Luật Pháp & Các Chính Sách Trong Marketing Xúc Tiến Quốc Tế

Đây là bài viết tiếp theo cho bài 7 đặc điểm khác biệt khi triển khai marketing quốc tế.

Sản phẩm của doanh nghiệp thường sẽ phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn và quy định của nước sở tại khi xuất khẩu các sản phẩm sang thị trường đó. Doanh nghiệp có thể sẽ phải thay đổi sản phẩm của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn địa phương, thay đổi bao bì hoặc nhãn mác để đáp ứng các tiêu chuẩn của người tiêu dùng cũng như đạt được giấy phép để tự do lưu thông hàng hóa trên thị trường xuất khẩu.

3 nhóm cần lưu ý chính về luật & chính sách:

  • Nước của đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Nước sở tại
  • Chính sách xuất phát từ nền tảng triển khai & cơ quan khác

Về luật pháp của nước đối tượng mục tiêu

Với hoạt động Marketing, biết luật từng khu vực cũng rất quan trọng. Ví dụ như Email Marketing, chính sách quyền riêng tư, bảo mật thông tin như GDPR (The General Data Protection Regulation), CAN-SPAM, CASL (Canada Anti-Spam Legislation) là những yếu tố không thể lơ là nếu không muốn gặp rắc rối trên thị trường quốc tế.

Các ngành thường gặp trở ngại trong yếu tố luật pháp bao gồm thực phẩm và đồ uống, dược phẩm và thuốc, mỹ phẩm, đồ chơi, thiết bị điện và sản phẩm dệt may.

Ví dụ, trong ngành dệt may, nếu muốn xuất khẩu được sản phẩm của mình sang châu Âu, các sản phẩm đều phải tuân thủ Chỉ thị an toàn sản phẩm chung của EU (GPSD) 2001/95 / EC, EU GPS GPSD, Chỉ thị REACH và việc sử dụng hóa chất, một số các chứng chỉ như Oe không -Tex 100, ISO, GSV, …

Về luật pháp của các nước sở tại

Ngay tại đất nước Việt Nam, một số điều luật rất ít người làm Marketing lưu ý

Đơn giản nhất như quảng cáo trên Google hay Facebook, nếu doanh nghiệp hạch toán rõ ràng, chắc chắn các bạn sẽ gặp vấn đề với kế toán bởi các nền tảng quảng cáo này không có pháp nhân tại Việt Nam. Để được hợp lệ, chúng ta phải đóng thuế nhà thầu 10%:

Về Chính sách xuất phát từ nền tảng triển khai & cơ quan khác

Trong giai đoạn tháng 3 năm 2020, nhiều quốc gia cấm quảng cáo khẩu trang khiến các hoạt động Marketing khi đó Asia Lion triển khai gặp khó khăn. Theo đó Google, Facebook và Các công ty công nghệ khác cũng sẽ hạn chế nhóm nội dung này vì lý do thiếu nguồn cung toàn cầu. Đến tháng 1/2021, nước Đức cấm luôn loại khẩu trang vải và ưu tiên khẩu trang y tế.

Ví dụ như link cập nhật chính sách bên dưới, từ 04/03/2021, Google lại tái cho phép quảng cáo các sản phẩm y tế, trừ N95, KN95, FFP2, FFP3, PFF2, PFF3, và KF94

Ở Việt Nam, các bạn sẽ rất mệt mỏi nếu không rõ chính sách của Facebook.

Tóm lại, sự điều phối về chính sách và đường hướng của chính phủ & các nền tảng quảng cáo rất quan trọng trong việc xúc tiến quốc tế. Các bạn làm Marketing bắt buộc cần thuộc 1 số công cụ Marketing phân tích vĩ mô như PESTLE, SWOT… hay chịu khó đọc các báo cáo, sách, tạp chí có chứa nội dung cần phân tích. Để thắng 1 trận đánh lớn, đây là yếu tố thiên thời.

Chia sẻ của Nguyễn Cường Bách

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...