Tiếng Anh Đã Thay Đổi Cuộc Sống Của Tôi Như Thế Nào!

12h đã đến và tôi lại được có cơ hội ngồi chém gió, tám chuyện với bà con rồi đây! Khác với những lần trước, hôm nay tôi không chia sẻ về phương pháp học này nọ nữa mà sẽ kể cho bà con nghe những thay đổi mà Tiếng anh mang lại cho cuộc sống và sự nghiệp của tôi.

Hy vọng nó sẽ lan tỏa được chút niềm tin cho bà con, đặc biệt là những người mới bắt đầu học. Tính đến hiện tại thì tôi cũng đã học Tiếng anh được gần 3 năm rồi. Sẽ có những bạn nói sao không tính từ năm lớp 5 đến giờ? Thưa với quý dị, thật lòng mà nói mười mấy năm học nhưng tôi không nhớ được gì và cũng chả nói được câu nào ra hồn. À mà chắc có đó: “how are you, I’m fine thank you and you”. Chắc vậy.

Cho đến khi tìm được và học theo phương pháp của mình, tôi đã tiến bộ rất nhiều. Và cũng là lần đầu tiên trong đời, tôi có thể nói chuyện được với tôi Tây trong một lần đi chơi ở Hội An. Lần đó, đang ngồi ở quán ăn cao lầu thì có một đám Tây nó bước vào và hỏi để mua đồ ăn. tôi thì thấy Tây cũng không có kiểu lại săn đón các kiểu để có cơ hội nói chuyện đâu.

Nhưng thấy nó hỏi mà chủ quán có vẻ không hiểu. tôi ngồi một lát, thì mới lại hỏi nó. Có phải ý mày là như này, như này không? Xong tôi nó cảm ơn rối rít. Lại còn lấy thông tin và trao đổi đến hiện tại. Xong lại bàn ngồi ăn, thằng bạn mới nhìn bằng một cặp mắt trằm trồ. Bởi nó chơi với tôi cũng lâu nhưng trước giờ vẫn cứ biết là tôi rất kém Tiếng anh.

Làm gì có chuyện có thể nói, mà lại còn trao đổi vui vẻ với tôi Tây như vậy được. Lần đó xong về, trong lòng dâng lên một cảm giác vui sướng lạ. Và động lực học ngày càng mạnh mẽ hơn. Đó có thể không là gì đối với nhiều người, nhưng đối với tôi, nó tạo niềm vui không thua gì lúc biết tin đỗ vào Bách Khoa cả. Đôi khi là nhiều hơn 

Thiệt lòng, tôi nghĩ bạn nào Tiếng anh cũng khá một tí rồi thì cũng nên tìm những cơ hội như vậy để tạo cho mình niềm tin và động lực học Tiếng anh hơn. Khi đã có thể giao tiếp thành thạo bằng Tiếng anh, tôi học cách để có thể thuyết trình bằng Tiếng anh.

Bắt đầu bằng những việc đơn giản, tôi nghe những câu chuyện bằng Tiếng anh (loại comic book), rồi tập kể lại theo cách của mình. Khi tập, tôi hay đứng trước gương và xem cách mình diễn đạt như thế nào. Chỗ nào không phù hợp thì tìm cách sửa chữa lại để có thể nói tốt hơn.

Và trời cũng không phụ lòng người, tôi cũng đã có cơ hội để được sử dụng Tiếng anh của mình. Ở công ty, thường thì mấy anh kỹ thuật sẽ yếu về Tiếng anh. Nên tôi biết đây là cơ hội của mình. Một lần, có một Nhà cung cấp đến để làm việc và họ cần trao đổi sâu hơn về chuyên môn.

Bạn nào dùng về Tiếng anh chuyên ngành cũng biết. Bạn giỏi Tiếng anh nhưng chưa chắc hiểu được vấn đề họ nói. Vì theo tôi, Tiếng anh chuyên ngành kỹ thuật thực sự khó. Cũng nhờ có hiểu biết về kỹ thuật nên tôi đã trao đổi được với họ và trở thành một phiên dịch bất đắc dĩ trong buổi họp này.

Dần về sau, khi làm việc về vấn đề kỹ thuật tôi được cơ hội tác nghiệp trực tiếp tác nghiệp với họ. Điều này thường ít khi xảy ra với một kỹ sư trẻ, vì tính chất công việc thực sự quan trọng. Nó tạo cho tôi một niềm tin lớn hơn và cũng yêu Tiếng anh hơn. tôi không nói tới chuyện tiền bạc chủ đề này nha bà con.

Và thật sự tôi thấy yêu công việc này các bạn ạ. Bạn nào theo dõi kênh của thầy thường xuyên chắc cũng nghe thầy nói về vấn đề này rồi. Đó là, khi bạn làm một cái gì đó mà bạn yêu thích, bạn sẽ không cảm thấy mệt nữa. Tôi xác nhận điều này đúng với bản thân mình. Ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Những ngày nghỉ, những buổi tối tôi tìm hiểu và đọc nhiều hơn về Marketing và kinh doanh. Càng tìm hiểu thì lại càng thích thú nhiều hơn.

Hễ rảnh là đem điện thoại, sách và laptop để học các chủ đề liên quan. Điện thoại tôi, laptop tôi toàn những video bài giảng, những kênh để tìm hiểu về marketing thôi. Tiếng việt có, Tiếng anh cũng có nốt. Nhờ Tiếng anh mà tôi đọc được các tài liệu và xem được video của các kênh nước ngoài. Từ đó, tôi cũng update được thường xuyên các kiến thức mới về ngành này.

Tìm hiểu được một thời gian, tôi bắt đầu áp dụng nó. Cũng như nhiều bạn đang kinh doanh khác, tôi cũng bắt đầu bằng quá trình nhập hàng và kinh doanh.

Ban đầu đa số các mặt hàng đến từ Trung Quốc là chủ yếu. Nhưng mà tôi Trung Quốc này nó ít dùng Tiếng anh thành ra tôi phải giao dịch thông qua một bên thứ 3 làm về Logistic.

Để đa dạng hơn các mặt hàng, tôi tìm hiểu thêm về thị trường Hàn Quốc và cũng bắt đầu nhập những lô hàng đầu tiên. Nhưng được một cái, bên Hàn Quốc nó dùng Tiếng anh cũng khá tốt nên việc tác nghiệp cũng khá thuận lợi cho tôi. Tất nhiên, những ngày đầu, do chưa hiểu thị trường, kiến thức còn non kém nên vẫn lỗ sml.

Tôi quan niệm, mình sẽ cố gắng hết sức, nhưng đây là giai đoạn đầu và tôi sẽ cho phép mình được sai và để học hỏi được nhiều hơn. Dần dần, những đơn hàng đầu tiên cũng đến và nó cũng đã xuất hiện đều đặn hơn. Đến giờ thì tôi cũng có một team làm chung với mình. Anh em mỗi người một mảng. Và dần dần mọi chuyện đã trở nên rõ ràng hơn.

Tôi kể những điều trên không phải là khoe khoang, cũng không phải kể lể gì với các bạn. Vì tôi nghĩ mình quá nhỏ bé nếu so với nhiều anh/chị ở đây. Nhưng thật sự đó là những khởi đầu của tôi, và nhờ có Tiếng anh, con đường của tôi trở nên thuận lợi hơn, dễ dàng hơn.

Và tôi biết ơn ngày ấy, khi tôi đã nỗ lực hết mình để theo phương pháp học của thầy AJ Hoge và không bỏ lỡ giữa chừng. Tôi ít chia sẻ về kinh doanh, bởi tôi thấy nhiều anh chị chia sẻ rất chuyên sâu và mình còn cần phải học hỏi rất nhiều.

Theo phương châm của thầy, tôi chỉ chia sẻ về những điều mình làm được. Và những bài sau tôi sẽ chia sẻ cách mà tôi đến với kinh doanh và cách để có được những đơn hàng đầu tiên theo style của riêng mình.

Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...