách hàng mới. Điều này cũng sẽ là nền tảng giúp shop có được một nguồn khách hàng trung thành về lâu dài.

Kinh nghiệm đăng ký flash sale hiệu quả

Với mỗi khung giờ Flash Sale của Shop, chỉ có thể chạy tối thiểu là 01 sản phẩm và tối đa là 10 sản phẩm nên shop cần cân đối về sản phẩm đăng ký vào các khung giờ sao cho phù hợp nhất để có hiệu quả cao.

Lựa chọn sản phẩm và thời gian đăng ký flash sale

Shop cần chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng, có tồn kho số lượng lớn (>100), giá tốt, cạnh tranh và khách hàng có nhu cầu cao để chạy Flash sale. Và phải đảm bảo yếu tố quan trọng là sản phẩm đang có lượng bán tốt.

Shop nên đăng ký tập trung nhiều các sản phẩm chủ yếu vào các khung giờ khách hàng thường săn sale nhiều: 9h, 12h, 21h.

Còn những khung giờ khác, shop chỉ nên đăng ký khoảng 2 sản phẩm. Sau đó, shop đo lường xem thời gian nào là ra đơn nhiều cho sản phẩm nào thì shop tập trung tối ưu việc đăng ký này.

Thường thì mình chỉ đăng ký khoảng 3-4 sản phẩm cho 1 khung giờ, tỷ lệ đăng ký các sản phẩm HOT SKU và các sản phẩm chủ đạo là 50-50.

Sau đó, đánh giá sản phẩm nào không hiệu quả thì mình sẽ thay đổi sản phẩm khác phù hợp hơn.

Riêng những ngày campaign lớn, shop nên tập trung nhiều vào thời gian 0h/0h30 để đăng ký Flash sale, đây là thời gian khách hàng quyết định mua hàng nhanh nhất trong campaign.

Xác định mức giá flash sale của các sản phẩm

Mức giá cần cạnh tranh so với thị trường là một yếu tố cần thiết. Trong ngày thường, shop chỉ cần nghiên cứu giá các sản phẩm tương tự trên thị trường đang dao động và tập trung ở điểm giá nào.

Sau đó, shop thiết lập giá cạnh tranh hơn ở điểm giá đó và đo lường hiệu quả để lần đăng ký sau có thể đưa mức giá phù hợp hơn.

Tối ưu hiển thị cho sản phẩm chạy flash sale

Shop cần tối ưu hình ảnh đại diện, tên sản phẩm, mô tả sản phẩm để khách hàng dễ dàng nhận biết các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, hiểu rõ sản phẩm. Từ đó, khách hàng quyết định mua hàng nhanh hơn

Chạy paid ads cho sản phẩm

Khi đăng ký Flash sale shop cần thống kê lại lịch chạy và tập trung paid ads nhiều hơn để tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong khung giờ Flash sale ngoài mục Flash sale shopee.

Bởi sản phẩm đang có giá cạnh tranh tốt và khi shop đã tối ưu việc hiển thị rồi thì cần tận dụng những yếu tố này để sản phẩm được bán tốt hơn.

Khi hết thời gian Flash sale, giá sản phẩm về giá thường, shop cần hiệu chỉnh lại paid ads cho phù hợp như trước đó

Lựa chọn thêm các chương trình đặc biệt của shopee như chương trình đồng giá

Với việc lựa chọn đăng ký thêm các chương trình đặc biệt của shopee với số lượng sản phẩm giới hạn, shop có thể thu hút được nhiều khách hàng vào shop hơn để mua nhiều sản phẩm khác, đồng thời cũng tăng follower cho shop và xem đây là ngân sách marketing của shop cho những việc trên.

Từ đó, shop có thể đánh giá hiệu quả để cho những chương trình tiếp theo.

Những cách thức chạy flash sale

  • Đăng ký trong mục Flash sale của shop bằng cách tạo chương trình mới.
  • Đăng ký trong đề cử của shopee khi sản phẩm của shop có lượng người mua cao

Mua gói flash sale của shopee bằng cách liên hệ với kam hỗ trợ của shop để có gói phù hợp nếu shop chưa có Kam hỗ trợ thì hãy gửi email cho shopee để được offer thêm các gói flash sale phù hợp’

Và lưu ý rằng Không phải shop nào cũng được mua gói, các shop cần có các tỷ lệ bán hàng, vận hành tốt thì shopee mới ghi nhận rằng sản phẩm của shop đang bán tốt thì mới chạy được flash sale hiệu quả

Chia sẻ của Vũ Trung Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...