Mục lục
Video marketing là hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu cực kỳ hiệu quả mà rất nhiều doanh nghiệp hiện hiện nay đều sử dụng.
Tuy nhiên với mỗi hình thức video marketing khác nhau lại có một mục đích quảng cáo nhất định. Đặc biệt với 3 loại hình video marketing phổ biến hiện nay là TVC quảng cáo, phim doanh nghiệp và Viral video.
Vậy yếu tố khác biệt của 3 loại hình video marketing này là gì?
Thứ 1 Về kênh truyền thông
Kênh hiển thị chính là sự khác biệt điển hình giữa 3 dạng video này.
- Hầu hết Viral Video đều được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Youtube để thu hút sự chia sẻ, tương tác trực tiếp của người xem.
- Khác với Viral Video, TVC lại là dạng video phát sóng trên sóng truyền hình với mục đích đơn thuần chỉ để quảng bá thương hiệu, sản phẩm.
- Còn đối với phim doanh nghiệp, kênh hiển thị thường trên mạng xã hội, website của doanh nghiệp/công ty hoặc có thể là một trích đoạn ngắn để đưa lên phát sóng trên truyền hình.
Thứ 2 Về tính lan truyền
- Ưu điểm của các trang mạng xã hội chính là dễ dàng tương tác với người xem, tạo nên tương tác 2 chiều, chính điều này đã khiến cho các viral video lan truyền nhanh chóng và cực kỳ mạnh mẽ.
- TVC Bị giới hạn về thời gian, thời lượng, và độ viral phụ thuộc nhiều vào khung giờ phát sóng trên cũng như lựa chọn các kênh, đài truyền hình
- Phim doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào phổ biến trong nội bộ, các buổi hội thảo, kỷ niệm công ty,…
Thứ 3 Về thời lượng và nội dung
- Viral video không có giới hạn về thời lượng, do đó mà nội dung thể hiện cũng cực kỳ phong phú, dễ dàng truyền tải đầy đủ thông điệp, tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của người xem, hiệu quả trong việc tạo hiệu ứng lan truyền.
- TVC có thời lượng phát sóng ngắn, thường chỉ giới hạn trong khoảng 15 đến 30s và nội dung chủ yếu là tập trung vào giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ngắn gọn, trọng tâm nhất.
- Phim doanh nghiệp thường chỉ kéo dài trong khoảng 3 đến 10 phút, các nội dung chủ yếu là giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển, mục tiêu, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Đối với mỗi yếu tố, các loại hình video marketing sẽ đáp ứng yêu cầu khác nhau, từ đó đạt được mục đích truyền thông quảng cáo khác nhau (mục tiêu quảng bá thương hiệu, mục tiêu nhắc nhở ghi nhớ thương hiệu, hay mục tiêu về giới thiệu sản phẩm mới,…). Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp cần xác định đúng nhu cầu và sử dụng video marketing phù hợp trong từng giai đoạn phát triển.
Chia sẻ của Nguyên Hồng