Bứt Phá Nguồn Sức Mạnh Bên Trong Mạnh Mẽ Từ Mô Hình Thẻ Cân Bằng Áp Dụng Cho Kinh Doanh Và Cuộc Sống

Thực tế cho thấy bạn nên tập trung sức lực để chiến thắng bản thân. Nếu bạn không muốn cuộc đời cứ dậm chân tại chỗ thì phải khát vọng mãnh liệt và tầm nhìn dài hạn. Hãy tham khảo mô hình sau để bạn chiến thắng cuộc sống nhằm chuyển chiến lược thành mục tiêu cụ thể, theo mức độ quan trọng ưu tiên theo số thứ tự:

Sự thật cho thấy không có mấy cá nhân thành đạt đã có ngay xuất phát thuận lợi từ ban đầu, thậm chí bạn phải nếm đủ vị cay đắng để phát triển sự nghiệp, nhưng cũng giống như cuộc chạy đua giữa rùa và thỏ, có thể bạn thua ở chặn đầu song lại về đích trước.

  • Học hỏi và phát triển: Để đạt được tầm nhìn, Bạn làm như thế nào để duy trì khả năng thay đổi và cải tiến?
  • Quy trình làm việc: Bạn mong muốn được đáp ứng bản thân đạt mục tiêu thì phải xúc tiến quy trình làm việc cá nhân tối ưu hoá như thế nào?
  • Quan hệ cá nhân: Bạn phải thể hiện được khả năng ra sao trước những người có thể giúp bạn lên tầm cao mới và thiết lập quan hệ với họ?
  • Tài chính: Bạn khao khát về sự xung túc về tiền bạc, trước khi để đạt điều đó bạn cần làm gì để tồn tại trước nguồn tài chính eo hẹp?

Người ta luôn đề cao về tài chính hiện tại khi còn trẻ, họ trầm trồ, ngưỡng mộ những hào nhoáng tiền bạc người khác đạt được, trong suy nghĩ của họ là mục tiêu tối thượng là phải có nhiều tiền liền tất nhiên mục tiêu cuối cùng ai cũng muốn đạt được là “lợi nhuận”.

Tuy nhiên nghiên cứu sách lược quản lý và phân bổ tài chính vào 4 yếu tố trên sao cho cân đối chính là yếu tố then chốt để bạn nắm giữ được thành công, bạn có công nhận rằng điểm xuất phát sự thành đạt là tập trung sức lực và suy nghĩ cho kế hoạch, quảng bá và cải thiện bản thân, kiên quyết sửa đổi, thậm chí vứt bỏ tư duy lối cũ và thói quen lỗi thời.

Hơn nữa chưa chắc chắn những người thành công sự nổi tiếng về tiền bạc, sắc đẹp… đã lâu bền.

Tương tự như một quy luật bất biến trong thế giới động vật. “Dù có sống được bao lâu, thì cuối cùng sư tử cũng sẽ chết một cách thê thảm. Tại đỉnh cao trong chuỗi thức ăn của mình, chúng thống trị, săn đuổi các loài động vật khác, bắt, nuốt chửng, và để lại mảnh vụn thịt cho linh cẩu.

Rồi tuổi tác đến nhanh. Sư tử già không thể săn mồi hay tự vệ. Nó đi lang thang và gầm rú cho đến khi tận dụng sức lực để may mắn tìm được con mồi. Nó sẽ bị đàn linh cẩu dồn vào đường cùng, gặm nhấm và ăn thịt. Thậm chí nó sẽ không thể chết một cách tự nhiên trước khi bọn linh cẩu xé xác.

Họ có thể thất bại khi ngủ quên trên chiến thắng vì những gì về đạt được tài chính mà coi đó niềm tự hào nhưng họ có thể thảm bại trên đống tiền ấy, ung dung vì ngạo mạn.

Tôi đã thấy quy luật này trong thế giới động vật về loài sư tử đực. Và tôi đã từng thấy điều đó ở những người người đạt được đỉnh cao vinh quang nhưng sau đó lại tụt xuống không thể vực dậy được. Bạn có thể mất hết tất cả tiền tài, địa vị, quyền lực, công việc… nhưng một thứ bạn không mất chính là khả năng phát triển lại từ mất mát một cách nhanh chóng.

Sự thật không có gì là vĩnh viễn. Tình yêu, quyền lực, địa vị, tuổi trẻ, tiền bạc… Tất cả sẽ lu mờ theo thời gian. Hãy nỗ lực, học tập và làm việc… vì quá khứ tốt đẹp giúp tương lai sẽ huy hoàng lâu dài. Có niềm tin vào bản thân và sự vững bước”.

Vì vậy kiếm lời không chỉ là một mục tiêu ngoài ra bạn còn phải quan tâm đến “giá trị cốt lõi” và mục đích tồn tại để bạn có một tinh thần “thép” trước những khó khăn, thất bại, chống chọi tâm lí đám đông ảnh hưởng đến lộ trình sự nghiệp, kiên quyết với lập trường riêng.

Một khi bạn đã khẳng định được vị thế bản thân mình trong mắt người khác thì đã đến lúc bạn có mối quan hệ chất lượng, người khác sẽ đến cầu cạnh bạn, nhưng để làm được điều này bạn cần bộc lộ giá trị hiện có thông qua khai phá được lợi thế khác biệt của bản thân tương tự 1 trong cách làm tiếp thị theo Philip Kotler là: “Chìa khóa để tiếp thị thành công: Cách tiếp cận, định vị và khác biệt hóa” tiếp sau đó trao đổi lợi ích với mọi người, tự khắc mọi thứ bạn làm sẽ “hữu xạ tự nhiên hương”.

Đó chính là nguồn nội lực riêng của bản thân không thể do bắt chước hay vay mượn mà có được. Và cuối cùng sự khao khát có từ tiền bạc được lấp đầy từ việc bạn kết nối được với mọi người trong sự bền vững khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng ba nền tảng: học hỏi và phát triển, quy trình làm việc, mối quan hệ cá nhân.

Chia sẻ của Võ Thanh Vĩ

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...