Làm Được Việc Này Thì Con Đường Đến Với Thành Công Của Bạn Sẽ Ngắn Đi Rất Nhiều!

Thân chào bà con!

Sau một tuần thì tôi cũng đã quay trở lại rồi đây. Lại giật tít cho bà con bơi vào đọc chơi. Có ai tò về cái tiêu đề không? Tôi hứa, nếu bạn thực hiện được thì chắc chắn con đường của bạn sẽ ngắn đi rất nhiều. Nhưng chỉ là ngắn đi thôi nha, chứ vẫn phải đi. Chứ một bước mà đến đích ngay thì nói làm gì nữa. Mà tôi cũng chả biết phương pháp đó đâu.

Đây thực ra cũng chỉ là kinh nghiệm của cá nhân tôi thôi. Và thành công ở đây tôi định nghĩa là bạn đạt được một điều gì đó mà mình thực sự mong muốn từ rất lâu mà chưa có cách nào thực hiện được. Trước hết chúng ta cần biết việc này là việc gì. Và làm cách nào để có thực hiện việc này một cách dễ dàng nhất, ít nỗ lực nhất.

Bởi tôi cũng biết chứ, nhiều bạn như tôi, việc khó quá là làm đâu có nỗi. Thôi dắt bà con đi vòng vo nãy giờ cũng mệt rồi. tôi sẽ đi vào chủ đề ngay đây. Theo tôi thì để đạt được một điều gì đó, ngoài phương pháp làm đúng đắn ngay từ đầu, bạn cần phải dành một thời gian đủ dài để làm việc này. Nghe có vẻ hơi trừu tượng phải không?

Tôi ví dụ nè: Bạn muốn học Tiếng anh, nhưng nghe hết người này về phương pháp này đến người khác về phương pháp nọ mà vẫn không học được. Sao kỳ vậy, cũng phương pháp đó, người ta học và đạt được thành quả.

Còn bạn thì lại không? Bạn tệ đến thế à? Theo tôi thì không phải. Bởi vì người ta chia sẻ về phương pháp, chứ ít ai nói với bạn điều này.

Họ đã học theo phương pháp đó trong vòng bao lâu? Và người ta dành bao nhiêu thời gian mỗi ngày cho nó? Điều này thì bạn ít hoặc không muốn biết! Và bạn nghe theo phương pháp của họ, học vài hôm, không thấy được kết quả gì. Và lại bỏ. Lại tìm một phương pháp thần thánh khác.

Cái vòng luẩn quẩn này nó lặp đi lặp lại hoài không biết chán luôn. Tất nhiên là ở nhiều lĩnh vực chứ không riêng gì việc học Tiếng anh! Chắc nhiều bạn ở đây đã từng nghe về “Phương pháp 10.000 giờ”. Người ta nói rằng để trở thành master trong một lĩnh vực nào đó bạn cần phải dành 10.000 giờ để luyện tập nó. Tất nhiên phải đúng phương pháp nữa.

Nhưng với tôi, bạn chỉ cần khoảng 3000 – 4000 giờ là đã rất giỏi rồi. 3000 – 4000 giờ tương đương với khoảng hơn 4 năm, và điều kiện là bạn phải luyện 2h liên tục mỗi ngày. Và…không bỏ ngày nào. Mấy bạn thấy ghê không?

Tất nhiên là có một số lĩnh vực bạn có thể đạt được nó ngắn hơn. Hoặc thậm chí nếu bạn thông minh hơn, thì thời gian trên hoàn toàn có thể được rút ngắn lại. Vậy làm sao để làm một việc gì đó 2h mỗi ngày một cách liên tục?

Theo tôi thì thế này: Bạn phải chia thời gian đó ra. 2h mỗi ngày trông có vẻ rất nhiều. Nhưng nếu bạn chia ra, sáng 30 phút, trưa 30 phút, chiều 30 phút và 30 phút trước khi đi ngủ thì hoàn toàn khả thi. Và bắt đầu bằng những việc dễ nhất. Ví dụ như trong Tiếng anh thì nghe là dễ nhất, bạn hãy bắt đầu với nó.

Bạn sẽ thấy nó nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Còn nếu bạn thấy 30 phút vẫn còn quá khó. Thì ta hãy chia nhỏ hơn. 15 phút hay thậm chí là 10 phút cho mỗi lần cũng được. Rồi ngày hôm sau mình tăng lên. Nhưng gì thì gì, bạn bắt buộc phải duy trì nó mỗi ngày.

Cho dù một ngày nào đó, bạn rất bận rộn, thì 10 phút dành cho nó cũng được. Chứ bạn chỉ cần bỏ một ngày thôi, thì bạn sẽ có đà bỏ thêm ngày thứ 2 nữa. Và cái vòng luẩn quẩn sắp trở lại. Đôi lúc thấy chán cũng vậy. Chán thì ta học 10 phút thôi. Để duy trì. Đây là việc quan trọng nhất mà.

Khi bạn rèn luyện nó khoảng tầm 3 tháng, thì bạn sẽ thấy việc học 2h mỗi ngày là hoàn toàn bình thường. Nó chỉ khó ở giai đoạn đầu thôi. Việc rèn một thói quen tốt nó khó bao nhiêu thì việc có một thói quen xấu nó lại dễ bấy nhiêu. Bởi thói quen xấu thì nó dễ chịu và làm bạn cảm thấy thỏa mái ngay lúc đó.

Bạn thấy việc lướt Facebook và việc ngồi học Tiếng anh cái nào dễ hơn? Đó là khác biệt giữa thói quen tốt và xấu đấy. Nên bạn nào đã học được một thời gian dài rồi thì phải duy trì nó bằng mọi giá. Vì khi mình từ bỏ và phải luyện lại nó sẽ vất vả như ban đầu đấy. Hy vọng rằng, khi đọc được đến đây, bạn đã tìm được câu trả lời cho mình rồi.

Còn nếu ai mà tìm chưa ra thì…đọc lại một lần nữa nha. Bạn mất tập trung quá đấy

Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...