Mục lục
Với những anh chị em bán sàn thì ai cũng bị ít nhất 1 lần gặp đánh giá 1 sao rồi. Hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc xử lý đánh giá xấu đó. Tóm tắt lại bằng 2 ý chính: phòng tránh và giải quyết.
Phòng tránh việc bị đánh giá 1 sao
Gửi kèm theo bọc hàng là 1 tờ cảm ơn, thể hiện độ chân thành của shop. Nói luôn là nếu có vấn đề gì hãy LIÊN LẠC TRỰC TIẾP với shop trước khi đánh giá.
Nhắn tin qua Shopee sau khi khách nhận được hàng. Shop nào ít đơn thì làm thủ công, shop nào nhiều đơn thì có thể dùng app nhắn tin tự động. Điều này khiến khách cảm thấy đươc quan tâm, có vấn đề gì về sản phẩm họ cũng sẽ báo với shop ở tin nhắn.
Thường xuyên check đánh giá để có thể phản ứng nhanh và kịp thời nhất.
Sau khi đã làm những việc trên mà vẫn nhận 1 sao thì phải làm sao? Tiếp theo là đến với phần GIẢI QUYẾT HẬU QUẢ.
Ngay sau khi nhận được 1 sao, cho dù có bị chê thậm tệ hay oan ức thế nào bạn cũng phải thật bình tĩnh. Lỡ tay chửi khách là bay nick như chơi đó ạ.
Đừng nhắn tin, hãy gọi điện. Trên mạng có thể làm anh hùng bàn phím chứ nói chuyện điện thoại thì phần lớn khách sẽ hiền hơn nhiều. Mình gọi điện hỏi han tình hình xem thế nào, xin lỗi và đền bù (nếu có).
Mình bán phụ kiện trang sức (đồ mỹ kí thôi). Hôm qua mình nhận được 1 sao với lý do “Hàng đểu, đeo 1 tuần đã xỉn”. Ngay lập tức mình gọi ngay cho khách, hỏi han về tình hình.
Cái vòng khách mua 50k và bạn ý đeo liên tục 1 tuần không tháo ra… Nếu muốn bền màu mãi chỉ có mua vàng thật 5tr mà đeo thôi í. Gặp những trường hợp vậy thật sự điên đầu mà.
Nhưng thôi không sao, mình chấp nhận tặng khách voucher trị giá 50k cho LẦN MUA HÀNG SAU, một hình thức đến bù mà không phải mất phí ship gửi hàng mới cho khách, vẫn có đơn hàng sau này.
Khách liền cảm ơn rối rít và sửa ngay thành 5 sao với những lời khen có cánh.
Còn nếu bạn vừa nhắn tin, vừa gọi điện, đề xuất đền bù nhưng khách KHÔNG HỢP TÁC?
Trường hợp này có thể là do khách quá khó tính, hoặc đối thủ cạnh tranh không lành mạnh cố tình dìm shop.
Lúc này bạn hãy rep lại đánh giá đó bằng thái độ chân thành nhất, kể ra là shop đã đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng nhất nhưng khách nhất quyết không nghe theo.
Liệu đây có phải là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh? (Nói ẩn ý để cho khách khác ngầm hiểu rằng shop mình bị phá).
Chia sẻ của Hoàng Thanh Hà