3 Bài Học Xử Lý Khủng Hoảng Truyền Thông Từ Hoàng Gia Anh

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan quyết định tham gia chương trình của Oprah Winfrey và gây bão thực sự khiến uy tín Hoàng gia Anh sa sút nghiêm trọng vì bị cáo buộc đối xử bất công với Meghan, vì phân biệt chủng tộc vân vân và mây mây, công chúng tha hồ hít hà drama kiểu…

Bỗng một ngày, có 2 thành viên chủ chốt máu thịt của công ty bạn, những người đã xin quyết định công ty của bạn giờ lại quyết định lên sóng truyền hình trực tiếp với một MC nổi tiếng nhất thế giới và kể về toàn bộ những chuyện thâm cung bí sử trong công ty của bạn và những điều khiến họ bất mãn phải rời đi. Bạn xử lý thế nào? Tình huống này rất giống với khủng hoảng của Hoàng Gia Anh.

Ứng xử của Nữ hoàng Elizabeth rất chất: “Cả gia đình rất buồn khi biết toàn bộ mức độ thử thách Harry và Meghan đối mặt trong vài năm qua. Các vấn đề được nêu ra, đặc biệt vấn đề chủng tộc, đang được quan tâm. Một số ký ức có thể khác nhau, nhưng chúng được xem xét rất nghiêm túc và sẽ được gia đình giải quyết riêng tư. Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên gia đình được yêu thương hết mực

Nguyên văn:

“The whole family is saddened to learn the full extent of how challenging the last few years have been for Harry and Meghan. The issues raised, particularly that of race, are concerning. While some recollections may vary, they are taken very seriously and will be addressed by the family privately. Harry, Meghan and Archie will always be much loved family members. “

Xử lý rất hay!

Ngắn gọn

Nhiều khi xử lý khủng hoảng chúng ta cứ muốn nói ra hết ý, giải thích nhiều, thành ra nhì nhằng và chỉ cần sở sườn 1 ý thôi là lại sẽ tạo ra khủng hoảng mới… Tipping point cứ gọi là bùm bùm

Đồng tình về cảm xúc, không đồng ý về mặt nguyên nhân, để ra hướng giải quyết

Đồng tình: Các vấn đề được nêu ra, đặc biệt vấn đề chủng tộc, đang được quan tâm

Không đồng ý: Một số ký ức có thể khác nhau, nhưng chúng được xem xét rất nghiêm túc và

Hướng giải quyết: Sẽ được gia đình giải quyết riêng tư

Nhắc nhở

Nhắc nhở về tình yêu và bổn phận cũng như vị trí của các thành viên

“Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên gia đình được yêu thương hết mực”

Ứng xử rất minh bạch, sang trọng và gọn ghẽ. Đặc biệt pha tuyên bố này thì bên kia rất khó có thể phản ứng điều gì? Phản ứng gì được nữa, thông cáo của Nữ Hoàng không những bao bọc con mà còn bao bọc cả cháu Archie nữa, rất nhân văn. Gia đình nhà kia mà cứ giãy lên nữa thì đúng là củ chuối. Tốt nhất là im. Mà im coi như bước đi của Nữ Hoàng quá hiệu quả và cao tay

Sau pha ứng xử của nữ hoàng và pha lên truyền thông kể lể, thực ra khủng hoảng nghiêng về phía đôi Harry – Meghan là chính.

Case xử lý hay – Sang trọng & đáng học hỏi

Chia sẻ của Hoàng Tùng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...