Mục lục
Đây là những gì mình đúc kết được trong camp 9/9 lần này, hi vọng sẽ là lời khuyên hữu ích cho mọi người.
Trước 9/9 kéo traffic ngoại sàn từ TikTok Ads
Ai cũng biết sức mua lần này sẽ giảm mạnh so với các đợt trước. Covid hành dân mình ghê quá mà. Chiến lược mình đưa ra là sẽ kéo traffic ngoại sàn thật mạnh để bù đắp.
Kênh mình chọn là TikTok ads. Có cái này mình mới nghiệm ra, cực hay! Đến giờ phút này thì vẫn thấy nó hiệu quả. Mình chia tệp khách làm 2 nhóm: người dùng IOS và người dùng Android.
Với tệp dùng IOS, mình chạy ads bằng deeplink. Điều này sẽ giúp khách dùng IOS chỉ cần 1 chạm là đến được gian hàng.
Trong khi nếu dùng link thường thì sẽ hiện thông báo, khiến tỉ lệ khách rơi rụng ở đoạn này rất nhiều. Tốn tiền quảng cáo!
Với tệp Android, mình chạy ads bằng link tiếp thị liên kết. Đặc thù của Android thì người xem ấn vào link affiliate sẽ nhảy ra Shopee luôn.
Điều này giúp mình kiếm lại được kha khá tiền hoa hồng, gỡ được phần nào tiền ads đã chi trả.
Sau 9/9 phân loại đơn hàng
Nhân sự thiếu trầm trọng. Chỉ có 2 người giải quyết 1000 đơn nên mình ưu tiên gói các đơn hàng giá trị cao trước. Đơn nhiều tiền sẽ được gửi đi sớm, giảm tỉ lệ huỷ.
Sau khi giải quyết hết mới đến lượt các đơn 1sp giá rẻ, thường là sản phẩm phễu chạy flash sale.
Những đơn phễu nếu khách không chờ được mà ấn huỷ thì mình cũng không thiệt hại mấy. Ưu tiên cái gì quan trọng làm trước.
Chia sẻ của Hoàng Thanh Hà