Vingroup – Bậc Thầy Thấu Hiểu Khách Hàng

Không chỉ có nguồn lực tốt, mà VinFast còn cho thấy họ đã “đào rất sâu” Insights khách hàng. Để có thể đạt được hiệu quả quảng cáo một cách tối ưu hơn so với các ông lớn khác.

Với mục tiêu thương hiệu, đạt 1 triệu Follower trên kênh tikok, thì VinFast đã chỉnh chu trong mọi khâu ra sao?

Họ đã phân tích và có sự đầu tư kỹ lưỡng để khẳng định với giới quảng cáo là thành công của họ không phải là do “May mắn”.

Trước khi, đào sâu hơn vào casestudy thành công của VinFast cũng nhưng các casestudy “ĐỐT TIỀN” của các nhãn lớn.

Mình muốn show cho các bạn hai lý do “Bí ẩn” đằng sau sự thành công cũng như thất bại của các chiến dịch quảng cáo hàng tỷ đồng.

TikTok cho phép “Bỏ qua” (Skip) mọi quảng cáo

Một trong những nguyên nhân khiến các quảng cáo TVC thành công là do sự “ÉP BUỘC” phải xem của các kênh. Hầu hết các quảng cáo video trên Facebook, Google, Youtube đều bắt buộc người xem xem tối thiểu trong tầm 5s.

Riêng kênh truyền hình con số này còn lớn hơn nữa. Vì vậy nếu họ không làm tốt trong 3s đầu tiên hoặc muốn dùng 3s đầu tiên để dẫn dắt nội dung thì họ vẫn còn có cơ hội để truyền tải thông điệp, khiến khách hàng xem nốt quảng cáo.

Nhưng ở kênh Tiktok, nếu nội dung không thu hút hay phù hợp với Insights của người dùng, thì “Bye bye”. Quảng cáo của bạn sẽ có tỷ lệ xem thấp, mô hình chung bị đánh giá là kém hiệu quả. Đi cùng với đó là chỉ số CPM cao ngất!!

Yếu tố Viral

Yếu tố Viral là yếu tố quan trọng nhất trong mọi Chiến dịch truyền thông. Với các kênh online và Tiktok nói riêng thì đây là yếu tố “SỐNG CÒN”.

Coco đã có xây dựng một chiến dịch quảng cáo với video “thuần TVC”. Nhưng Vinfast và Viettel thì “Khôn ngoan” hơn rất nhiều. Họ đã xây dựng một chiến dịch Viral với Effect (hiệu ứng) riêng của họ. Hàng nghìn bạn trẻ đã cover lại giai điệu, hiệu ứng, hashtag hay các động tác nhảy nhót này.

Hình ảnh thương hiệu, độ phủ thương hiệu đã được lan truyền rộng khắp, nhiều ngày trên Tiktok.

Với các quảng cáo “TVC bình thường” khác, sẽ rất khó để người dùng có lý do để dùng lại các “Tài sản” của các thương hiệu và khiến nó Viral.

Tóm lại:

  • Hiểu Insights khách hàng
  • Hiểu đặc thù, “Insights” kênh

Hai lý do chủ yếu quyết định thành công của các Brands.

Chia sẻ của Nguyễn Phi Long 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...