Có Thật Là Flash Sale In Shop Không Hiệu Quả, Hay Do Chúng Ta Chưa Biết Cách Chạy Đúng?

Chào cả nhà, chả là mấy hôm vừa rồi mình mới test công cụ marketing ” Flash Sale của Shop” xem hiệu quả như thế nào? Thật bất ngờ là còn hiệu quả hơn cả mình tưởng tượng.

Các chỉ số của shop mình có thể xem ở 2 hình ở dưới. Phần chỉ số này có thể theo dõi ở mục: “Phân tích bán hàng – Marketing – Flash Sale của shop – Chi tiết dữ liệu”. Mục này rất hữu ích, có thể giúp ta đánh giá được nhiều chỉ số của Shop, chỉ số sản phẩm để có thể cải thiện doanh số. Mình đưa ra 1 số dữ liệu, cả nhà cùng tham khảo nhé:

Lượt đặt nhắc nhở càng cao càng tốt

Chứng tỏ sản phẩm trong mục này đang được khách hàng quan tâm. Vì thế càng được quan tâm nhiều thì càng nên tạo nhiều Flash Sale của sản phẩm này hơn để thu hút khách xem sản phẩm.

Lượt xem sản phẩm càng nhiều thì càng tốt

Khách xem sản phẩm chứng tỏ có quan tâm tới sản phẩm của mình. Có thể khách chưa mua ngay, nhưng khi click vào sản phẩm của mình thì sản phẩm sẽ được bám đuổi khách hàng 1 thời gian sau đó. Có thể 1 ngày nào đó, khách sẽ mua khi giá tốt hơn hoặc khuyến mại nhiều hơn.

Lượt click sản phẩm càng nhiều càng tốt

Nếu tỉ lệ này thấp, chứng tỏ giảm giá chưa đủ hấp dẫn===> tạo giảm giá thấp hơn nữa kiểm tra giá hấp dẫn hơn với khách hàng.

Ngoài ra còn các chỉ số doanh thu/ đơn hàng

Mình thì không quá quan trọng tỉ lệ này, vì các chỉ số ở trên nếu đẹp thì chỉ số này nhất định đẹp.

Một số mẹo để sử dụng công cụ này tốt hơn:

  • Tạo Flash Sale trước 3-4 tiếng trước giờ Sale.

Lý do: nếu tạo sớm quá (trước 12h, trước 1-2 ngày v. v… thì nhiều khách đặt nhắc nhở nhưng tới lúc đó sẽ quên mua. Thậm chí, nhiều khách muốn mua ngay lúc xem, nhưng thấy sắp có Flash Sale nên có tâm lý chờ đợi, rồi tới lúc đó có thể sẽ quên mua hoặc mua của shop khác rẻ hơn == > mất khách.

  • Tạo xen kẽ các sản phẩm hot và các sản phẩm mới/ lượt bán ít

Kéo lượt xem cho sản phẩm mới/ sản phẩm bán chậm.

  • Các khung giờ HOT nhất:

0h – 9h – 12h – 12h30 – 18h – 21h – 22h.

  • Cố gắng có càng nhiều SKU càng tốt, càng nhiều SKU thì khách đỡ “nhàm” khi dạo shop mình.

Cảm ơn cả nhà đã xem, cùng thảo luận để giúp đỡ nhau tăng doanh số nhé.

Chia sẻ của Hoàng Thái

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...