3 Yếu Tố Khác Biệt Giữa TVC Quảng Cáo, Phim Doanh Nghiệp Và Viral Video Mà Doanh Nghiệp Nên Biết!

Video marketing là hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu cực kỳ hiệu quả mà rất nhiều doanh nghiệp hiện hiện nay đều sử dụng.

Tuy nhiên với mỗi hình thức video marketing khác nhau lại có một mục đích quảng cáo nhất định. Đặc biệt với 3 loại hình video marketing phổ biến hiện nay là TVC quảng cáo, phim doanh nghiệp và Viral video.

Vậy yếu tố khác biệt của 3 loại hình video marketing này là gì?

Thứ 1 Về kênh truyền thông

Kênh hiển thị chính là sự khác biệt điển hình giữa 3 dạng video này.

  • Hầu hết Viral Video đều được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Youtube để thu hút sự chia sẻ, tương tác trực tiếp của người xem.
  • Khác với Viral Video, TVC lại là dạng video phát sóng trên sóng truyền hình với mục đích đơn thuần chỉ để quảng bá thương hiệu, sản phẩm.
  • Còn đối với phim doanh nghiệp, kênh hiển thị thường trên mạng xã hội, website của doanh nghiệp/công ty hoặc có thể là một trích đoạn ngắn để đưa lên phát sóng trên truyền hình.

Thứ 2 Về tính lan truyền

  • Ưu điểm của các trang mạng xã hội chính là dễ dàng tương tác với người xem, tạo nên tương tác 2 chiều, chính điều này đã khiến cho các viral video lan truyền nhanh chóng và cực kỳ mạnh mẽ.
  • TVC Bị giới hạn về thời gian, thời lượng, và độ viral phụ thuộc nhiều vào khung giờ phát sóng trên cũng như lựa chọn các kênh, đài truyền hình
  • Phim doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào phổ biến trong nội bộ, các buổi hội thảo, kỷ niệm công ty,…

Thứ 3 Về thời lượng và nội dung

  • Viral video không có giới hạn về thời lượng, do đó mà nội dung thể hiện cũng cực kỳ phong phú, dễ dàng truyền tải đầy đủ thông điệp, tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của người xem, hiệu quả trong việc tạo hiệu ứng lan truyền.
  • TVC có thời lượng phát sóng ngắn, thường chỉ giới hạn trong khoảng 15 đến 30s và nội dung chủ yếu là tập trung vào giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ngắn gọn, trọng tâm nhất.
  • Phim doanh nghiệp thường chỉ kéo dài trong khoảng 3 đến 10 phút, các nội dung chủ yếu là giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển, mục tiêu, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Đối với mỗi yếu tố, các loại hình video marketing sẽ đáp ứng yêu cầu khác nhau, từ đó đạt được mục đích truyền thông quảng cáo khác nhau (mục tiêu quảng bá thương hiệu, mục tiêu nhắc nhở ghi nhớ thương hiệu, hay mục tiêu về giới thiệu sản phẩm mới,…). Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp cần xác định đúng nhu cầu và sử dụng video marketing phù hợp trong từng giai đoạn phát triển.

Chia sẻ của Nguyên Hồng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...