Mục lục
Qua những năm kinh nghiệm của mình, mình thật sự muốn khuyên các shop: muốn nhiều đơn thì phải biết tận dụng các tính năng quảng bá!
Do đó, hôm nay mình sẽ nói về tính năng “Combo khuyến mãi” nhé!
Khi vào siêu thị, bạn sẽ thấy rất nhiều quầy đăng khuyến mãi kiểu: “Mua 3 gói mì giảm 5k”, “Mua 3 lốc sữa giảm 10%”.
Đây chính là combo khuyến mãi. Điều này sẽ giúp tăng giá trị đơn hàng, từ đó dẫn đến tăng doanh thu.
Combo khuyến mãi dùng cho những sản phẩm nào?
Sản phẩm giá trị thấp, dễ mua. Mua 2 áo thun giảm 20k thì khả thi chứ không ai có chương trình mua 2 xe máy giảm 2 triệu bao giờ.
Tính quay vòng của sản phẩm cao. Ví dụ: bạn bán đồ cạo râu. Thay vì khuyến mại mua 2 máy cạo râu giảm 100k, mà thay vào đó là mua 2 lọ kem cạo râu sẽ được giảm tiền.
Tâm lý của khách sẽ là đằng nào dùng hết cũng phải mua thêm, chi bằng mua luôn 2 hộp dùng dần.
Giá của các sản phẩm nên sàn sàn nhau trong chương trình. Không nên để các sản phẩm có giá quá chênh lệch.
Ưu điểm của combo khuyến mãi mang lại
Giá trị đơn hàng tăng. Bán được nhiều sản phẩm hơn trên cùng 1 đơn hàng.
Tăng số lượng truy cập vì sẽ có tag “Mua mấy giảm mấy” gắn trên sản phẩm. Kích thích khách click vào.
Gợi ý cách tạo combo hiệu quả
Giảm giá trên 5% hoặc trên 10k nhé. Nhìn số nhiều nhiều sẽ thu hút khách click hơn. Không nên bắt khách mua nhiều hơn 5sp. 4sp trở xuống là 1 con số hợp lý.
Thời hạn combo chỉ nên tầm 1 tháng để tạo độ khan hiếm.
Những sản phẩm không thể tham gia combo khuyến mãi:
- Sản phẩm hết hàng.
- Sản phẩm có kênh vận chuyển khác nhau.
- Sản phẩm đang chạy chương trình flash sale.
Chia sẻ của Hoàng Thanh Hà