Bùng Nổ Ngày Spike Day Shopee

Mục lục

Trải qua khá nhiều mùa sản phẩm ike day cùng Shopee, to có nhỏ có, ế có cháy hàng có. Đức cũng đúc rút ra đc kha khá kinh nghiệm để có thể bùng nổ trong ngày này. Nay mạn phép chia sẻ cùng các sốp nha.

Đức tạm chia các công việc liên quan đến Spike day thành: TRƯỚC, TRONG và SAU

Trước

  • TỒN KHO: hãy cứ chuẩn bị sẵn sàng lượng hàng x10 so với ngày thường. Với Đức, vì bán ngành hàng thời trang, phân loại màu và size khá nhiều, nên Đức sẽ tính trung bình 7 ngày gần nhất, để lấy con số tương đối cho từng phân loại, rồi tối thiểu x10 lên là hàng cần cho sản phẩm ike day (tốt nhất là x15 lần, tránh bị vỡ trận, đằng nào cũng bán sau đó mà, haha)

  • NHÂN SỰ: Đức tin chắc, với nhân sự vận hành hàng ngày, sẽ khó có thể xử lý kịp với lượng đơn hàng và các cv phát sinh tăng đột biến, để tránh quá tải, và có thể xử lý xong đơn sớm trong thời gian quy định, tốt nhất nên dự trù thêm nhân sự đóng hàng thời vụ. Đóng hàng xong sớm, chơi sớm, tội gì vất vả đúng không nào các sốp.

  • MARKETING: Ngày sale off lớn nhất cả tháng cơ mà, phải khoe khắp cả lên chứ nhỉ? Fanpage, Facebook cá nhân, insta, tiktok, shopee feed, livestream, tin nhắn quảng bá… có gì tận dụng đc là dùng hết, thông báo cho mọi người về các sản phẩm mà shop sẽ sale off, giá bnhieu, khung giờ thế nào… À nhớ booking nữa nhé, thời buổi booking đang lên ngôi, nhà nhà người người đều booking KOL.

  • DEAL – FLASH SALE: Khi đã có chút “số má”, nôm na là là KAM ngành hàng hỗ trợ, haha. Trước mỗi ngày sản phẩm ike day bạn sẽ đc đề nghị tham gia những deal giảm giá, quà tặng kèm, flash sale trong ngày đó với các sản phẩm bán tốt. Xin xỏ được càng nhiều slot càng tốt Tất nhiên, shop bạn phải cố gắng có những sản phẩm ontop trước đó thì đến ngày này may ra mới có slot đc. Sau đó thì sao? Hãy dựa vào lịch flash sale của shopee, và plan flash sale in shop, setup các khung giờ sao cho hiệu quả nhất, tận dụng được lượng traffic đổ vào shop bạn nhiều nhất có thể nhé.

Trong

  • NHÂN SỰ: Phân chia nhân sự cho thật hợp lý từng phần việc:

    • Trực shop: Hãy chuẩn bị tinh thần cho lượng inbox tăng đột biến, 1-2 nhân sự chỉ ăn với ngồi rep inbox khách nha các sốp, tốc độ phản hồi khách hàng càng nhanh thì càng tăng tỷ lệ chốt đơn đó
    • Kho – Đóng hàng: Hãy dự trù tăng x2 x3 nhân sự đóng hàng, vì với lượng đơn có thể tăng x10 ngày thường, vậy thì sẽ cần nhân sự tăng x3 thì mới có thể đóng xong đơn trong thời gian quy định (3-4 ngày)
    • Livestream: Ngày càng nhiều sốp tận dụng được công cụ này một cách hiệu quả, thậm chí có sốp còn coi đây là kênh chính để kiếm ra đơn. Hãy chuẩn bị sẵn 1-2 nhân sự chuyên biệt chỉ ăn với ngồi lives trong sản phẩm ike day nhé Bạn sẽ thu về lượng đơn từ livestream có thể cũng x10, x20 lần ngày thường đó nha. Cố gắng live nhiều ca nhất có thể, từ 0h sáng thậm chí cho đến 12h đêm, Lives hàng chục ca vào nhé
    • Còn mình, mình phụ trách nhiệm vụ săn sale Shopee. Hầu như vài tháng gần đây, Đức chỉ làm công tác chuẩn bị, và một chút cv phát sinh. Chứ đến sản phẩm ike day, nhân viên đã có thể vận hành 90%, Đức toàn ngồi ngáp ruồi, săn deal 1k. Just for fun

  • PLAN: Cập nhật liên tục tình hình bán hàng để có những đối sách thích hợp. Nếu sản phẩm nào lượng bán tăng đột biến, cố gắng xoay xở hàng bổ sung, sản xuất thêm nếu kịp. Nếu không thể thì hãy cập nhật tồn kho khớp với thực tế, đừng vì tham bán lấy số quá mà đến lúc thiếu hàng đóng gửi khách, ăn tạ thì chết dở haha

Sau

Spike day đi qua, nhưng công việc cần làm thì vẫn chưa hết

  • Chăm sóc khách hàng: Với lượng đơn tăng đột biến, thì sau sản phẩm ike day 2-3 ngày sẽ phát sinh rất nhiều việc liên quan đến Chăm sóc khách hàng. Hỗ trợ đổi sản phẩm lỗi, đóng gói nhầm phân loại, đổi màu size số, care đơn giao hàng…

  • RESTOCK kho hàng: bão sản phẩm ike day đi qua, chắc chắn kho hàng các sốp sẽ vơi đi nhiều, cố gắng chuẩn bị hàng để lấp đầy lại kho nhanh nhất có thể nhé. Tránh tình trạng bán cho cố ngày sale rồi cả tuần sau lại hết hàng không có gì bán thì cũng chết dở

  • RÚT KINH NGHIỆM: Sau mỗi chiến dịch, các sốp cố gắng bớt chút thời gian ngẫm nghĩ lại mọi thứ nhé, từ sản phẩm, nhân sự, vận hành, plan… Đúc rút kinh nghiệm cho những lần sau, để ngày càng bùng nổ hơn nữa

Chia sẻ của Trọng Đức

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...